This part is edited,Sorry for the wrong grammars and errors
-
KABANATA 2
A Y E S H A
"AYESHA!!" paktay ,nahuli ako ni sir.sh*t
Lamunin mo na ako lupa!
"p-po s-sir?" utal utal kong tanong kay sir.sh*t kinakabahan ako..huhuhuhuhuhu wrong timing ka sir e.napalingon ako kay Asher,juicemother.nakatingin sya sakin.ano na gagawin koo?
"nakikinig ka ba ha?!Stand up!" sermon ni sir,napatayo naman ako habang nakayuko.
naku sir,wag mo po ako ipahiya sa crush ko..yung crush ko nakatingin sakin oh
"o-opo s-sir" sh*t bat ba ako nauutal?? woaahhh Yesha Kalma!
inhale...exhale...
"GOOD,PAG NAHULI ULIT KITANG NAKATITIG DYAN KAY MR.MORALS,PAPARUSAHAN KITA!.GET IT?!!" ay?grabe naman ng mata ng Taong toh,ang talim.bilib nako.tumango ako "blah blah blah blah blah" taas ng speech mo teh? bala ka dyan,magsalita kang magisa dyan.
bigyan ng award!!jwk lang pero takte naman,imbes na ako ang mauunang umamin kay Asher,naunahan pako ng bwesit na Science Teacher.
napalingon ako kay Asher
nakatingin sya sakin ng walang reaksyon.palagi nalang yang walang reaksyon eh,ewan ko ba sa taong yan.ket ganyan yan mahal ko parin yan.
"oh?!!bat natulala kadyan? ano nanaman ba yang iniisip mo?" Aba't Tumahimik kana sir,naiirita nakong leche ka.Tama bang ipahiya ako kay lobes?hmmp
ano nga yung huling sinabi nya?di ko rinig.
"P-p-po?"
"I SAID TAKE A SEAT!" okay,highblood na ang Hari.
"Sa susunod na uulitin mo pa ito,Ipapalinis ko sayo ang buong Gymnasium." WHAT? seryoso ka sir? di ka nagbibiro?!"
napatiim bagang si sir kaya natakpan ko bigla ang bibig ko.shit ka talaga Yesha ket kailan! mas lalo kang mapapahiya nito eh.
"may angal kaba sa sinabi ko?"
"A-ah eh wala ho sir,sorry"
"Okay,umupo kana" mood swing lang ang peg sir? kanina galit tas ngayon kalma na? ang dali yatang kumalma ng isang to?
"opo sir" sabi ko at lihim na sinulyapan si Asher,huminga ng malalim tsaka umupo ulit.
hindi na sya nakatuon ng pansin samin ni Sir at napatiim bagang ako ng mapansing naglalandian sila kanina ng gf nya habang sinisermonan ako ni Sir.
'Attention seeker talaga'
'eww may gusto pala sya kay fafa natin,di sila bagay'
'kaya pala minsan mahuli ko iyang nakatingin kay Asher,may gusto pala'
'malandi'
'may gf na yung tao ghurl'
'pre mayiba ng gusto crush mo,wawa ka'
di ko nalang pinansin ang mga bulong bulongan ngmga kaklase kk at nakinig nalang.
"ok then..let's back to our topic class"sabi ni sir at nag discuss ulkt..no choice ako kundi makinig nalang..hayst di ko na sya tititigan kasi mahahawakan ko na sya soon.
hanlandi ko noh? pero takte napahiya ako kanina,bwesit yung bakulaw na prof eh.nakakaloka.ibubulgar banaman?
fastforward...
ng makauwi na ako ay agad kong sinalubong ng yakap si papa at kiniss sa cheeks
alam ni papa pag ganito ako eh may favor ako hehehehehe
" pa..bibigyan mo naman ako kung ano gusto ko diba? diba partner natin sa business yung tatay ng crush ko diba? diba kilala mo crush ko?" mahabang lintanya ko kay dad
"oo anak bakit?" tanong ni dad sakin
napangiti nalang ako..so magiging asawa ko na ang crush ko hehehehe
ok lang sakin kong may girlfriend na yun .basta akin na sya,baka nga hiwalayan nyaeh.edi mas mabuti.
"pa,i want to be married with Asher,you already know who is he diba?"sabi ko habang nakapuppy eyes
" oh? yan lang pala gusto mo?sgeh magbibigay ako ng mga papeles na ipapaperma dun sa mga Morales at i-arrange marriage ko kayo"
That's why i love my Dad so much..he gives all i want.
napangiti naman ako ng malaki..kaya luv na luv ko daddy ko eh
"yieee thank you dad!!" sabi ko kay dad at yinakap sya ng mahigpit
'ASHER CLYDE IM SOON TO BE YOUR WIFE NA' bulong ko
"pa,akyat na po ako ah?matutulog na ako,i'm sleepy napo eh"
tumango si dad kaya pumunta na ako sa kwarto ko at humiga na tsaka natulog
-
To be contiuned...
SORRY IF LAME!
BINABASA MO ANG
My Heartless Husband (COMPLETED - EDITING)
Romancekinasal ka sa taong mahal mo,pero di ka naman mahal.. sinasaktan ka emotionally and physically.. tinututuri kang katulong.. pano kung makarinig ka ng mga ungol? araw araw mismo? pero di ka parin sumusuko? will you give up? or fight for your love? Ay...