23. Billion dollar

36 5 10
                                    

Dedicated to chawking04

PAULIT-ULIT na nag replay sa isip ni Ivory ang sinabi ni Trent at muntikan pa siyang himatayin ng mapagtanto niya ang ibig sabihin nitong finance manager. Not literally na mag tatrabaho sa opisina kundi asawa na taga kwenta at gasta ng pera nito.

She look up straight into his eyes searching some humor but she couldn't find any. Trent is so serious staring back at her. She couldn't form any single word to utter just to answer him. Parang umurong ang dila niya at nabibingi siya sa lakas ng tahip ng kanyang dibdib. Siya na ang nag kusang umiwas ng tingin dahil parang nalulunod sa klase ng titig nito sa kanya.

Ngunit panandalian lamang dahil hinawakan ni Trent ang kanyang baba.

"Look at me flower." Trent whisper in a husky voice.

Hindi siya sumunod at nanatiling nakatingin siya sa ibaba because she's fighting the urge to say yes. Hindi pweding basta nalang siya mag ye-yes dito dahil ang dami pa niyang hindi alam tungkol sa pagkatao ni Trent.

"I said look at me ." This time mas may diin ang pagkakasabi nito.

She's stubborn to follow orders from him at dahil doon naramdaman niyang mahigpit na hinawakan ni Trent ang kanyang baba at sapilitan nitong itinataas upang magpantay ang paningin nilang dalawa.

"Well?" Si Trent.

"I- I don't know. Hi-hindi ko alam ang isasagot ko sa ngayon. And you're not even courting kasal agad ang gusto mo ni hindi ko pa nga kilala ang totoong ikaw." Ivory answered honestly.

Tumango lang si Trent sa sagot niya. "I understand, masyado kitang nabigla kaya ganito nalang will you be my girlfriend for real? Don't worry courting can follow anytime. But let me remind you my proposal is still stand   and I will ask you again after three months."

Napatanga si Ivory sa sinabi ni Trent. Seryoso? A-alokin parin siya ng kasalMatagal bago sumagot si Ivory dahil pinag isipan niyang maigi. Noong una iba ang dating ni Trent sa kanya akala niya masama ang ugali nito at hambog ngunit di nagtagal ay unti-unti niya itong nakilala at higit sa lahat sino ang hindi ang magkakagusto rito? Sa gwapo ba naman nito na daig pa ang modelo pihadong ang daming mga kababaihan o kahit bakla ay magkakarandapa ang mga ito rito. Aminado siya na may kakaiba siyang nararamdaman para dito at palagi niya itong iniisip.

"Flower narinig mo ba ang sinabi ko? This time totohanan na ito at hindi na ito palabas lamang. " untag sa kanya ni Trent na nagpabalik sa kanyang katinuan.

"Okay y-yes." sabi niya na may kasamang tango.

"Really? It's official then but I want to hear it again." masayang turan ni Trent.

"Yes na sabi eh. Do you want me to take back my words?" Ivory ask teasingly.

"Hell no! hindi ako papayag. You know what? I always wanted to do this to you ever since the first time I saw you. But I've been restraining myself  from doing so."

"Ang alin?" Takang tanong ni Ivory ky Trent na sinalubong ang mga titig ni Trent.

"This-"

Trent suddenly crashed his lips onto her. And she was shocked by Trent's sudden action pero sahalip na magalit ay ipinikit niya ang kanyang mga mata at tinanggap ang halik ni Trent . She felt that Trent deepen the kiss and it's her first time being kiss like this with fervor by a man. Parang may sariling isip ang mga labi niya na tugunin ang halik ni Trent. As their lips  move sync together  a  moan escaped from her mouth causing Trent  to pulled her even closer. Her body heated in pleasure the way Trent kissing her, nadadarang siya sa sarap ng halik nito na hindi niya namalayan na napahawak ang dalawa niyang kamay sa leeg nito.

IvoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon