Chương 27: Hạ

456 19 1
                                    

Đông đi xuân đến, trăm hoa đua nở, vạn vật sinh sôi.

Tiểu Ngân Tử ở ngoài cửa châm pháo. Tiếng đùng đoàn vang lên thật náo nhiệt. Tiệm bán gấm hoa khai trương đại cát. Ai nấy mặt mày đều hớn hở.

Trong tiệm có thật nhiều khách nhân đến chúc mừng. Hác chủ tử vội vội vàng vàng dâng trà. Còn chủ tử khôn ngoan thì chào hỏi, khách khứa. Nó cũng được dời đến tiệm vải để giúp đỡ mọi việc.

Quỳ thật thông minh, đem giá từng loại vải viết lên kệ gỗ. Cậu sẽ biết 1 thước vải là bao nhiêu. Trên quầy còn có vẽ 1 cái thước, để có thể đo một thước, hai thước, ba thước......cùng giá tiền nữa. Còn về phần tính toán, trên kệ vải có dán sẳn chiết tính 1 thước vải sẽ may được bao nhiêu quần áo.

Vì số lượng tiền bạc mua bán rất lớn. Nên Hác Cổ Nghị để cho Tiểu Ngân Tử phụ trách việc thối tiền cho khách để tránh nhầm lẫn.

Cậu chỉ cần đem vải gói lại đưa cho khách nhân. Miệng thật ngọt ngào nói: "Cám ơn."

Mặc đồ thật đẹp mỉm cười với người khác, Hác Cổ Nghị phát hiện ra là khách nhân khi tiếp xúc với cậu, đã ko cho mình là ngốc nữa. Thật chí thỉnh thoảng còn được khen là hiền lành nữa.

Hoa Quỳ dần dần chuyển sang buôn bán. Chương thị dệt phường bị hắn phá đỗ. Thân phận ông chủ lớn thật sự trong thành cũng đã công khai. Hắn cũng đã giao lại Trích Tinh lâu cho Trác Cẩm Văn toàn quyền xử lý. Về phần người thường xuyên bán mạng chạy việc cho hắn, ông chủ Điền của cửa hiệu Vĩnh Kỳ cũng được chia một phần ba cửa hàng – làm của riêng ah.

Điền đại lão bản cười tít mắt, quyết định sau này sẽ càng nghe lệnh, nịnh bợ Hoa gia hơn nữa.

Bên ngoài đoán chừng Hoa gia đã thay đổi hình ảnh thằng ngốc bán dầu ngày xưa. Giờ ko ai dám giễu cợt hoặc khinh thường cậu như trước kia nữa.

Nhân được người có tiền có thế là Hoa gia bảo hộ. Hai người dường như là chặt ko đứt, bức ko rời, còn ai dám đắc tội ah.

Hác gia gia thật vui mừng khi thấy cháu mình tuy ngốc nhưng vẫn có phúc phần riêng. Lão cũng đã xem Hoa gia như là tôn tử mà đối đãi. Dâng hương, cầu xin tổ tiên phù hộ cho cả hai người đời này đề bình an vui vẻ.

「Leng keng.」

Hác gia gia gieo keo, cúi người, nhặt cặp keo lên thật cẩn thận đặt trước bài vị tổ tiên. Lão mỉm cười, cảm thấy mỹ mãn, chầm chậm bước vào phòng. Mắt thấy nhà này tuy mới nhưng kiến trúc thật giống y như cũ, dãy nhà sau có chuồng gà, vườn hoa, còn có cửa thông ra sau nữa.

Khí trời bắt đầu ấm lại, Hác gia gia cảm thấy thân thể mình khỏe lên đôi chút, liền chống gậy ra ngoài tìm mấy lão nhân cạnh nhà đánh cờ tiêu khiển.

Cửa hàng bán gấm hoa ngày càng làm ăn thịnh vượng. Hoa Quỳ từng bước lập kế hoạch mở rộng dệt phường, đoán rằng ko quá hai năm có thể làm cho dệt phường đổi mới toàn bộ.

Nhưng, chuột con lại nuôi gà nhiều quá sức. Hoa Quỳ đành phải bớt chút thời giờ làm 1 cái chuồng mới. Dùng hết sức lực 「Binh binh binh」đóng đinh lên tấm ván, hắn cắn răng mắng: "Thật mụ nội nó, nổi điên lên được. Một đám gà ăn no rồi đẻ trứng, chắc phải đem thiến toàn bộ mới được ah."

