Chapter 3

122 6 1
                                    


Edited...................

----------------------------------------------------------------------


Jade's pov.

"Kuya Hunter kailan niyo po ako pag-aaralin?" Bia asked while we're eating. Napatingin naman ako kay Hunter, he's staring at us.

"Ahmmm.... Honey ko pag-iisipan panamin kung kailan." Blake said. Napatingin naman ako kay Bia na napatango lang at pinagpatuloy ang pagkain. I stared at her, she's really beautiful i was amused to her beauty. Nag-angat sya nang tingin naramdaman niya sigurong may naka-tingin sa kanya kaya, hinanap niya yun hanggang sa mapadako ang tingin niya sakin. She smile at me so i smile at her back.

Nakaramdam ako nang dalawang masamang naka-tingin sakin. Nakita kung masamang naka-tingin sakin sina Hunter at Train. Damn! Kung nakakamatay lang siguro yung tingin kanina pa ako nakabulagta sa sahig. What the hell is there problem, don't tell they like Bia that's why they're jealous. Hahahahha. I don't like Bia, pero mas gusto naming maging kapatid si Bia.

Binigyan ko sila nang nakakaasar na tigin at tinignan si Bia sa tabi ko. Kinuha ko yung table napkin ko at tinawag ko si Bia. I'm sure they're going to kill me after these. "Sweetie, may dumi ka sa gilid nang labi mo." pinunasan ko ang gilid nang labi nya. "Thanks Kuya." she smile at me. Fuck, so cute.

Tinignan ko sila, at naka-tingin sila sa akin nang masama. Damn I'm so dead.

"Kuya I'm done eating, can i go to my room?" Bia asked. Tumango lang kami, kailangan rin kasi naming mag-usap tungkol sa pagaaral ni Bia.

Nang umalis si Bia ay nag-usap kaming Lima. "Kailangan mag-aral ni Bia." Blaze said.

"Yeah, she need to go to school but let me tell you that hindi natin alam kung anong edad nya. Even her age and her birthday." I said. Magsasalita pa sana si Blake nang may dumating na katulong may dala syang box, maliit lang sya.

"Sir, may nagpapabigay po." Ibinigay nang katulong kay Train yung box. "What's these?"

Binuksan na ni Train yung box pagka-alis nang katulog. "It's a Letter." Train said and give the paper to Hunter. Binuksan ni Hunter yung papel kaya pumunta kami sa likod nya at nakibasa rin.

* Please take care of my sister Hera, she's special. She's already 17 and she's turning 18 in November 25.

Takot siya sa dilim. Wag niyo siyang hayaang uminom, you wont like it when she's drunk. Allergy siya sa peanut. Please take care of her until her memories came back.


-p.s Red

She still have a brother pero bakit ayaw niyang magpakita sa amin?

Bia's pov.

Papunta ako ngayon sa company ni Kuya Hunter sa Van's Company, meron kasi kaming anim na Company mina-manage yun ng kambal at ni Kuya Train.

Bumaba na ako mula sa sasakyan at dinala ang plastic bag na may dalang pagkain, nilutuan ko sina Kuya ng Adobo.

"Hello po Ma'am. Papasok ho ba kayo?" The guard asked. I smile at him and nod.

"Can i see you ID ma'am? Kailangan po kasi yun bago po kayo makapasok."

"Kuya wala po akong ID eh." Nakalabi kung sabi. Ang strekto naman dito.

"Pasensya na ho ma'am bawal ho kayong pumasok ng walang ID." Guard said.

"Kuya'ng Guard ako po si Bia Aphrodite Love Lockcridge kapatid ko po yung may ari ng kompanyang to." I said. Nagtatakang tumingin siya sakin.

"Ma'am wala naman hong kapatid na babae si Sir Hunter sa pagkakaalam ho namin dito apat na magkakapatid na lalaki lang ho sila." Paliwanag sakin ng Guard. Nagtataka ko naman syang tinignan. Huh? Hindi ba siya na inform na may kapatid pa silang babae. Magsasalita pa sana ako ng makita ko si Kuya Hunter na naglalakad. Kaya nilampasan ko si Manong Guard at tumakbo ng mabilis.

"Kuya Hunter!" Sigaw ko. Nagtaka namang nagpalinga-linga si Kuya Hunter ng marinig nyang sumigaw ako, pinagtitinginan na ako ng mga tao. Huhuhu hinahabol na rin ako ng mga Guard.

"Miss! Miss! Bawal ka dito!" Tumakbo lang ako ng tumakbo hanggang sa malapit na ako kay Kuya Hunter.

"Kuya Hunter!" I shouted. Napalingon naman sya sakin tumalon ako sa kanya at niyakap siya sa likod, narinig kung napa-singhap naman ang lahat ng tao.

"Miss! Sandali!" Humiwalay ako kay Kuya at nagtago sa likod nya.

"What are you doing here baby? Hmm?" Humarap sakin si Kuya Hunter. Napa-nguso ako.

"Kuya kasi---- Miss!" Napatigil ako sa pagsasalita ng dumating ang mga Guard.

"What do you need?" Malamig na tanong ni Kuya Hunter. Hinarap ni Kuya yung mga Guard na namumutla na ngayon sa takot.

