Chapter Twelve(The Assassins Part 2)

13 0 0
                                    

It's quite a long time...ang tagal ko palang nakapag-update.
I don't know if may nagbabasa ba nito in the first place or wala pero kung sakaling may nababasa man,ito na po ang bagong update sana'y magustuhan ninyo/mo.Maraming Salamat!!

Ryu's PoV

"Lady Shei may nakita po kaming dalawang taong papalapit dito,hindi pa kami sigurado kung si Master Sin na ba yun."
The latter stood up immediately and rushed towards the door.Nang dahil sa mahina niyang pangangatawan ay bahagya siyang nawalan nang balanse at mabuti na lamang nahawakan siya ni Arthur at saka inalalayan palabas. Lumabas kaming lahat at naging alerto sa pag-aabang sa dalawang taong papalapit sa aming posisyon.We can only see their figures due the mist in the surroundings.
Napanatag kaming lahat nang nasigurado nga namin na sila nga iyon. I rushed to them at saka ko kinuha sa bisig nang lalaking sinasabi nilang si Sin Xao ang walang malay at nanghihinang si Abby.
"Princess..."I whispered softly as I brushed her hair
"Thank you for saving both of them."Arthur murmured as he took Yury from the guy
"Thank you for saving her again."I added
As I remember it is the second time that he saved her.I took the Princess inside the house and put a blanket on her. "I'm so sorry for being so careless again,hindi ko alam kung anong gagawin ko kung may mangyayaring masama sayo."
Paglabas ko ay nadatnan kong nanatiliti pa din silang lahat na nakatayo.Lady Shei and Sin are staring at each other and no one dares to speak between them. "I'm...sorry for leaving you behind." His mother rushed to him and gave him a tight hug.
"You don't have to,Son.Ako dapat ang humingi nang tawad dahil hinayaan kung mamatay sa kamay mo ang ama mo kahit na alam kong ayaw mong pumatay."
He wiped his mother's tears away at saka niya ito tinitigan sa mata.
"Ma alam kong yun ang kahilingan ni Papa,naiintindihan ko."

Abby's PoV

Pagkatapos kung malaman na ngayon lang pala nagkasamang muli si Sin at ang Ina niya bahagya akong nagdalawang isip hingin ang tulong niya at samahan kami.
"Sige lang kumain lang kayo."
Kahit na halatang nanghihina na siya nakikita ko pa din ang sayang nararamdaman ngayon ni Lady Shie. "Princess hayaan mong pagsilbihan kita..."
"Naku hindi niyo po kailangang gawin yan Lady Shie."
"Nalulungkot ako at patay na pala si Haring Lii,siya lang ang nag-iisang haring nakapagsundo sa iba't-ibang angkan.Napakalaki nang naitulong niya sa amin,kaya isang karangalan ang pagsilbihan ang nag-iisang anak niya."
"Isang karangalan din po sa aking makilala kayo."I commented and bowed at her
"Sandali lang at kukunin ko ang niluto ko."
"Ma ako na."
"Hindi Sin,ayos lang ako na.Umupo ka lang diyan."
"Sin ang ganda nang Mama mo."I uttered and smiled at him
"I'm so happy to be her son."
I can see the happiness which slowly covers the coldness on Sin's eyes and unknowingly it already made me smile. "Why are you smiling?" "Nothing,it's just that you look better with those eyes."
"Sorry to disturb you two."
My blood started to boiled when I saw his face,I clenched my teeth when I remembered what he did to me.Sin was about to throw daggers on that guy's face nang may hinila siya sa likod nang pinto.Our eyes widened when we saw Lady Shie who is sufferring in pain as that Walter guy pulls her hair.
"Let her go?"Sin hissed
"Oh,no no no.Haha if I were you my little nephew,I won't speak that way."he uttered
A group of his pawns surrounded us with such devilish look on their faces. "The whole village was surrounded by my crews,there's no escape.All of you seems like mouse caught in a trap by a cat."
"Walter don't hurt my son."
"Hahaha Shie you know what?I pity you,if you only choose me rather than my useless brother wala sanang problema."he murmured and ran his filthy hand on Lady Shie's waist Without having a second thought ibinato ko sa mukha niya ang bowl na may sabaw at dahil dun ay nabitawan niya si Lady Shie.Kaagad namang sinugod ni Sin ang mga lalaking nakapaligid sa amin.
"You bitch!"the Walter guy cursed
I let out a smirk and stare at him,"Yah,I'm a bitch not just a bitch but a crazy bitch you stupid maniac!" Kitang-kita ko sa pagmumukha niya ang galit na nararamdaman niya and it is my pleasure to made him angry. "Abby take my mother out of here."Sin pleaded
I nodded as a response at saka ko inalalayan ang Mama niya palabas.
"Hindi ko pwedeng iwan si Sin." "Lady Shie,magiging ayos lang siya trust him."
"Saan kayo pupunta ladies?"a big guy asked as he blocked our way
Hinila ko sa aking likuran si Lady Shie and do my fighting pose to intimidate the enemy but it just laugh at me,mukhang minamaliit niya ako. "Your too skinny to defeat me."
I clinched my fist and let out a shout at saka ko siya sinugod.I punched his stomach pero hindi ito tumalab nang dahil sa naglalakihang abs niya na parang paputok na,yucks kadiri. "Princess ayos ka lang ba?"nanghihinang tanong ni Lady Shie
Bahagya siyang napahawak sa dibdib niya at hinang-hina na,kailangan ko nang matalo ang bakulaw na ito para makaalis na kami.
If I'm going to attack him in the upper part I surely don't have a chance to win but if I'm gooing to hit that part paniguradong masasaktan siya. Buong lakas kung sinipa ang ibabang parte niya na sumisimbolo sa pagkalalaki nito at saka ko ihinampas sa mata niya ang mahaba kung buhok. Napagulong ito sa sahig nang dahil sa sakit,kaagad kung nilapitan si Lady Shie at kinarga ko siya sa likod ko. "Lady Shie yung gamot mo saan nakalagay?"
"Nasa drawer na nasa kwarto ko." "Ituro nyo saakin ang direksyon nang kwarto nyo."
I followed the direction which she had given to me at nang marating namin ang kwarto niya ay dahan-dahan ko siyang inilapag sa kama at saka ko hinanap ang gamot niya. "I found it.."
"H-indi.."Lady Shie mumbled
I was surprised when someone suddenly pulled my hair from the back.
Nabitawan ko ang lalagyan nang gamot at saka ito gumulong palayo sa akin. "Let go of me..." pagpupimiglas ko
"Hahahaha nahuli din kita and now it's pay back time Princess."
Damn!Siya yun bakulaw na kalaban ko kanina.He surely do recover fast. "Ahhhhhh...Let go of me!"I shouted in pain
"Masakit ba?"
Iwinasiwas niya ako sa pader at sinipa nang paulit-uit.
I'm spitting blood already at kung magpapatuloy pa ito mawawalan na ako nang malay.
Hindi ito pwede,Lady Shie's depending on me.
Sinubukan kung abutin ang bote ng gamot ngunit hindi ko ito nakuha dahil itinayo ako nang bakulaw sa pamamagitan nang paghila nya sa buhok ko.
"Ano nawalan ka na ba nang boses ha?Bakit di ka sumisigaw?!" Humarap siya sa pader at saka niya ako itinaas.I tightly closed my eyes knowing that it gonna hurt so much but I was surprised nang itinapon niya ako ay hindi ako tumama sa pader. I slowly opened my eyes and there I saw Ryu and then I realized that I'm on his arms.Tears are slowly dwelling in my eyes.Ryu caressed my hair and whispered,"I'm sorry for being too late."
Pagkatapos niyang sabihin yun ay tuluyan nang tumulo ang mga luha ko knowing that I'm already safe.He slowly laid me down at saka niya hinarap ang malabakulaw naming kalaban.
"What a touching reunion,hahhaha" mayabang na sambit nang bakulaw "Tsk.Get ready for I swear that I will send you to hell you bastard for hurting her!"Ryu hissed
Habang nakikipaglaban si Ryu dahan-dahan akong gumapang papunta kay Lady Shie.
"Lady Shie nandito na ang gamot mo.."
I checked her pulse and it's beating so weak.Inalog ko siya nang mahina but she's not moving an inch.Her pulse is  becoming weaker pati na rin ang paghinga niya. I can't lose her.I made a promise...
"No no,I won't let you die."
I pump her chest again and again.My tears fell down nang unti-unting nagmulat ang mga mata niya.
Ipinainom ko kaagad sa kanya ang gamot niya at saka siya nakatulog ulit. "Princess..." Ryu called out
I hug him tight at saka ako napahagulhol nang iyak.
"I thought I would lose her,akala ko mamatay na ako,akala ko hindi ko siya maliligtas,akala ko hindi ko matutupad ang pangako ko kay Sin." "Shh...It's okay Princess ang lahat nang yun ay hindi naging totoo.You saved her and I'm here.I'm never gonna let you die."
I'm saved,what would I do without Ryu on my side Dad.
I'm not brave enough,I'm not strong enough.I needed Ryu but it hurts me everytime he's hurt nang dahil sa akin. "Princess,you stay here with Lady Shie."
"Ryu I want to help."
"I know but kailangang may magbantay sa kanya and I know that I can entrust her to you."
May ibinigay siya sa aking isang revolver at saka niya ako tinitigan sa mata."You know how I hate seeing you holding weapons but I don't have a choice.You need it to protect yourself and Lady Shie."Ryu uttered as he held my hands tightly
"It has 4 bullets left on it,pag may kalaban don't hesitate to shoot.Aim directly to the head."
I nod at sinundan nang tingin ang paalis na si Ryu.
Am I really capable of protecting someone?
"Dad,help me."I whispered Napatingin ako sa nakahigang si Lady Shie when she calmly grab my hand and smile,"I trust you,Princess."

Sin's PoV

"Sa tingin mo maliligtas mo sila?You're a shame in our clan you punk!" Eight of them are watching,they're letting Walter do the fighting.
Tch,if I could only kill him.
"Sin,how can you call yourself the leader of our clan if you are hesitant to kill?You're such a disgrace to the Xao Clan."
I grab the daggers and threw it to his direction.
"Hahaha do you call that an attack?"he laugh when none of my daggers hit him
Damn,if I could only control myself.
Tch,the shaking of my hands just won't stop.
Damn it!How can I protect them when I'm like this!
"Ughhhhhh..."
Napasabunot ako sa ulo ko nang bigla itong sumakit.The memories from that time are triggering again.I can't fight like this. "Hahahaha..." Hindi,hindi ako pwedeng mawalan nang malay ngayon. "Haha,where did your guts go Sin?"
I'm screwed...
"Sin,do it now..."
"Pa,di ko kaya.I can't kill.I don't want to kill.I hate assassination!"
"Sin,keep this in mind.We,the Xao Clan doesn't just simply kill anyone.We kill to save lives.We kill to protect our clan.Kaya anak makinig ka,you need to kill me.You need to remove the pain that I feel right now." "Pa..."
"Hirap na hirap na ako nang dahil sa lasong kumakalat sa katawan ko.Please kill me my son." "AHHHHHHHHH!!!"
I closed my eyes tightly at saka ko ibinaon ang dagger na hawak ko sa puso nang ama ko.He let out a smile as he look at me for the last time.
My tears started to fall as my father loses his life.
"I'm sure your father like the poison that I gave to him that time."
I snapped out when he mentioned my father.
"How could you proudly say in front of me how you killed my brother!" "OH..Galit ka na ba nyan Sin?Ahkk..." Blood spill from his mouth nang sinuntok ko siya nang kay lakas sa tiyan.
"You don't have the right to talk about my father,you bastard!"
"Kill him!"he ordered to his pawns Ang walong nakatingin lang sa amin kanina ay kaagad na sumugod sa akin but without hesitating anymore,ibinaon ko sa kanilang leeg ang hawak kong daggers.
I look at them merciless as they slowly loses their lives.
Tumakbo palayo si Walter ngunit pinaulanan ko siya ng mga patalim."Hindi kita hahayaang makatakas."
"Sin,I am your uncle.Hindi mo 'to maaaring gawin sa akin."
"Matagal kanang di parte sa pamilyang 'to Walter nang patayin mo ang kapatid mo,na walang iba kundi ang papa ko."
I pinned him down on the floor at saka ko itinarak ang hawak kong dagger sa leeg nito.Tumayo ako saka pinagmasdan siyang nag-aagaw buhay.
"Sin!Anak!"tawag ni Mama sa akin at saka siya tumakbo papalapit sa kinatatayuan ko
Niyakap ko siya ng mahigpit at dahan-dahan kong sinuklay ang kanyang buhok.
"Ayos na ang lahat,Ma."

We are having a fest to celebrate our victory.Lots of foods were served,the surroundings was lively,may nagsasayawan at nagtatawanan.
I sat down in a corner at saka pinagmasdan ang lahat ng ito.
My mother was smiling a lot,I thought hindi ko na siya makikitang ngumiti uli.
"Sin..."sambit ni Abby at saka ito umupo sa tabi ko
"Thank you for keeping my mother safe."
She smiled awkwardly and uttered,"Ano ka ba,I didn't really did much dahil in the end it was Ryu who protected me and your mother."
"But still you and your colleagues helped us a lot in this war."
Natawa naman siya ng mahina kaya tinignan ko siya ng may pagtataka. "Alam mo Sin they're not my colleagues,they're my friends,my family."
"Good for them at tinatrato mo silang pamilya,not a servant nor a group of knights to protect you."
"It's not just them,I am lucky as well dahil tinatrato din nila akong pamilya.And I'm sure na yun din ang tingin ng mga kasamahan mo dito at ng ina mo sayo."sambit nito at saka ngumiti
Pinagmasdan kong muli ang mga kasamahan ko.She's right,napakahangal ko at ngayon ko lang ito nakita. "Uhm,Sin I don't think it's a good timing to ask you this but I'll take the courage to ask you."she paused
"Me and my comrades are planning to save the kingdom mula sa mga taong pumaslang sa Hari and we really need a hand.Will you lend us your hand,will you join us in this journey." Tinitigan ko siya saglit at ibinalik ko ang tingin ko sa mga kasamahan ko. "Ayos lang naman kung ayaw mo.I know I'm just asking too much." Nakayuko nitong sambit.I pat her head at saka ko ginulo ang buhok niya.Nag-angat siya ng ulo at saka ako tinitigan.
"I guess,I can lend you a hand."I uttered in a cool way
A wide smile was formed on her lips at saka niya ako niyakap ng bigla. "Thank you,thank you so much!"masaya niyang sabi


Their Dark-Black Haired Mafia PrincessWhere stories live. Discover now