8. Strength and Amen

100 46 22
                                    

NAGPAALAM sandali si Trent kay Ivory upang lumabas. Hindi niya maintindihan kung bakit ayaw nitong tanggapin ang pera niya. Kaya naisipan niyang tawagan ang kaibigan at private doctor ng pamilya nila na si Mark Zobel isa itong cardiologist and surgeon ito lang ang alam niyang paraan na makakatulong sa ina ni Ivory.

Naka dalawang tawag na siya pero hindi parin nito sinasagot ang tawag niya.

"Damn that man I wonder what kind of important things he is doing right now." He said out of frustration.

For the third time he dial again hoping this time he will pick up the call. Good thing heaven heard his prayer. Because Mark answer the call.

"Hey! Mr. Humble billionaire what's up?" Mark answered while panting.

"What took you so long to answer my call huh? Wait, bakit ka hinihingal nasa gym kaba?" Trent asked with curiosity.

"Uhm yes... No.. I mean yes because I'm doing some exercise right now and no I'm not in the gym."

"What? What exactly are you doing?" Trent asked getting annoyed.

"Seriously Trent keifer Yuseco you're asking me?" Mark growls. "Fine actually I'm not alone we're having a tremendous but pleasurable exercise." Sabi ni Mark na parang galit.

"Babe come back here, sino ba yan?" Tinig ng isang babae sa back ground.

"Oh shit. My bad, I interrupted something." Sabi ni Trent ng mag sink in sa utak niya kung ano ang tremendous but pleasurable exercise na sinasabi nito. Kaya pala hinihingal ito kanina. Lihim siyang natawa. He sure as hell that Mark really mad right now.

"Trent siguraduhin mo lang na importante to dahil kung hin-"

"This is urgent, I really need your help." Hindi na niya pinatapos si Mark.

He heard a deep sighed from the other line.

"Fine, what is it? Oh by the way I have a good news Brix is stable now, I checked his condition this morning."

"Thanks God!. Uhm.. Dude I need a favor to ask. Ivory's mother need your help. Kailangan niyang maoperahan sa puso as soon as possible.Hindi niya tinanggap ang pera na ini offer ko sa kanya kaya ito lang ang paraan ko kaya kita tinawagan."

"Wait, gusto mo ako ang mag opera sa nanay niya? Eh teka sino ba si Ivory? Wow this is new, the badboy slash playboy and the billionaire Trent keifer Yuseco is asking help para sa isang babae."

"Hinaan mo ang boses mo alam mong ayaw na ayaw kung madami ang makakaalam ng estado ko sa buhay. So? Tutulungan mo ba ako? Babayaran kita kahit magkano."

"As if makakatanggi ako sayo."

"Good. Use my private plane then Tatawagan ko ang piloto ko.And make it fast umalis kana agad diyan."

"Agad agad? Eh gusto ko pang pagpawisan ulit." Natatawang sabi ni Mark.

"Dude this is urgent. I promise if this operation succeed I will send you both to maldives for vacation. Doon walang iisturbo sa inyo."

"Okay fine, but how about Brix?"

"I thought you just said he's stable now."

"Yeah He was. Okay I'm gonna pack my things now, text me the patient's name, place and the name of the hospital. Ako na ang bahala sa lahat. Mark said then he end the call.

Bumalik si Trent sa kwarto pagkatapos niyang tawagan si Mark. Ngunit tulog na Ivory ang kanyang nadatnan ng bumalik siya. Alam niyang pagod ito dahil sa nangyari kanina ngunit kailangan niyang gisingin ito para sa ilang katanungan tungkol sa ina nito at isa pa nagugutom na siya.

IvoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon