Prologue

422 8 1
                                    

Edited.........

-----------------------------------------------------------------

 Hunter  POV.

"Kailan kaya sya magigising?" Blaze asked, habang tinitignan si 'Hera' ang babaeng nasagasaan ko. Its been a week, simula nang dalhin ko siya dito sa Hospital.

Flashback

"Shit!"

I cursed ng makita kung may nabangga ako, tumakbo ako sa nakahigang babae sa daan. Her head is bleeding, binuhat ko siya at isinakay sa kotse. Habang nagmamaneho ay tinawagan ko na ang kapatid kung si Jade, nakailang ring pa iyon bago may sumagot.

"What do you need bro?" Jade

"I need you help." I said. Tumawa naman siya sa kabilang linya, bago nagsalita.

"Anong nakain mo at kinailangan mo ang tulong ko? may halong mapang-asar na tanong niya.

"Fuck you Jade! May nasagasaan akong babae papunta na kami ngayon sa Hospital." sabi ko. Tinignan ko yung babae sa rear  view mirror, bahagya pa akong nagtaka nang makita kong nakasuot ito nang maskara. Hindi ko iyon napansin kanina sa subrang taranta.

"Hell. saang Hospital yan?" He asked. Nakarinig pa ako nang pagkahulog nang susi, He's coming.

"Saint Antony Hospital." pinatay ko na agad ang tawag nang makarating na kami sa Hospital. 

Hininto ko na ang kotse ko sa tabi at bumaba, umikot ako at binuksan ang pinto nang backseat at binuhat ang babae papasok nang Hospital inasikaso naman agad sya nang mga Nurse. "Hey Hunter!" Napalingon ako sa tumawag sa akin, nakita ko si Jade kasama nito ang kambal sina Blake at Blaze my brothers.

"Anong nangyari sa babaeng nasagasaan mo." tanong agad ni Blaze nang makalapit na sila sa akin. "Ginagamot pa siya nang mga Doktor." sagot ko. May lumapit naman saaming nurse at tinanung kung kaano ano namin yung babae, hinayaan ko nang sina Jade at ang kambal na ang sumagot sa mga tanong nang Nurse. Umupo nalang ako sa waiting area nang lumabas mula sa loob ang isang lalaking Nurse. Lumapit ito sa akin habang hawak-hawak ang isang puting plastic.

"Sir, ito po yung nakuha naming gamit sa pasyente." inabot niya sakin ang hawak niya puting supot. Umalis na yung Nurse, umupo muna ako nang makita ko yung mga kapatid kong palapit sakin umupo na rin sila. "What's that?"-tanong ni Blake nang mapansin ang hawak kong supot.

"Gamit nang babae." binuksan ko na ang supot at tinignan ang laman non. A mask and a piece of white paper. Kinuha ko yung papel at binuksan iyon. Tinignan ko kung anong nakalagay don nakisilip naman yung tatlo kaya hinayaan ko nalang sila. I read the note.

'I will kill you Hera Avery Kim F.'

                       -p.s. Your worst enemy

"Someone want's to kill her." seryosong sabi ni Jade. Magsasalita pa sana si Blaze nang lumabas ang Doctor mula sa Operating Room, lumapit ito sa amin.

"Kayo ba ang pamilya nang babae?"-Doctor. "No."-I said

"Stable na ang lagay nya pero hindi parin sya nagigising, meron siyang malaking sugat sa ulo kaya hindi parin siya nagiging ngayon. Maaari rin siyang magka-amnesia, dahil ayon sa test namin nauntog ang ulo niya sa matigas na bagay." Nagulat kami sa sinabi nang Doctor.

"Babalik pa po ba ang mga alaala niya."-Jade

"Yes pero hindi pa sa ngayon."

"Pwede na po ba namin siyang makita?"-ako

"Yes, nilipat na rin namin siya sa kabilang kwarto. Follow me."-Doc.

Hinatid niya lang kami sa kwarto nang babae at umalis rin kaagad. Pumasok na kami sa loob at nakita ang babaeng ngayon ay natutulog nang mahimbing, may mask na naka takip sa mukha nito. Lumapit ako sa kanya at dahan-dahang kinuha ang mask nito. Nabitawan ko ang mask nang makita ko ang kanyang Mukha.

"Damn! She's a Goddess!"

"Fuck!"

"I thought she's ugly cause her face have a mask. But heck she's not."


Flashbacks ends

"Hunter she's awake." tumayo ako mula sa pagkakahiga sa couch at nilapitan si Hera. I was shocked when she looked at me. Her eyes its color Gray.


______________________________________________________

Prologue ends............










She's The Lost Mafia HeiressWhere stories live. Discover now