CHAPTER 22
ASHER POV
nakarating na ako dito sa sinasabing bandonadong lugar ni mika.demonyo talaga ang babaeng yun! bwesit! pati ba namn si ayesha idadamay nya!
napaluha nalang ako.kailangan kong iligtas si ayesha,hawak hawak ko ang mga pera
sana walang masamang nangyari kay ayesha.
*BANG BANG*
napataranta naman ako bigla,t-teka?tunog ng baril yun ah? noo!! di pwede!
tumakbo ako ng tumakbo hanggang sa makarating na ako sa silid,nakita ko namang may nakagapos na babae,nakatali ang kamay,at may umaagos na dugo sa braso,walang malay at nakatape pa ang bibig at yun ay ang magiging asawa ko ulit,napahagolhol nalang ako at agad linapitan si yesha at yinakap tsaka inalis ang mga tali na nakagapos sakanya.demonyo talaga ang higad na babae yun! magbabayad sya!
ipinahiga ko muna si yesha,at tumayo na naluluha tsaka sumigaw"LUMABAS KANG PUTA KA!!!KUNIN MO NA ANG PERA!!!" halos maiyak na ako.may tinawagan na rin akong mga pulis.alam kong paparating na sila dito.
*clap clap clap*
"oh hello my dear ex-bf,how's your day? how are you? are ok? kawawa yung 'soon to be wife' mo again noh? pfft poor girl" demonyong sabi nya.nakapaligid naman sakin ang mga tauhan nya.
"demonyo ka talaga! sana mamatay kana!" sigaw ko skanya at akang sasakalin sya ng nakita kong may kinuha sya sa bulsa nya at baril iyon,lumayo naman ako skanya habang nakayukom ang aking kamao.
"hmmm,mapapatay mo ba ako? kaya mo sila? pwes,mas mauna kang mamamatay! goodbye to you asher" itinutok nya sakin ang baril at akmang babarilin ako ng bigla syang natumba sa harapan ko na duguan at ang mga kasama rin nya,bumungad ang mga pulis,salamat naman at napatay na ang bruhang yan.may naalala naman ako,sh*t!!! my wife!!! di pa sya pwedeng mamatay!
agad akong lumapit sa kay yesha at binuhat sya,tinulungan naman ako ng mga pulis at may dumating na rin na ambulansya.isinakay naman dun si yesha sumabay na rin ako.
hinawakan ko ang kamay ni yesha ngayon.ayokong mamatay sya,at ayoko ding mamatay ang anak namin.plss lord iligtas nyo ang asawa ko sa kamatayan.napahagolhol nalang ako habang hawak hawak ang kamay ng asawa ko.sana ligtas sya.
ng makarating na kami sa hospital ay agad naman syang dinala sa operating room,akmang susunod ako ng harangan ako ng mga nurses at ng doctor.
"sir di po kayo pwedeng pumasok" saad naman nung isang nurse.tumango nalang ako habang naiiyak at biglang napaupo sa sahig.humagolhol lang ako ng homagolhol
'wag mokong iwan plss,baby wag mong iwan si dad'
--------
napatayo naman ako bigla ng biglang lumabas yung doctor na parang nalulungkot,anong ibig nyang sabihin?agad naman akong lumapit sa doctor at nagtanong "doc,ok lang ba ang asawa ko?" mahinahong tanong ko.agad naman syang yumuko kaya napayukom ako ng kamao.
"sorry sir,but the patient is dead" para akong nabuhusan ng malamig na tubig.noo!! hindi yan totoo!!!
"nooo!!! di yan totoo ilabas mo ang asawa ko! buhay pa sya! gawin mo ang lahat para lang mabuhay sya! alam kong lumalaban pa sya kay kamatayan!!! handa kong ibigay ang lahat ng pera ko saiyo para lang mailigtas ang asawa ko at mabuhay!!!"
"sorry" yun lamang ang nasabi ng doctor kaya kwinelyohan ko sya."buhayin mo sya!!papatayin kita pag di mo sya binu------" di natapos ang sasabihin ko ng biglang may lumabas na nurse galing sa operating room.
"doc!! milagro! buhay ang pasyente!!" napabitaw naman ako sa kwelyo nung doctor.napaluha naman ako,di dahil sa lungkot.masaya ako kasi nabuhay sya.
'salamat lord'
alam kong nagulat din yung doctor kaya agad agad syang pumasok sa operating room.linapitan naman ako ng isang nurse."sir maghintay lang po kayo dito,ililipat po namin sya sa isang kwarto,milagro po sir kasi nabuhay ang mag-ina nyo..alam kong lumaban sya kay kamatayan sir" sabay tapik nya sa balikat ko at pumasok sa operating room.
salamat lord
-------
ng mailipat na ang asawa ko sa kwarto ay bigla kong tinanong ang doctor."ahmm doc,ok na po ba sya?magigising po ba sya mamaya?" tanong ko.umiling naman yung doctor,anong ibig nyang sabihin?
"nacomma po ang asawa nyo,mukang mag 3 months pa hanggang sa magising na yung asawa mo" saad nung doctor.tumango naman ako,lumabas naman yung doctor.
agad napalitan ng lungkot ang ngiti ko kanina.
gumising kana.
agad akong umupo sa tabi ng kama,ang daming nakaturok na kung ano ano sa braso nya.naawa ako skanya.
hinalikan ko ang noo ni yesha at sinabing "gumising kana ha?matutulog muna ako dito sa tabi mo,dapat bukas paggising ko gising ka na rin with matching pangiti ngiti effect,gets ba? wifey? i love you and goodnight" para akong timang na nakikipag usap sa natutulog.mahal ko kasi kaya ayun.
'i love you' bulong ko sa aking sarili at pumikit na
'sana paggising ko ay gising kana'
BINABASA MO ANG
My Heartless Husband (COMPLETED - EDITING)
Roman d'amourkinasal ka sa taong mahal mo,pero di ka naman mahal.. sinasaktan ka emotionally and physically.. tinututuri kang katulong.. pano kung makarinig ka ng mga ungol? araw araw mismo? pero di ka parin sumusuko? will you give up? or fight for your love? Ay...