This part is edited,sorry for the wrong grammars and errors
-
KABANATA 11
A Y E S H A
ngayon na ang alis ko,di ko parin maiwasang malungkot..
wala si ash dito sa bahay kasi nagbabar nanaman sila ng mga kabarkada nya.
nag iwan muna ako ng sulat,bahala na si batman kung babasahin ba nya yun o hindi.
basta ang importante ay makalimot na ako..mahal na mahal ko sya.
pero sobra na,sobra na ang pagpaparanas nya sakin ng sakit..
dinial ko muna ang number ni beshy
ng sinagot nya ito ay inilapit ko sa tenga ko ang cellphone habang nagpipigil ng iyak
[bestie napa-----]
"bestie,ayaw ko na....suko naako" humihikbi kong aniya sa kabilang linya
[ano?anong ginawa nya sayo? bat di mo sinabi sakin na----]
"mamaya ko na sasabihin saiyo ang lahat lahat,patirahin mo muna ako dyan sa bahay mo bestie please"
[hala sgeh sgeh bestie,intayin kita dito,basta nagkuwento ka ha]
"o-oo bsstie"
saka ko tinapos ang call
kinuha ko yung mga maleta ko at di ko maiwasang mapaluha.mamimiss ko tong bahay na toh pati narin ang mahal ko
lumabas na ako sa bahay at pumara ng taxi.
dun muna ako sa bahay ng bestfriend ko na si karla,makikitira muna ako dun..
di naman ako hahanapin ni ash eh,kasi nga di ako mahal tsaka wala naman yung pake sakin haha
*sigh*
may tumigil na taxi sa harapan ko kaya sumakay na ako.
-----
ng makarating na ako sa bahay ni karla ay agad akong nagdoorbell*ting ting*
pagkabukas nya ng pinto ay sinalubong nya agad ako ng yakap.kinuwento ko rin lahat ng nangyari sakin
"ok ka lang ba? dami mo ng pasa,kung di lang sana kita sinabihan na ipaarrange marriage kayo ay sgurado akong masaya ka na ngayon at maganda ka parin,di bale maganda ka pa naman eh..make over nalang para bumalik ang ganda" maluha luhang sabi nya at saka humiwalay ng yakap.
"ok lang,di mo naman kasalanan eh,atsaka ginusto ko naman na ipakasal kami..sguro di kami para sa isat isa" paliwanag ko habang pinipigilang maluha.ayaw ko ng iyakan ang taong di naman ako mahal.
"ano? tara? pasok na?" sabi nya,tumango naman ako at pumasok na kami sa bahay nya tsaka umupo.
"balita ko besh,bumalik na daw yung childhood bestfriend mo na si kyle.." sabi nya.
"ahh oo,alam ko na rin" sabi ko habang pinipilit na ngumiti.
'I will start a new life with my bestfriend'
-
Sorry kung maikli itong chapter naito
BINABASA MO ANG
My Heartless Husband (COMPLETED - EDITING)
Roman d'amourkinasal ka sa taong mahal mo,pero di ka naman mahal.. sinasaktan ka emotionally and physically.. tinututuri kang katulong.. pano kung makarinig ka ng mga ungol? araw araw mismo? pero di ka parin sumusuko? will you give up? or fight for your love? Ay...