5. Hold up

106 50 8
                                    

ILANG beses na palingon-lingon si Ivory kay Trent habang nasa byahe sila.Nagtataka siya dahil hindi siya kinikibo ng binata mula kanina sa restaurant hanggang ngayon.

Napailing nalang si Ivory nang wala siyang maisip na dahilan kung may nagawa ba siyang ikinagalit ng binata.Itinuon nalang niya ang pansin sa pinapalabas na pelikula sa tv screen.

Napangiti siya dahil familiar sa kanya ang pelikula. No strings attached ang pamagat ng pelikula na pinagbibidahan nina Natalie Portman at Ashton Kutcher. It's one of her favorite, an old movie but a beautiful one. It was a story of two friends in a very long time that accidentally had sex. After that incident they stayed as fuck buddy.Their relationship was no strings attached and has no label because they afraid to ruin the friendship they had.But love is inevitable, the feelings they had for each other grew deeper and later on they fell in love with each other.

Pinahid ni Ivory ang kanyang mga luha nang matapos ang pelikula.Sigurado siya na namumula ang kanyang mga mata at ilong dahil sa pag iyak.Kung hindi ba naman siya tanga, ilang beses na niyang napanuod ang pelikula pero heto siya at umiiyak ulit.

Tamang-tama lang na natapos ang palabas nang may biglang may news flash sa tv screen.
Hindi ma i-alis ni Ivory ang tingin sa screen. At biglang tumambol ang dibdib niya sa kaba kasabay niyon ay ang pag-awang ng kanyang mga labi habang nanunuod ng balita.

"Magandang tanghali po sa lahat.Ito po ay update sa natagpuang dalawang bangkay sa ilog ng barangay San Bernado kalye singko kanina bandang ala siete y medya ng umaga. Ang mga biktima ay ang magpinsan na sina Katherine Prado labing pitong taong gulang at Emil Prado dalawangpu't isang taong gulang."

"Oh my God! They've been murdered like Mary." She said with hysterical voice.And didn't care if some people are staring at her.

"Ayon sa naka saksi ay nakita niyang palutang lutang ang dalawang itim na body bag sa ilog. Nang kunin niya ito at buksan ay tumampad sa kanya ang bangkay ng dalawa.Isang kahindik-hindik na krimen na naman ang nangyari dahil nawawala ang ibang bahagi ng mga organs ng mga biktima.Ayon sa sabi-sabi isang aswang daw ang humahasik ng lagim sa Barangay San Bernardo.At wala pang matibay na ebidensya ang mga pulis dahil sa patuloy na imbestigasyon.Ito po si Grace Onglatco ang taga pagbalita, maraming salamat at magandang araw."

Trent suddenly stirred from his sleep when he heard Ivory shrilled.

"What happened?" He asked then he adjusted his body to sit down properly.

He looked at Ivory who's trying to say something but no sounds escape from her mouth.So he hold her cold hands to calm her down.

God she looks so pale and nervous that she can't even form a single word to speak.

IvoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon