Third Person's PoV
6am na nang umaga sa kanila ng maunang magising Vice,agad naman nitong tinungo ang ang kanilang closets at dumiretso sa banyo upang maligo. Makalipas lamang ang 30 minuto pagkatapos nito maligo ay nadatnan pa rin niyang tulog na tulog si Ion sa kanilang higaan."Sana palagi ka na lang tulog para kahit papaano man lang nakikita ko yung payapang itsura mo. Ang amo amo ng mukha mo kapag natutulog ang pula pula rin ng labi na ang sarap sarap halikan buong maghapon. Haysss!!! Pero di pa rin ako susuko sayo aantayin kitang mamahalin mo rin ako." Mahinang bigkas ni Vice sa mga salita upang di magising si Ion. Dinampiaan naman niya ng pagkabilid-bilis ang labi ni Ion at agad na tumungo sa kusina upang magluto ng almusal.
- - - - - -
"Ion, tumawag pala yung doctor kanina sabi niya 9am raw dapat pumunta na dun para maasikaso na yung mga papers and also the process" saad ko sa kanya habang umiinom lamang siya ng kape para sa agahan.
"Sige" maikling sagot niya. Ayun lang yun sige lang isasagot niya. Haysss!!!!
Sabay na kaming nagtungo ni Ion sa Hospital at agad na kinausap si Dr.Lee para sa process na gagawin namin para sa magiging anak namin.
"The both of you will decide who's sperm are we going to use for the procedure, so we can now proceed to that." ani ng doctor. Agad namang tumingin si Ion kay Vice na nagpapahiwatig na sa kanya ang gamitin.
"Ahmm,mine Doc I will use mine" paninigurado ko pa sa kanya.
"Okay then, shall we start the procedure?" tanong ng doctor. Kinabahan naman ako bigla sa sinabi niya parang feeling ko tuloy may kung anong gagawin sakin.
"Yah,sure" ngiting alanganin kong sagot sa kanya.
Third Person's PoV
Makalipas lamang ang ilang oras natapos na ang procedure at agad namang nag-aya si Ion na umuwi upang makapagpahinga."Ion,nagluto pala ko ng lunch kain tayo" pag-aaya ko sa kanya ng makaramdam ako ng matinding gutom. Pero di naman niya ako pinansin at nag-dirediretso lang siya papasok ng kwarto. Agad din naman itong lumabas ng kwarto at diretsong tinahak ang pintuan palabas na parang akala mo hangin lang si Vice sa paningin niya.
- - - - - -
" What the f×ck Vice, bakit gising ka pa?" tanong ni Ion habang nanlilisik ang kanyang mga mata papasok sa sala ng kanilang tinutuluyan.
" I-Ion hinintay kasi kita, San ka ba galing? Hanggang dito ba naman sa New York madaling araw ka pa rin uuwi?" Malumanay kong tanong sa kanya. Tinitigan niya lang ako na parang akala mo isa kong maduming baklang nakilala niya sa tanang buhay niya.
Tumawa naman si Ion " Tss, wala ka nang pake don" nilagpasan niya lang ako sa sala at agad nang pumunta sa kwarto naming dalawa. Pero agad ko naman siyang sinundan upang kausaping muli.
"Ion ano ba? san ka nga galing?" malumanay ko pa ring tanong sa kanya.
Ngunit tinapunan niya muli ako ng tawa "Gusto mo ba talagang malaman ha? Gusto mo talaga?" ani niya sakin. Muling nagsalita si Ion "Galing ako sa bar tapos may nakita akong babae tapos ayon dinala ko sa Motel nag-sex kami. Happy?" dagdag pa niya.
Lagi na lang bang ganto may asawa siya diba? pero bakit siya nakikipagtalik sa ibang babae?
"Ano Vice magtatanong ka tapos ngangawa ka diyan?" Hindi ko na talaga kaya yung mga sinasabi niya. Na galing siya sa kwarto ng ibang babae at nakipag-sex.
Gawain ba yun ng matinong asawa?
"Asawa mo ko diba? hindi ka pa kuntento sakin? kulang pa ba ko Ion? Di pa ba ko sapat? Bakit sa iba ka pa suma-" Hindi na niya ko pinatapos mag-salita
"Kasi hindi kita gusto! Kasi hindi kita mahal, malandi!" may diin sa bawat salitang binibitawan niya.
Malandi?
Yan ba ang tawag niya sa baklang walang ibang ginawa kundi ang mahalin siya? Yan ba ang tawag niya sa baklang wala nang ibang minahal kundi siya? Ang sakit sakit na talaga!!! Sobrang sakit niya magsalita!!!! Hindi niya alam ang istorya ko dahil sa totoo lang mever naman siyang nag-usisa about sa buhay ko! Ano pa nga bang aasahan ko?
"Wag kang magmalinis Vice, anong akala mo sa sarili mo malinis ka? Eh bayaran ka lang naman diba? Andami mo na sigurong lalaking naikama no?tss" Agad na niya kong tinalikuran at sinarado ng pagkalakas lakas ang pintuan namin na halos masira na ito.
Bayaran? So yun pala ang tingin niya sakin? So nakarating pala sa kanya yung balitang kumalat noon sa kumpanya? Meron kasi akong boyfriend dati na si Calvin tapos ang dami dami kong nababalitaan mula kina Anne na nakikita nila ito sa bar at may kahalikang iba. Pero hindi ako naniwala not until I saw him in his room sa condo niya with another girl at nakita kong nag-ssex sila, He was so shock nung nahuli ko sila. I was so devastated that night he broke my heart into pieces. Akala ko kaya niya kong intayan hanggang sa maging ready ako pero hindi pala so I decided to broke up with him the next day, pero di siya pumayag kaya ang ginawa niya gumawa siya ng issue na hindi totoo which is yung bayaran akong bakla like the other girls na ginagawa sa ibang clubs. Starting from that moment nakarating pala agad yun kay Ion kaya siguro niya kinamumuhian ngayon, kasalanan 'to ni Calvin kung hindi niya kinalat yun malamang baka tanggap at mahal ako ni Ion ngayon.
Sumunod na lang akong pumasok sa kwarto namin at nakita kong tulog na tulog na si Ion kaya naman humiga na lang sa tabi niya ngunit nakatalikod siya sa akin.
"Kailan mo ba ko matatanggap? Kailan mo ba ko pahahalagahan? Kailan mo ba ko matututunang mahalin? Ion kailan ba magiging ako?
Abangang ang susunod na kabanata.......
Vote and comment.........
YOU ARE READING
Meet Mrs.Perez
FanfictionWhat is it like to have a husband like Ion Perez? Jose Marie Viceral a.k.a Vice Ganda grew up in Seattle in Washington and came back in the Philippines to continue her life as a Fashion designer in her company. And here came Ion Perez her hus...