Bia's pov.
"Ahhhhh!! Please Lolo stop na po i will be a good girl already!" Umiiyak na sabi ng batang babaeng naka-maskara. Nakahiga siya sa isang kama maraming mga aparatong nakakabit sa katawan niya. Pinanunuod ko lang sila kung paano nila pahirapan ang batang babae, ang alam ko nagising nalang ako dito sa kwartong to.
"Shhh.... It's okey Hera, sandali nalang to." Sabi ng lalaking medyo may katandaan na. May itinutusok itong kulay pulang likido sa katawan ng babae dahilan upang mapasigaw sa sakit ang batang babae. May lumapit namang lalaking naka-suot ng puting kapa sa matangdang lalaki at may sinabi ito.
"Sir pwede pong ikamatay ng bata ang Orbixs na itinurok sa katawan ng apo niyo."
"Wala akong pakialam kong mamamatay ang batang yan basta ang gusto ko masalin sa katawan niya ang Orbixs." Apo niya pala yung batang babae pero bakit wala siyang pakialam dito? Napakasama niya, siya nalang dapat ang mamatay! Bakit ba parang ako yung nasasaktan sa sinabi ng Lolo niya? Napatingin ako sa batang babae ng sumigaw siya.
"Ahhhhh!!!" Nagulat ako sa itsura ng batang babae yung kulay ng balat niya nagiging Berde. Mas lumamapit pa ako sa babae upang makita siya ng mas malapitan. Napaatras ako sa takot ng makita ko ang mga mata niya, kulay ginto ito.
"Sir kumamakalat na po ang Orbixs sa katawan niya--" Hindi na nito natapos ang kanyang sasabihin ng bigla nalang silang tumilapon kasama ang matandang lalaki. Napadaing naman sila sa sakit.
Tinignan ko yung batang babae nakahiga parin ito at walang malay, nagiba na rin ang anyo niya mas lalong tumingkad amg kulay ng balat niya mas lalong pumuti yung buhok niyang dati ay itim ngayon ay naging Pula na. Hindi ko na namalayan na nakatayo na pala yung matandang lalaki. Nilapitan nito ang batang babae.
"Nagtagumpay tayo!" Tuwang-tuwa nitong sabi ng biglang bumukas ang pinto at iniluwa ang batang lalaki, may kasama pa itong lalaki at isang babae. Wait, sila yung nakita ko rin dati sa panaginip ko kasama yung babaeng may pulang buhok rin. Pinuntahan na ng batang lalaki ang batang babaeng ngayon ay wala paring malay.
"Wake up Hera!"
"What have you done Dad?!" Galit na sigaw ng isang lalaki sa 'ama' nito.
"Wala akong ginagawang masama!"
"Dad papatayin mo ba ang anak ko. Diba sinabi na namin sayo na hindi kami papayag na salinan mo ng Orbixs ang anak ko!" Pinigilan ng babae ang lalaki ng susuntukin na sana nito ang ama niya. Asawa niya siguro yung babae.
"Huminahon ka Lucio." Pigil na sabi ng asawa nito sa kanya.
"Ginawa ko iyon kay Hera dahil mabibigyan siya ng Orbixs ng mga kakayahang wala ang ordinaryong tao."
"Pwedeng mamat--"
"Bia wake up!" Napabalikwas ako ng bangon at hinihingal na napahaaak sa dibdib. Nakita ko ang mga kuya kong nakapalibot sakin at nagaalalang tinignan ako.
What was that Dream?_____________________________________
Hay, panibagong araw na naman. I'm still thinking about my dream last night. Bakit ba palagi nalang akong nananaginip tungkol dun sa babaeng may pulang buhok?
"Beep!"
"Ay kalabaw!" Napahiyak ako sa gulat ng may biglang bumusina sa likod ko, letse napahinto na pala ako sa pagba-bike. Tumingin ako sa likod at sinamaan ng tingin yung driver saka nagbike ulit.
Nagba-bike kasi ako ngayon eh papuntang school, buti nalang nga at pinayagan ako ng mga kuya kung mag-bike nung una hindi ako pinayagan lalo na si Kuya Hunter hay......
####(Flashback)####
"Kuya Hunter pwede po bang mag-bike nalang akong papuntang school?" Nakangiting sabi ko. Nasa sala kasi kami ngayon, si Kuya Blake at Blaze kumakain si Kuya Jade nanunuod ng TV sina Kuya Hunter at Train nagbabasa ng dyaryo.
Napahinto siya sa pagbabasa ng dyaryo at napatingin sakin bago sumagot "No." nawala ang mga ngiti ko dahil sa naging sagot ni Kuya.
