Chapter 2

143 8 0
                                    


Edited...................

----------------------------------------------------------------------

Jade's pov.

"Hunter kailan natin sasabihin kay Hera ang totoo?" Tanong ni Blaze. We're eating our breakfast.

"Soon." Tipid na sagot ni Hunter.

"What if magtanong sya nang mga bagay-bagay? Anong isasagot natin sa kanya?" This time ako na ang nagtanong non kay Hunter. Si Hunter ang nakakatanda samin, pangalawa ay ako, at bunso naman ay ang Kambal na sina Blake at Blaze. Pero dahil nandito na si Hera i think will treat her as our own sister.

"Magpalusot na lang kayo nang sasabihin nyo." Hunter. Nagsalita si Blake na nakaagaw nang pansin ko.

"Diba may gustong pumatay sa kanya?" Tumango kami. Nagpatuloy naman sya sa pagsasalita.

"If someone wants to kill her then, we need to change her name to secure her." Blake. Napaisip naman kami dahil sa sinabi ni Blake.

"Yeah that's true." Blaze. Nagisip naman kami nang ipapangalan sa kanya. Hmmm.... I think i want the name BIA goddess of force. Bigla nalang kasi yun yung naisip ko eh.

"I suggest na name BIA that is one of the name of goddesses." I said. Nagtaas naman nang kamay ang kambal. Tch. Childish as always.

"Kami! Kami!" Sigaw nang kambal.

"I think it will be good if we name her APHRODITE goddess of beauty." Blake

"Tama! Tama! ang ganda kasi ni Hera eh." Blaze. Well his right, Hera is really beautiful. Napatingin naman ako kay Hunter.

"Any suggestions Hunter?" I asked. Hunter stared at me.

"It will be Love." He said "Hera is lovely that's why i want to name her Love." We smiled.

"Well call her Bia Aphrodite Love." Blake.

Nagpatuloy na kami sa pagkain hanggang sa dumating si Hera at nagulat kaming apat sa ginawa nya. "Good Morning Kuya's!" She said and kissed us in our cheek. Nang halikan dumaan sya sa likod ko ay naamoy ko ang natural niyang amoy. Darn it, smell so good. She kiss me in my Cheek. Fuck! Naramdaman kung natigilan rin sina Hunter. Tumingin kaming apat kay Hera na ngayon ay kumakain na, naramdaman niya sigurong nakatingin kami sa kanya kaya nagangat siya nang tingin.

"May mga sakit ba kayo kuya?" She asked innocently. Umiling-iling nalang kami. God! maaga kaming mamamatay nito dahil sa pinaggagawa ni Hera.

"Then, bakit kayo namumula kuya?" Fuck! I'm blushing. "Nothing baby. Don't mind us. Just eat." Hunter said and smile at Hera. And Hera smile back at him showing her cute dimples. Beautiful. Wait, i heard Hunter calling her baby. Damn that endearment! Well dapat ako rin may meron. Hmmmm........ Sweetie, I'll call her that.

Blake's pov.

"Kuya, ano nga po palang pangalan ko?" She asked. Nandito kami ngayon sa Living Room nanunuod nang TV.

"Your name is Bia Aphrodite Love Lockcridge." I said and face her, nakasandal kasi siya sakin eh.

"Really kuya Blake?" Nagulat ako nang malaman nya kung sino ako. Kambal kami ni Blaze at pareha kaming dalawa nang mukha kaya nagulat ako na ilang araw lang nga kaming nagkakilala ay alam niya na agad kung sino ako at si Blaze. Tumango nalang ako sa kanya at nginitian sya. Humarap na ako sa TV.

Minutes past......

"She's already sleeping." Blaze said. Tinignan ko si Bia. Nakatulog na nga talaga ito. Napatawa nalang kami nang marinig namin syang mahinang humihilik.

"She's really cute." Jade said and pinch Bia's cheek. Hinampas naman ni Hunter yung kamay nya.

"Yan kasi kita mo namang natutulog si Honey ko---- What!"

"What the hell did you call her?" Hunter said, habang nagkakasalubong yung kilay nya.

"Hehehe Honey ko. You call her Baby while Jade call her Sweetie that's why kami ni kambal ang tawag namin sa kanya Honey ko." Paliwanang ni Blaze. I like Bia but as a sister not as a woman.
Tinignan ko ang maamong mukha ni Bia habang natutulog. She's not comfortable with her Position. Dahan-dahan kong iniangat ang ulo niya at bubuhatin na sana nang magsalita si Hunter.

"Let me carry her. And all of you go to my office may pag-uusapan tayo." Hunter said ang carry Bia like a bridal style. Nagpunta na kami sa Office at hinintay siyang dumating.

"Ano kayang pag-uusapan natin?" Jade asked.

"I don't know." Ako

" Maybe tungkol kay Train." Blaze said. Train is our cousin. Maya maya pa ay dumating na rin si Hunter.

"Anong pag-uusapan natin?" Ako

"Train, Train is coming home we need to tell him about Hera or i must call her now Bia."

 Bia's pov.


Nagising ako sa isang madilim na lugar wala akong makita. Tumayo ako at nagsimula nang maglakad hanggang sa may makita akong liwanag sa aking harapan. Sinundan ko iyon hanggang sa may nakita akong lalaking nakamaskara. Natatakpan ang ilong at ang bibig nito. Dahan-dahan akong lumapit sa kanya pero nagsimula na syang maglakad.

"Wait!" I shouted. Huminto sya at hinarap ako.

"Who are you?" I asked, pero nginisihan nya lang ako.

"Me? I'm your worst nightmare." He said at tumawa siya nang malakas. Kinilabutan ako dahil sa sinabi nya.

"Mamamatay kana Empress! Hahahahha!" Napapikit nalang ako sa takot hanggang sa may maramdaman akong may nakapalibot sakin. Minulat ko ang mga mata ko at nakita kung pinapalibutan ako nang mga nakaitim na mga lalaki, may hawak silang mga patalim at nakangisi sila sa akin. They're all laughing.

"Stop!" I cried. Unti-unti na silang lumalapit saakin.

"Stop! Kuya help me!" I shouted.

"Baby wake up!"

Napabalikwas ako nang bangon. Hingal na hingal ako at pinagpapawisan na rin.

"Are you ok baby?" Kuya Hunter asked. Inabutan nya ako nang tubig, kinuha ko iyon at ininom. Kinuha naman ni Kuya Hunter sakin ang baso at hinarap ako.

"Your having an nightmare baby." I hug him tight and cried, he hug me back. Naramdaman ko naman siyang hinagod ang likod ko.

"Kuya, they will kill me." Naramdaman ko namang mas humigpit ang yakap nya sakin. "Shhh... I wont let them kill you. I will protect you baby, so please stop crying." hinarap niya ako sa kanya, he wipe my tears and kiss my forehead.

"Really kuya you'll protect me?" I looked at his Green eyes. I like it so Beautiful.

"Yes baby." I hugged him again. "Thank you Kuya. I Love You Kuya Hunter." naramdaman kung natigilan sya.

"I Love You too baby." He said and kiss my head. Inamoy ko sya. "Sniff. Sniff." Hmmmm.... he smell so good.

"Baka maubos na nya ang amoy ko baby." Natatawang sabi nya. Nahiya naman ako at humiwalay na sa kanya nang yakap.

"Hmp.... Pupunta na po akon Cr Kuya." I said at tumayo na.

"Sure baby." Pumasok na ako nang cr pero bago yun ay narinig ko pa syang tumawa. Huhuhuhu ang bango nya kasi eh. Ginawa ko na ang Morning Routines ko, pagkatapos ay lumabas na ako tanging Roba ko lang ang nakatakip na kahubadan ko. Nagilat ako nang makita ko si Kuya Hunter na naka-higa sa kama ko. He's staring at me.

"Kuya labas ka muna magbibihis pa kasi ako." I said. "Shit!" I heard him cursed bago dali-daling lumabas. What's wrong with him?

Nagbihis na ako nang isang simpleng White Dress pagkatapos ay lumabas na ako. Pagkalabas ko ay may narinig agad akong inay nang isang babae.

"Ohhhh! Damn Faster Babe!"

Sinundan ko kung saan nagmumula ang tinig na iyon hanggang sa makarating ako sa kwarto ni Kuya Blaze. Binuksan ko ang pinto, at napasigaw ako dahil sa nakita.

"Oh my Gosh kuya!" I shouted and cover my eyes.

"Damn! Bia honey! Don't look Honey. Please get out of my room!" nakita kong nasa itaas ni Kuya ang isang babae. They were both naked. What are they doing. Dali-dali akong tumakbo pababa hanggang sa makita ko sina Kuya Jade na hapag kainan. Pumunta ako na kanila. Napatingin naman sa akin si Kuya Hunter.

"Why are you running sweetie?" Kuya Jade asked. Lumapit ako sa kanila.

"Kuya, Nakita ko si Kuya Blaze at yung isang babae. They were both naked." I heard them Cursed. "Fuck." Kuya Hunter cursed, pinaharap niya ako sa kanya at hinawakan ang mukha ko.

"You didn't see anything baby ok?" Kuya Hunter.

"What are they doing Kuya Hunter. Why is the girl on the top of Kuya Blaze? And why are they both naked? Are they going to take a bath?" I innocently asked. Nagulat naman sila sa naging tanong ko. Nakita ko namang pumikit nang nariin si Kuya Hunter bago tumingin sakin.

"Y-yes Honey maliligo lang sila." Kuya Blake said and smile at me.

"Eh bakit nasa kama sila? Diba dapat hindi pwedeng makita nang isang lalaki ang katawan naming mga babae?"

"Blaze I'm gonna kill you!!" Kuya Jade shouted.

"Wag mo nang isipin lahat nang nakita mo Sweetie." I just Smiled at them. Nahagip naman nang mata ko ang isang lalaking naka-upo lang ngayon sa upuan habang naka-tingin sa amin or i mean sa akin lang pala. His Handsome with his brown eyes.

Humarap ako kay Kuya Hunter. "Kuya who is he?" Tinuro ko naman yung lalaking naka-upo.

"His our cousin." Kuya Blake said. Ngumiti ako sa lalaki tumayo naman sya kaya lumapit ako sa kanya, niyakap ko sya pag katapos ay hinalikan siya pisngi. Nagulat ata sya sa ginawa ko.

"I'm Bia." Nabalik naman siya sa ulirat nang magsalita ako kaya napatawa naman ako. He's Cute.

"Train, Train Andrew Anderson." He smile at me kaya ngumiti rin ako sa kanya pabalik.

"Eherm!" Napatingin naman ako kay Kuya Hunter. Parang galit syang nakatingin kay Kuya Andrew pero nang makita niya akong nakatingin sa kanya ay nginitian niya ako.

What just Happened?

She's The Lost Mafia HeiressWhere stories live. Discover now