St. Anthony Medical Hospital
"Doc, how is she?" Slade asked.
"She will be fine, don't worry.She just need rest para maging okay sila.Her body was exhausted and stressed." Answered the doctor.
Slade brows furrowed as he stared down at Brix who is currently sitting on the stool while peeling an apple beside the hospital bed.
Bigla kasi siyang naguluhan sa sinabi ng doktor kaya bumaling siya kay Brix.At may idea na siya kung ano ang ibig sabihin nito pero gusto parin niya makumpirma.
"What do you mean... Sila?" Slade asked in curiosity emphasizing the word sila.
"Oh I'm sorry.She's pregnant.Bawal siyang ma stress or else there's a tendency that she will lose the baby, mahina kasi ang kapit ng bata." Paliwanag ng doktor sa kanila.
Napaubo naman si Slade sa narinig.So tama ang hinala niya. Si Brix naman ay nabitawan nito ang kutsilyong hawak sa pagbabalat ng mansanas.
Tiningnan niya ng makahulugan si Brix na namumutla sa tabi pagkatapos ay yumuko ito at pinagpatuloy ang pagbabalat.Pagkatapos ay wala sa sariling hinawi ang ilang hibla ng buhok ni Jekka na tumatabing sa mukha nito.
Nagsalubong ang kilay ng doktor sa inasal nila.
"Ikaw ba ang ama?"Tanong ng doktor kay Slade. "Alagaan mong mabuti ang dinadala niya and she needs a complete rest.
Slade eyes widen because of the sudden question.
Napaubo siya ulit and this time ay mas malakas.
Napagkamalan pa siya ang ama.Dahil siguro sa gesture niya kanina ng hinawi niya ang buhok ni Jekka.And Holy fucking shit eh kahit halik hindi nga siya naka score dito ng magkita sila sa bar dahil type agad nito si Brix, hindi nga umubra ang pagiging chick magnet niya kay Jekka. Sa bar! Tama! si Brix ang kasama ni Jekka noon at bigla nalang nawala ang dalawa sa paningin niya na parang bula.
"Uhm.." Hindi alam ni Slade ang isasagot sa doktor.
"Ikaw ba ang ama?" At inulit pa ng doktor ang tanong.
Jeez! What the hell? What made her think that I'm the father?
"Uhm..Y-yes doc." Wika niya. Pinanindigan niya nalang ang maling akala ng doktor.Tutal mukhang walang gana si Brix na magsalita.
"Well, I better get going.Please tell her to rest and don't get herself stress. If possible don't let her emotions over shrouded her lalong lalo na huwag siyang bibigyan ng sama ng loob dahil bawal sa kanya.
Napatigil sa pagsubo ng mansanas si Brix ng marinig ang sinabi ni Slade. Ano daw?What the fuck? Si Slade ang ama?Ibig sabihin may nangyari din sa kanila ni Jekka? Biglang humigpit ang pagkakahawak niya sa kutsilyo. Fuck this kinabahan siya kanina dahil akala niya siya ang ama ng ipinagbubuntis ni Jekka dahil kung sakali man ay hindi pa siya handa na maging ama.Ngunit bakit parang may pumiga sa puso niya when Slade admitted that his the father.
"Thank you doc." Slade said.
"So.... You're the father huh." Walang emosyon na sabi ni Brix ng lumabas na ang doktor.
BINABASA MO ANG
Ivory
Romance-ᴇᴠᴇɴ ɪɴ ᴛʜᴇ ᴍɪᴅꜱᴛ ᴏꜰ ᴅᴀɴɢᴇʀ ʟᴏᴠᴇ ɪꜱ ɪɴᴇᴠɪᴛᴀʙʟᴇ- ʜᴇʀᴇ ᴄᴏᴍᴇꜱ ᴛʀᴏᴜʙʟᴇ.... ɪᴠᴏʀʏ ʀᴏꜱᴀʟ ᴡᴀꜱ ᴄᴀᴜɢʜᴛ ɪɴ ᴅɪꜰꜰɪᴄᴜʟᴛ ꜱɪᴛᴜᴀᴛɪᴏɴ ᴡʜᴇɴ ʜᴇʀ ꜰʀɪᴇɴᴅ ɢᴏᴛ ᴍᴜʀᴅᴇʀᴇᴅ ᴀɴᴅ ᴛʜᴇ ɴᴇxᴛ ᴛʜɪɴɢ ꜱʜᴇ ᴋɴᴇᴡ ꜱʜᴇ'ꜱ ᴛʜᴇ ɴᴇxᴛ ᴛᴀʀɢᴇᴛ ʙʏ ꜱᴏᴍᴇᴏɴᴇ ᴜɴᴋɴᴏᴡɴ ᴘᴇʀꜱᴏɴᴀʟɪᴛʏ. ᴀꜱɪᴅᴇ ꜰʀᴏᴍ ᴛʜᴀᴛ ᴄᴏ...