Tinignan ko sina Kuya Blake at Blaze na para bang humihingi ng tulong, pero binilatan lang ako ng dalawa. Wahhhhh!! ang bully talaga nilang dalawa! Binalingan ko naman ng tingin si Kuya Jade na ngayon ay nakatingin sakin.
"Kuya,"
"Segi na Hunter payagan mo na si Bia." Kuya Jade said. Yesss!!
"No." Matigas na sabi ni Kuya Hunter.
"Wahhhh Kuya naman eh!" Nakangusong sabi ko.
"Tsk. Let her Hunter." Napatingin naman ako kay Kuya Train ng magsalita siya kaya napatakbo ako sa kanya at hinalikan siya s abuong mukha niya. Napahinto ako ng may biglang humila sakin at napasubsob ako sa malapad nitong dibdib.
"Tug! Tug! Tug!"
Why does my heart was beating so fast? Napa-angat ako ng tingin at tinignan kung sinong tao ang humila sakin at nagulat ako ng malaman kung si Kuya Hunter pala yun. He's staring coldly at Kuya Train na ngayon ay matalim na nakatingin kay Kuya Hunter. What's wrong with them?
"I am the who will be deciding if i will allow her or not." Madiin na sabi ni Kuya Hunter. I heard Kuya Train said something kaya mas lalong nagalit si Kuya Hunter.
"Tsk. Hindi naman siya totoong kapatid, Tss." Kuya Train said before leaving.
####(End of Flashbacks)####
"Wahhhhh! Blaggggg!!!" Napahiga ako sa gilid ng matumba ako sa bike, hindi ko kasi nakitang may bato pala. Huhuhu, yan tuloy.
"Miss need help?"
"Hindi ba halata!" Sigaw na sabi ko. Tinulungan niya akong tumayo. Ng makatayo ako ay magpapasalamat na sana ako ng makita ko ang kabuoan niya.
Woah! San kaya lamay nito? Naka all black kasi sita eh "Hehehe. Thank you po."
"Careful next time. I'm Red just call me Kuya Red." Medyo familiar yung boses niya parang kay.............imposible.
"Ok po alis na po ako may pasok pa kasia ko eh." Tinulungan niya akong itayo ang bike ko. Sumakah na ako sa bike ko, at bago ako umalis ay inaninag ko muna yung mukha niya pero hindi ko makita eh naka Cap at naka mask kasi siya.
_School_
Nandito na ako sa Classroom ngayon nakikinig sa teacher ng may biglang bumukas ng pinto at iniluwa non si Lucas. Napahinto sa pagtuturo ang guro at galit binalingan si Lucas.
"Where are your manners Lucas?!" Sigaw ng guro namin. Nagsimula na ring mabulungan ang mga lalaki. Pang twenty lang kasi kaming lahat dito eh Anim kaming mga babae at 14 na mga lalaki.
"Woah i think he's ready to die." Sabi ng maliit na babae.
"Why?" Takang tanong ng babaeng may Orange na buhok.
"Girl binangga niya kasi si Lucas eh Fifth Prince kaya siya ng Hell Phoenix Organization."
"He's messing with the Fifth Prince." Sabi ng babaeng naka-violet ang buhok. Medyo may pagka-familiar nga yung mga buhok nila eh hindi ko lang maalala kung saan ko huling nakita.
What are they talking about? Fifth Prince? Tinignan naman ni Lucas yung lalaking guro namin na ngayon ay nanginginig na sa takot dahil sa mga narinig.
"Your fired now out!" Wahhhhh! Katakot!
Author's pov.
"Sir ready na po ang lahat." Sabi ng secretary ng lalaking naka-business suit na ngayon ay malamig lang an nakatingin sa labas ng bintana. Napakagwapo nito, ang amo ng mukha nito at ang kinis mga labing mapupula ang balat nito ay parang nyebe ang puti at ang kinis, pero nakakatakot ang presensiya sito, malamig itong makitungo sa lahat ng tao. Bilang lang ang mga salitang nabibigkas nito. Binalingan niya ang secretary niya na ngayon ay pinapalakas ang loob na wag matakot sa harap ng boss nila ayaw kasi nito ng mga taong duwag.
He's the leader of Hell Phoenix Organization in the whole Asia.
_____________________________________________________
YOU ARE READING
She's The Lost Mafia Heiress
ActionShe's Bia Aphrodite Love Luckridge, well that's what the four guys told her when she woke up remember nothing. The four guys told her that they we're her brothers. She was so confused about her Identity, until one day she saw images in her mind. The...