Chapter Seven(A Mafia's Stoned Heart)

10 0 0
                                    

"Onnichan nakapag-usap na po ba kayo ni Arthur?"
He let out a sigh as he flips the omelet in the pan.
"I'll talk to him." Ryu suggested "Huwag na Ryu at baka magkaroon pa ng world war 3."sambit ko
"Art,take a seat let's have some breakfast."payayaya ni Onnichan sa kakadating lang na si Arthur Arthur got a glass of water and drank it and pretended na wala siyang narinig o nakitang ibang tao sa kusina,in short he's totally ignoring us.
"Saan ka pupunta?" Deretso siyang lumabas sa kusina without answering his brother's question.
"Ako nang bahala." I uttered at sinundan si Arthur without hearing their comments first Dali-dali ko siyang sinundan sa labas at agad na pumasok ako sa sasakyan bago pa niya ito mapa-andar.
"Anong ginagawa mo?" he asked "Well, as what you saw pumasok ako sa sasakyan." I answered in a sarcastic way
"Get out."
"Ayaw ko!"
"GET OUT!" he shouted I really hate it when someone shouts at me yet I kept a calm expression bago ko siya hinarap.
"Kahit umabot pa yan sa ibang bansa ang boses mo hindi ako bababa sa sasakyan na ito!" kalmado kung sambit na halatang nakapag-inis sa kanya He removed his key from the key hole nang hawakan ko siya sa kamay niya.
"Let me tell you first,If you are a planning to walk on your way to your destination susundan parin kita kaya huwag kanang magpagod.If you'll decide to go back inside susundan parin kita.Hindi kita tatantanan." Napasabunot na lamang siya sa buhok niya sa inis at agad na pinaandar ang kotse at pinaharurot ng takbo. We stopped in front of a mall,so I guess it is his destination. Nang bumaba siya kotse saka naman ako bumaba and I followed him inside.

Arthur's PoV
Grabe how stubborn is this woman can get. Kanina ko pa di pinapansin ang babaeng ito ,I'm not answering her questions as in I am ignoring her existence pero she keeps on talking parin. "Where are we going?Anong bibilhin natin?" I ignored her and grab a basket for groceries.She snapped her fingers and smiled.
"Ahhh,okay mag-grogrocery tayo.Ang saya naman ng sitwasyon ko,my question my answer also haha."
"Mahilig ka sa marshmallow?" tanong niya ng kumuha ako ng 2 packs ng marshmallow
I continue to grab some cup noodles at iba pang gamit para sa bahay habang patuloy parin sa pagbuntot sa akin ang nakakainis na babae sa likuran ko.
"Wait,Arthur kunin mo iyon para sa akin di ko abot eh!"
Hindi ko siya nilingon at sa halip ay nagpatuloy ako sa paglalakad. "Hoy Arthur ano ba tulungan mo ako di ko maabot ang gusto kung bilhin na NAPKIN!"
Halos magpantig ang tenga ko sa sinabi niya pero hindi ko parin siya nilingon and I continued to walk.
"I said get this NAPKIN for me!Hoy Arthur I need this Nap.." Dali-dali kung inabot ang pinapaabot niya sa akin.
"Pwede ba huwag kang sumigaw,pinagtitinginan na tayo ng mga tao.Ano ba hindi ka ba nahihiya ha na iutos mo sa lalaki na ipaabot ang bagay na'to?Are you really a royal?Kung sanay ka na iutos ang mga ganitong bagay kay Ryu pwes ibahin mo pagdating sa akin."
"Hindi ko pa kaya nautusan si Ryu tungkol sa bagay na ito no!Ikaw ang una at kaisa-isahang lalaki na inutusan ko tungkol sa bagay na ito!Nakakahiya kaya but still I did it para mapansin at kausapin mo ako!"
Bahagya akong napanganga sa sinabi niya. I can't believe her,she sacrificed her dignity as a Princess just to get my attention?!
"Buti na lang at successful,atleast worth it ang pagpapakapal ko ng mukha ko."
Pagkatapos kung bayaran ang pinamili namin kaagad akong nagtungo sa parking lot at pinaandar ang kotse. Patuloy parin siya sa pagsasalita hanggang sa makauwi kami. Nang kunin ko ang mga pinamili namin sa likod ng sasakyan dali niyang inagaw ang isang plastik ng grocery sa akin. "Will you stop pestering me?!" I uttered
I've been telling her a lot of harsh things simula pa kanina para tigilan na niya ako kaya sana umobra na'to ngayon.
"Sa hinabahaba ng sinabi ko kanina yan lang ang sasabihin mo?!" I can see through her face how much she's been surpressing her temper.
"Galit ka na ba?Like what I said I don't care about the f*cking promise they made!I don't care if your the Princess or what because I'm not letting you to force nor order me to be a part of your plan."sambit ko Hinawakan niya ang damit ko at tinitigan niya ako sa mata.I can see the tears that are starting to dwell in her eyes.Nasobrahan yata ang nasabi ko pero bahala na it's better kung ganun.
"I--m not ordering nor forcing you,I'm just sincerely asking for your help.Please lend me a hand.."she pleaded and bowed 90°
I held her chin at itinapat ko ang mukha ko sa mukha niya.
"If you badly needs my help then give me a reason why I should help you."
"Help me because---because----..." "See...you don't even know why I should help you.Give me a reason which is worth risking our life for,you highness." I uttered
Hinablot ko ang inagaw niya na plastic ng grocery sa akin kanina at iniwan ko siyang nakatayo sa labas.

Their Dark-Black Haired Mafia PrincessWhere stories live. Discover now