Ánh mắt sắc bén nhìn trừng trừng vào chuột con đang thật vui vẻ. Tay cậu còn đang mân mê con gà con mà nói: "Thật dễ thương quá...."

Hác Cổ Nghị mỉm cười nhìn đàn gà đang mổ mổ thức ăn. Có tám con gà mái cùng một đám gà con lông xù thật đáng yêu. Tụi nó chạy lon ton trong sân, đếm tới đếm lui là 30 con ah.

"Quỳ phải thêm 3 cái chuồng gà nữa, thì bé gà con mới có chỗ ở nha."

Hoa Quỳ bĩu môi, hừ 1 tiếng: "Biết rồi, nhiều lời quá đi" Tay ko ngừng làm việc. Để cho chuột con được vui vẻ, thật mụ nội nó mệt chết chính mình cũng ko sao mà.

Đến chiều, Hoa Quỳ đã dọn dẹp lại dụng cụ, xắp mấy cái chuồng gà mới làm thành 1 hàng thẳng. Hác Cổ Nghị lập tức chuẩn bị rơm rạ để lót ổ cho gà.

Hoa Quỳ cúi đầu thấy cậu đang quỳ trên mặt đất. Con chuột ngốc kia đang định chui vào chuồng gà, làm cho toàn thân đều bẩn hết trơn. "Đã nấu nước nóng chưa?"

"Nấu rồi" Cậu biết Quỳ làm chuồng gà toàn thân đã đầy mồ hôi, muốn đi tắm ah.

Hoa Quỳ cúi người khiêng cậu lên vai, mặt cười gian trá, lòng đầy xấu xa nói: "Giờ ngoan ngoãn giúp ta tắm đi."

"Áh!" Hác Cổ Nghị giật mình. "Ta còn chưa hỏi gà mẹ Tiểu Bạch Hoa là muốn ở chuồng nào mà." Cậu nháy nháy mắt nhìn mấy cái chuồng gà mới, muốn trở lại dặn dò bọn gà vài chuyện.

Hoa Quỳ ôm chặc ko cho cậu vùng vẫy, dùng chân đá ra cửa phòng, mặt kệ cậu đang càu nhàu nhảm nhí.

Mấy tháng sau

Hoa Quỳ dắt chuột con về khu trạch viện để viếng Mẫn Nương.

Hắn đã sớm xây tại đây một ngôi mộ, cảnh vật so với quá khứ thật khác xa. Khu trạch viện cũ giờ đã bị dỡ bỏ, bốn phía hoa cỏ tốt tươi, cảnh vật thật thanh nhã.

Hoa Quỳ đốt cho mẫu thân 1 tấm gấm hoa. Nhớ lại lúc người còn sống do có dung mạo xinh đẹp, đã bị chủ nhân xâm hại, lại khiến cho thê tử của người ta ghen tị. Sinh thời đã bị ngược đãi ko ít.

Hắn được sinh ra lai lịch cũng ko rõ ràng. Là con riêng ko được thừa nhận. Bí mật này chỉ có mấy người trong cuộc mới biết. Mà hắn trước sau vẫn ko hề kể lại cho chuột con đơn thuần ngốc nghếch kia biết.

Hác Cổ Nghị ngồi xuống đặt bó hoa trước mộ. Hai tay chấp lại mà lạy lạy. Lơ mơ biết được, nương của Quỳ được táng ở chỗ này. Quỳ sẽ thường xuyên dắt cậu đến đây.

"Sau này con sẽ mua thật nhiều hoa đẹp. Quỳ nói người rất thích hoa" Cậu cũng rất thích hoa, thích Quỳ, thích gia gia, cùng gà lớn và gà bé.

Hác Cổ Nghị cúi đầu nhỏ cỏ dại xung quanh, miệng thì thầm đếm thử xem là nhiều hay ít.

Hoa Quỳ nghe cậu lẩm bẩm như đọc kinh, thật ko hiểu gì cả. Nhiều khi hạnh phúc lại toát lên từ những điều thật bình dị.

"Ta dắt ngươi đi mua kẹo nha?"

Hác Cổ Nghị ngẩng mặt lên nói. "Hảo"

Phu thê Chương Đằng và Phụng Tiên ở khu chợ náo nhiệt này lấy việc bán tranh chữ mà mưu sinh. Sau khi đoạn tuyệt quan hệ với Chương thị, Chương Đằng liền bán đi những vật phẩm đáng giá trên người, thuê 1 gian nhà nhỏ, hai vợ chồng đồng cam cộng khổ.