"K-kasi h-ho Sir y-yung babaeng yan p-pumasok l-lang ng basta-basta." Nanginginig sa takot na sabi ng Guard.

"She's my BABY so get lost!" Kuya shouted, diniinan nya pa yung salitang Baby. Hehehe. Nahihintakutang umalis naman yung mga Guard after saying sorry to me. Kuya is so scary.

"Kuya your so scary." Natatakot na sabi ko, ang kaninang nakakatakot niyang ekspresyon ay napalitan ng maamong mukha.

"I'm sorry Baby." He said softly and hug me, so i hug him back. Humiwalay siya sakin ng yakap at hinalikan ako sa noo.

"It's ok Kuya. You look so Handsome when your mad but, a little bit scary." I said and chuckled.

"Really i look handsome when I'm angry? So dapat pala palagi mo akong makikitang galit para gwapo ako palagi sa paningin mo." Amused na sabi niya. I blushed.

"Whatever Kuya. Let's go to your office na, I cooked you food." I said at itinaas ang hawak kung baunan. Gusto ko an rin kasing umalis dito at pumunta ng office nya, everyone is Looking at us they're all smiling.

"Really I'm excited to taste that. Let's go Baby." Naglakad na kami paputang office ni Kuya, hindi rin maiwasan ng ibang empleyado na magbulong-bulungan.

"She's gorgeous."

"She look like a living doll."

"Ano kaya siya ni Sir no?"

"Hindi mo ba narinig kanina yung sinabi ni Sir baby nya daw."

"O My Bagay silang dalawa."

Nagtaka ako ng pagtingin ko kay Kuya Hunter ay naka-ngiti sya. He's creepy.

___________________________________________________________

"Kuya Train uuwi na po ako." Nagsimula na akong magligpit ng mga pinagkainan ni Kuya Train. Pagkatapos ko kasing maghatid ng mga lunch nina Kuya ay hinatidan ko rin si Kuya Train.

"Ok. Ihahatid na kita sa baba." Kuya Train smile at me. Ng matapos na ako sa pagliligpit ay inaya ko na si Kuya Train.

"Lets go na Kuya." Nauna na akong maglakad habang sya naman ay nakasunod lang sa akin sa likod. Habang naglalakad tudo bati naman sa amin ang mga empleyado ni Kuya Train.

"Hello rin po." Bati ko sa isang empleyadong babae at nginitian siya.

Nang makarating na kami sa Private Elevator ni Kuya Train ay pumasok na kami. Habang naghihintay ay bigla nalang humito ang Elevator at namatay yung ilaw. Bigla naman akong nagpanik at hindi makahinga. I heard Kuya Train Cursed.

"Damn it!"

"Kuya T-train...." Nanginginig kung sambit.

"What the... Are you ok Darling?" He asked and cupped my face. Nakita nya kasi akong nanginginig at namumutla sa takot.

"K-kuya I'm scared. I can't breath." Nanghinhina naman akong napaupo sa sahig habang hawak-hawak ang dibdib ko. May imaheng bigla nalang pumasok sa isilan ko.

"K-kuya I'm s-scared." Nanginginig na sabi ng batang babae nakahawak ito sa kamay ng isang lalaki.

"Don't worry Princess everything will be alright." The guy said and hug the little girl.

"But k-kuya I s-saw it t-they k-killed L-lolo." The girl said and started to cry.

"I'm here Princess i won't let them hurt you ok?" Pagpapatahan ng lalaki sa babae. Tumango lang ang batang babae.

"K-kuya i-its too d-dark h-here." I the little girl said before she fainted.

Author's pov.

Tulala lang si Bia habang si Train naman ay nagaalalang niyugyog ang balikat ni Bia.

"Fuck! Darling please... Can you hear me!" Kinuha nang binata ang atensyon ni Bia ngunit tulala lang itong nakatingin sa malayo.

"K-kuya R-red." Bia whisper. Nagtaka naman si Train kung sino ang sinasambit ni Bia.

"Darling!" Tinampal-tampal ng binata ang mukha ng dalaga. Sa wakas ay napatingin na si Bia sa kanya.

"K-kuya I can't b-breath." Pinahiga sya ni Train and started to give her a CPR.

Ibinuka nito ang bibig ng dalaga at tinakpan ang ilong nito. At binigyan ito ng hangin.

"Damn! Her lips its so soft and sweet." Train said in his mind.

Napaubo naman si Bia, at nagmulat ng mata pero nahimatay rin sya agad. Biglang bumukas ang Elevator. Binuhat na ng binata ang dalaga at itinakbo na ito sa kotse nya not minding those people na nakatingin sa kanila.

'Ring! Ring! Ri----" Ng naihiga na ni Train sa Backseat si Bia ay sinagot na nito ang tawag at pumasok na sa Driver seat.

"Damn you Train bakit ngayon mo lang sinagot?!" Bulyaw sa kanya ni Blake.

"Blake i need your help papunta ako ngayon sa Hospital kasama ko si Bia."

"The hell! Anong nangyari kay Bia?!"

"Na stuck kami sa Elevator."

"Damn it Train mananagot sakin ang mga Empleyado mo kapag may nangyaring masama kay Bia. I'll call Blaze and Hunter."

"I'll text you the Address of the Hospital."

_______________________________________________

She's The Lost Mafia HeiressWhere stories live. Discover now