Summer Affair With Calla
By: Tink◦°˚
Tink: Pasensiya na po kayo kung natatagalan updates ko anyway alang naghahanap hehe Jk lang po busy po this month. Im trying my best to update
my og stories. Thank You sa pagsubaybay kay pilyang Calla huwag po kayo
mag alala kasi may tatlo pang pilya. Si Jean, Jazz at Shara abangan po
◦°˚◦°˚◦°˚◦°˚◦°˚Chapter 16◦°˚◦°˚◦°˚◦°˚◦°˚◦°˚◦°˚◦°˚◦°˚◦°˚◦°˚◦°˚◦°˚◦°˚
" Aray.." nakamulat na lamang ng mata si Calla habang kinukunan ng x-ray.
Masakit ang katawang ibinalik siya sa observation room ng hospital ER.
" Nurse Gumi pwede mo bang kunin yung history ng patient?"
Narinig niyang saad ng guwapong doktor na nasa harapan niya. He's so gorgeous napapangiti siyang parang kinikilig pa.
" Guwapo no mam?'' saad ng nurse na lumapit sa kanya. Tumango siya at palihim na ngumiti.
" Anong pangalan niya?" pasimple siyang bumulong sa batang nurse.
" Kristoffe po ata yung nagdala po ba sa inyo dito?"
Namilog ang kanyang mga mata, hindi niya alam na nakikipagngitian pala si Kristoffe sa nurse.
" He's my husband!" tinignan niya ng masama ang nurse at kahit hirap ay tinalikuran niya ito bumaling siya sa ibang direksiyon patuloy naman itong nagsasalita at kinukuhanan siya ng history.
Nahihiya man nasabi niyang nahulog siya sa puno ng mangga na hitik sa bunga.
" Hi Ms. Morja! " malapit ang boses na iyon kaya naman bumaling siya doon.
Ang doktor na nagexamine sa kanya, hindi niya alam ngunit mas mabilis pang lumapit si Kristoffe sa kanya.
" Hi." maiksing saad niya.
" Mabuti na lang at walang masamang nangyari at hindi masama ang pagbagsak mo. I will give you pain killers and anxiolytics para marelax ka" naglista ito sa Rx pad habang.
Nakasimangot namang nakatingin sa kanya si Kristoffe.
" Eto bilhin mo na sa pharmacy" iniabot ng doktor kay Kristoffe ang prescription. Ngunit nakatayo lamang ito.
" Oh?what are you waiting for?'' tinaasan niya ng kilay ang asawa.
Ngunit nanatiling nakatayo si Kristoffe hanggang nagpaalam na ang doktor.
" Hm!" kunot ang noo siyang bumangon.
" Araych!"
'' Dahan dahan kasi, wala na wala na yang tinatanaw mo, hindi ka pa nakuntento sa kaguwapuhan ko? Ohmeged Calla my love huwag ka namang tumingin sa ibang lalaki, kakaiba kang asawa oo" umiiling ito.
Inalalayan siya sa pagtayo ng makitang nagpupumilit siyang tumayo.
" Stay in bed" yumakap sa kanya si Kristoffe.
" Im going with you at the pharmacy" saad niya.
" God ano bang nangyayari sayo huwag ka ng sumama baka gumuho doon madamay pa ako sa kamalasan mo, nako mahirap na sayang ang kaguwapuhan ko"
'' Shut up! Im not jinx! Just shut up!" nagpumilit siyang maglakad. She saw the petite nurse staring at her husband kaya naman kunyari'y nagpapayakap siya dito.
Ang ingrata lumapit pa at nagdala ng wheelchair.
" Sir pwede niyo pong isakay si Mam dito" nakangiti ito at nagpapatwitums.
BINABASA MO ANG
Summer Affair With Calla by: kimlantiontobias
HumorSummer Affair With Calla By: Tink Teaser On Summer days, magawa kaya ni Yhani Calla Morja na manatili sa Pilipinas kapiling ang kanyang ama at step mother? At ten namatay ang kanyang ina at iniwan siya sa pangangalaga ng kanyang Lolo Martin sa Melbo...