finale 2

2.3K 42 1
                                    

Summer Affair With Calla

By: Tink

Tink: Thank You po sa mga pinilit kong basahin ang story na to, Efrel, ate Sheryl, ate Nancy at sa mga

kaibigan kong talagang itinulak◦ko para basahin ito hehe, sa lahat po ng nag abang kina Calla at Kristoffe sana po abangan niyo din ang tatlo pang pilay este pilya pala.

Salamat din po sa unang beses palang nagbsa ng book ko sana po nagustuhan niyo.

Hiling ko lang po after ng wakas please˚leave a message and try again...jK please leave a message po di po ako namimilit. Eto lang ata yung story ko na di nakatanggap ng '' Ang Pangit ng story na to"

Thank you!..

◦°˚◦°˚◦°˚Finale 2◦°˚◦°˚◦°˚◦°˚ ◦°˚◦°˚◦°˚◦°˚◦°˚◦°˚◦°˚◦°˚◦°˚◦°˚◦°˚◦°˚◦°˚◦°˚◦°˚◦°˚◦°˚◦°˚◦°˚◦°˚◦°˚◦°˚◦°˚◦°˚

'' Lolo bakit hindi niyo po sinabi sa akin ang nangyayari kay Calla?" may hinampong saad ni Kristoffe. Kagagaling nito sa bahay nina Jean kung saan nakita, nayakap, nahalikan at natsantsingan si Calla.

Umaga na ng marating niya ang bahay nina Calla at naabutan niyang nagpipitas ng orange ang matanda habang binabantayan ng maamong kangaroo.

" Ano ako messenger? Aba kung talagang gusto mo ang apo ko wala ng tulay tulay diretso agad walang preno, eh maarte ka yan tuloy dale si Gabriela, nag sstatus ako sa fb hindi mo ba nababasa?" naiiling na saad ng matanda.

Napaismid siya magkaganun handa pa rin siyang mahalin si Calla. Saka di sila friends ni Lolo sa fb.

Pinag aralan niya ang anyo ni Lolo Martin parang hindi ito tumatanda at parang napakalakas pa din nito. Minsan naiisip niya kapag matanda na siyang gaya nito kakayanin kaya niyang mag isa at magkaroon ng isang pasaway na apo?

Biglang hindi umimik ang matanda na animo'y may malalim na iniisip.

" Lo?"

The old man sigh as he glanced at him.

" I dont want to blame you apo, kung sana hindi ko pinilit si Calla na makita ang kanyang ama sana walang ganito, I cannot handle her anymore " umiiling ito.

Napapalatak at dismayado.

" Ang sabi niya sa akin mag aaral siya magiging top student at magpapatayo ng skyscraper pero taliwas iyon, nag aral nga siya ngunit lustay doon dito, kung ano ano ang ginagawa and one thing that made me guilty was Calla is going out with men. Hindi ko alam ang gagawin ko naawa ako sa kanya.''

He was astonished though he have to accept and open his heart dahil siya ang ugat ng lahat.

" Kristoffe kay tagal ka niyang hinintay, kay tagal ka niyang iniyakan nag alala ako noon baka mabaliw siya

pero mas nag aalala ako ngayon baka may STD na siya"

Napanganga siya.

In the middle of drama nagagawa pang magjoke ni Lolo Martin to replace the epic.

" Lo!"

'' Jk lang apo, hala umalis ka na baka mahuli ka. Pag isipan mong mabuti ang mga desisyon mo ayaw kong dahil naawa ka kay Calla kaya mo siya babalikan. Free kang umalis at huwag magpakita. Huwag kang gumawa ng hakbang na pagsisisihan mo."

Tumango siya.

" Sayang may apo na sana ako sa tuhod kung hindi palpak ang kasal niyo dakila ka Kristoffe. Dakilang tanga"

" Lo! Nakakarami ka na po"

No doubts lolo nga ito ni Calla bukod sa masarap kausap magaling magpalusot ang magbiro.

Summer Affair With Calla by: kimlantiontobiasTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon