This chapter is dedicated to iwuvviceion" Siraulo talaga yon" ani ni Vice. Umupo naman sa tabi nito si Anne at kinausap ang bakla.
"What's with that face?" Anne said. Inabutan naman siya ni Anne ng juice at umupo na sa tabi nito sa may dagat at ibinabad din ang paa. (see the picture above).
Nanatili pa ring tahimik ang paligid kaya naman si Anne na ang unang nagsalita.Tahimik lamang si Vice at pinagmamasdan lamang kung gaano ka ganda ang paligid.
"Okay na kayo?" malumanay lamang na tanong ni Anne at sumipsip na ng kanyang inumin.
"Oo? Ewan." naguguluhang ani ni Vice.
"Pero di ba sinabi mo na rin inaya ka niyang sumabay sa kanya kumain.Mabait na siya sayo. Feeling ko kailangan mo lang ng confirmation kay Ion." ani ni Anne. Nang makita ni Anne na may papalapit na guy sa kanila nag-pasyang iwanan na niya si Vice saglit." O siya sis iwanan muna kita dito ha! Babalikan ko lang si Erwan."dagdag pa nito.
Tumayo si Anne mula sa kanyang pagkakaupo at agad na nilisan ang tabing dagat. Lumapit naman agad ng lalaki kay Vice at kinausap ito.
"Ahm,Hi?!" bati nito.
"Hi! You need anything?" tanong ni Vice. Tumayo din ito upang makausap ng maayos anag lalaki.
"Your beautiful"
"Thanks" ngiting sabi ni Vice.
Ion's PoV
Nakita kong nag-paalam si Anne kay Vice at umalis na sa tabi nito. Pero may napansin naman ako kaagad na lalaki na kinausap ito at tila nag-eenjoy pa si Vice.
"Anne, sino yung kausap ni Vice? kuryosong tanong ko. Tinapunan lamang siya ni Anne ng tawa.
"Nirereto ko kay sis, bakit selos ka ba?" tawa muli ni Anne. Umigting naman ang panga ni Ion dito.
"HAHAHAHAHAHA, joke lang he's my friend dylan. Sige na mukhang nagseselos ka eh bakuran mo na asawa mo." agad ding umalis si Anne sa harap ni Ion at pinuntahan si Erwan sa kanilang cottage.
"I'm Dylan by the way" inalok naman nito si Vice ng shakehands.
"I'm Vice" nakangiting tatanggapin sana ni Vice ang kamay ni Dylan pero naunahan siya si Ion.
"Okay na pare. Si Vice raw sya at ako naman ang ASAWA niya" may diin na pagkakasabi ni Ion habang tinatanggap ang shakehands neto.
"Ah I see,may asawa ka na pala di halata huh!. By the way I need to go Istill need to find my car keys." umalis na rin kaagad.
Kunot noo namang napatitig si Vice sa inasal ni Ion kanina habang siya's may kausap.
"Bat mo yon ginawa?" walang emosyong sabi ni Vice.
"Masama bang bakuran ang Misis ko?" tanong ni Ion rito. Tinalikuran naman na nito si Ion at naglakad na pabalik sa kanilang Villa.
"Uy sandali intayin mo ko" tumakbo naman si Ion upang habulin ito.
Hinihingal namang pumasok si Ion sa kanilang kwarto.......
"Bat ba ambilis mo?" hinihingal na saad nito.
"May kabayong mabagal?"
"Pilosopo?"
"Bakit napipilosopohan ka ba sakin?" masungit na sabi ni Vice.
"Tsk. Bakit ka ba nagagalit?"
"Hindi ako galit hindi ko lang gutso yung inasal mo kanina. May kausap ako tas bigla ka na lang eepal na ganon." inis na sabi pa nito. Hinapit na lamang ni Ion ito paupo sa kanyang lap.
"Sorry na Misis ko. Di na po mauulit." malambing na sabi ni Ion sa kanya at hinalikan si Vice sa noo.
"Bakit? Bakit nagbago ka?" walang ganang tanong nito.
"Sa totoo lang hindi ko din alam basta nagising na lang ako ng isang beses tapos yun pala mahal na kita. Dun ko sinimulang i-appreciate ka at lahat ng mga bagay na ginawa mo." ngiting sabi nito.
"Baka naman pinagtitripan mo na naman ako?"
"Hindi totoo na 'to Misis ko Mahal na Kita talaga. Kaya gustong bigyan ng pagkakataon tong relasyon natin. Let's start all over again." Ngiting saad nito. Hindi naman makapaniwala si Vice sa sinabi ni Ion kaya nanatili pa rin itong nakakatitig kay Ion. Hinalikan na lamang ito ni Ion na siyang tinugunan ni Vice.
"Fuck ur turning me on Misis ko" di makapagpigil na sabi ni Ion. Kaya naman dahan-dahan nitong inihiga si Vice sa kanilang kama ng hindi itinitigil ang kanilang paghahalikan.
Ion started to take off Vice's swimsuit when somenone knock on their door......
Knock....... Knock....... Knock.......
"Ahmmmm, Ion m-may tao." Pigil na sabi ni Vice at tumayo ito upang pagbuksan ang kumakatok sa pinto nila.
"tangina pa 3pts na ko eh" dismayadong wika ni Ion.
To be itutuloy.............................................
vote and comment.....................
YOU ARE READING
Meet Mrs.Perez
FanfictionWhat is it like to have a husband like Ion Perez? Jose Marie Viceral a.k.a Vice Ganda grew up in Seattle in Washington and came back in the Philippines to continue her life as a Fashion designer in her company. And here came Ion Perez her hus...