Chương Đằng lúc nhỏ rất thích tranh chữ, cũng có luyện tập qua, viết cũng khá lắm. Giờ có thể đem thú vui mà phát triển, cuộc sống của phu thê hai người tuy ko dư dã tiền tài, nhưng cũng thuộc hàng đủ ăn đủ mặc. Quan trọng là tích thật nhiều phúc.

Có tin tức truyền ra là Chương thị dệt phường xuống dốc trầm trọng. Sau cùng nghe đồn là, Chương thị bán đi khu nhà cao cửa rộng, toàn gia đều rời khỏi kinh thành. Chương Đằng đã lén liên hệ với các huynh trưởng, cuối cùng cũng đó trấn nhỏ tìm được tung tích của thân nhân, nhưng bị tính tình thô bạo của mẫu thân đuổi ra ngoài.

Trên đường về nhà, lòng tràn ngập tiếc nuối. Nhưng vẫn ko hối hận khi đã chọn tình yêu.

Thấy Phụng Tiên đã mang thai được ba tháng cùng tiểu ca bán dầu trước kia đang nói vài câu chuyện phiếm, còn Hoa gia đang đứng trước quầy hàng chọn vài bức tranh chữ. Chương Đằng cảm thấy hơi xấu hổ, ko biết nên gọi là 'đệ đệ' hay là......

Hoa Quỳ mặt không chút thay đổi, khiến người khác ko đoán được tâm tư –

Hắn tiện tay cầm lên 1 bức tranh chữ phúc, sau khi trả tiền cho Chương Đằng rồi hỏi: "Vì Phụng Tiên mà vứt bỏ hết, có hối hận ko?"

Chương Đằng cười, chậc chậc vài tiếng rồi trả lời: "Ko hối hận."

"Quả nhiên ko uổng công ta đem Phụng Tiên giá cho ngươi." Cho dù không có Phụng Tiên, hắn vẫn có thể là Chương thị suy sụp. Chỉ là bên mình để sẵn quân cờ có thể lợi dụng được. Hắn đương nhiên ko thể để cơ hội trên tay mình vuột mất.

Lấy lại bộ mặt tươi cười, Hoa Quỳ chợt bước đến, lớn tiếng cắt ngang câu chuyện, nắm tay chuột con rời đi.

Hác Cổ Nghị liếng tiếc quay đầu, quơ quơ xâu mứt quả trên tay, vừa đi vừa nói: "Quỳ đi nhanh quá hà. Ta còn chưa có nói là muốn đến nhà của mỹ nhân tỷ tỷ nữa đó."

Hoa Quỳ trừng cậu 1 cái, vừa đi vừa mắng: "Ngươi ăn no rồi, giờ ngoan ngoãn theo ta trở về. Ta bảo ngươi đi hướng đông, thì ko được bước sang tây nghe chưa?"

Hác Cổ Nghị ko hiểu rõ ràng lắm: "Muốn đi hướng nào?!"

"Vào lòng ta."

Hở! Cậu há hốc mồm kinh ngạc hỏi: "Quỳ muốn dùng thứ đó đó hả?!"

Hoa Quỳ mỉm cười xem như là chuyện đương nhiên: "Đúng vậy ah, nếu ko thì gà mái ở sân sau làm sao có thể đẻ con. Ta đương nhiên phải cố gắng gian ngươi nhiều thêm chút nữa nga."

"Ah." Hác Cổ Nghị ngốc nghếch liền mắc mưu. Cậu cúi đầu cắn 1 viên mứt quả, mặt dần dần nóng lên, ngoan ngoãn để cho Quỳ dắt về nhà.

Trong tiệm bán gấm hoa.

Tiểu Ngân Tử giao sổ sách cho Hác chủ tử kiểm tra đối chiếu –

Hác chủ tử sợ tính nhầm tiền, nên đã hình thành thói quen, mỗi lần bán được gấm hoa đều ghi lại số ngân lượng xuất nhập. Nó nhìn phải nhìn trái rồi cẩn thận ngẫm nghĩ: "Hác chủ tử đang viết gì đó ah."

Phía trên thì ghi ngày, có 10 gạch, rồi dấu 100, hơn 1000 luôn ......Rốt cuộc là bán lúc nào mà có được cả ngàn quan như vậy ah?

Số lượng ko rõ ràng gì hết trơn. Trong lòng của Tiểu Ngân Tử thật khổ não vì ko sao lý giải được.....

Chính văn hoàn




MẠI DU LANGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