Summer Affair
By: Tink
Tink: Naku lapit na finale...
◦°˚◦°˚◦°˚◦°˚Chapter 10◦°˚◦°˚◦°˚
◦°˚◦°˚◦°˚◦°˚◦°˚◦°˚◦°˚◦°˚◦°˚◦°˚◦°˚◦°
DAHAN dahang iminulat ni Calla ang kanyang mga mata inaalala niya ang mga nangyari kagabi at natutop niya ang kanyang noo.
She can feel the cold breeze coming from the open window, she can feel the pain, hindi na siya CV (certified virgin), naisuko na niya ang iniingatang Gabriela Silang kay Kristoffe, napailing siya, she let this happened at kung anuman handa siyang harapin ang consequences ng nangyari.
She sigh dahil wala na sa tabi niya si Kristoffe hinila niya ang kumot at ibinalabal sa kanyang hubad na katawan.
Ganun pala ang pakiramdam.
Umupo siya sa kama at matamang pinagmasdan ang dagat. Mataas na ang araw ngunit malamig ang simoy ng hangin. Ang mga puno ng niyog ay walang sawang sumasayaw at parang kumukumpas sa mga nagpapaligsahang mga alon.
May mga maliliit na bangka din pumapalaot na hindi alintana ang init ng panahon.
Ibinaba niya ang mga paa sa sahig muli'y sumulyap siya sa kama.
Napailing siya.
" Ang Gabriella Silang ko.."
Sa lahat ng kwento ng kanyang lolo sina Jose Rizal lang at Gabriella Silang ang natatandaan niyang bayani.
Mabilis siyang nagtungo sa banyo at naligo, wearing her orange beach dress na mukhang duster strapless iyon at hanggang sakong ang haba. Magulo ang mga buhok niya ngunit inuna niyang iligpit ang kubre kama. Halos nakapikit pa niyang kinuha iyon at itinapon sa basurahan.
She felt elited parang may pakpak ang kanyang mga paa. Pakanta kanta pa siyang naglagay ng Niña Ricci Perfume sa kanyang pulsohan. Sinipat niya ang orasan magaalas dose na ng tanghali kaya naman nagpasya siyang bumaba.
Hindi niya maiwasang mangiti kapag naiisip ang nangyari kagabi. And now Kristoffe is her all. Lagi niya itong naiisip kahit sa pagbabalat ng saging na isasahog niya sa adobong manok.
" Yumyum!"
Para siyang timang na habang inaamoy ang usok ng niluluto niyang ulam umaaksiyon siyang parang mangkukulam.
Ganito pala ang feeling ng totoong masaya.
Kristoffe just assured her na papakasalan siya, pero..
Nasaan na ngayon si Kristoffe?
Bigla siyang nakadama ng lungkot paano kung iniwan na siya ni Kristoffe?
" I miss you.."
Para siyang kinuryente sa panga ng marinig ang boses ni Kristoffe mula sa kanyang punong tenga. Pumihit siya at mga labi nito ang sumalubong sa kanya.
Napayakap siya sa dito at nakipaghalikan.
" Where have you been?" tanong niya ng maghiwalay sila. Nakayakap pa din sa kanyang bewang si Kristoffe at pinapanuod ang kanyang ginagawa.
" Sa bayan mamaya mo na malalaman."
Napahiyaw siya ng halikan nito ang kanyang leeg sabay hawak sa kanyang pwet.
" Hon huwag kang sumigaw baka sabihing nirarape kita sa kusina makulong pa ako.."
Tumawa siya.
" Calla?" ipinihit siya paharap ni Kristoffe at tinitigan siya sa mga mata.
BINABASA MO ANG
Summer Affair With Calla by: kimlantiontobias
فكاهةSummer Affair With Calla By: Tink Teaser On Summer days, magawa kaya ni Yhani Calla Morja na manatili sa Pilipinas kapiling ang kanyang ama at step mother? At ten namatay ang kanyang ina at iniwan siya sa pangangalaga ng kanyang Lolo Martin sa Melbo...