Chương 15

429 18 0
                                    

Hoa Quỳ vẫn chưa vội quay về Trích Tinh lâu, nhẩm tính thời gian, liền trực tiếp đi đến cuộc hẹn ở thành đông.

Khi tiếp quản 1 nữa quyền kinh doanh của Chương thị đến nay. Hắn cũng đã có ý định để cho người ta vui vui vẽ vẽ mà hưởng tư vị ngọt ngào của tân hôn trước đã.

Giấy không thể gói được lửa. Hắn muốn nhìn sắc mặt lão bà của Chương gia khi hay tin nhi tử của mình vì con dâu mà khuynh gia bại sản thử xem khó coi đến đâu.

Hoa Quỳ không khỏi vừa đi vừa lắc đầu, "Chậc chậc... Khỏi nói cũng biết việc Phụng Tiên giá vào nhà giàu sang, cùng bà già khó hầu hạ kia sống chung dưới 1 mái nhà sẽ ra sao rồi. Kia ko phải là ngày ngày phải nhìn sắc mặt của người ta mà sống sao. Ko biết Chương Đằng có bảo trụ tốt cho thê tử của mình ko?"

Ah, môi Hoa Quỳ cười lạnh 1 cái. Người vừa mới đến khu hào trạch (~ nhà cao sang). Dáng vẻ này mang điển hình cho kiến trúc của tứ hợp viện, đại môn kiểu 'Khảm trạch tốn môn' cửa vào ở hướng bắc, kích thước cũng ko nhỏ nha.

Hoa Quỳ dưới sự dẫn dắt của phó dong, tiến vào từ đại môn. Trước mặt là 1 bức tường được xây theo kiều bình phong. Hắn ko mấy lạ gì với kiểu kiến trúc của nhà nay. Đôi mắt yêu mị lạnh lùng nhìn xung quanh – Dãi nhà hướng nam là nơi tiếp khách. Những bức tường trong này đều được trang trí hoa văn. Có 1 căn phòng lớn giữa dãy nhà hướng bắc, luôn là nơi thờ phượng bài vị tổ tiên cũng là nơi đặc biệt đón tiếp khách quý.

Hai bên của dãi nhà giữa được xây thêm 2 dãy phòng nữa. Là phòng sương phòng của vãn bối. Nơi này có tầng tầng lớp lớp màn trướng che phủ. Con đường giữa sân nhà được trải ra theo hình chữ thập, xung quanh trồng hoa, cây cảnh, được bao bọc bởi những dãi hành lang nối tiếp nhau. Cây cối um tùm, cảnh quan lộn xộn, nhưng vẫn giữ được ko khí yên tĩnh.

Kiến trúc của cả tòa nhà này nói lên 1 điều thật rõ ràng. Tôn ti thân phận

Gần 50 phó dong xếp hàng ngay tại đại sảnh, một người cung kính nói: "Hoa gia, ngài mời ngồi. Ta sẽ mời Chương thiếu gia đến ngay."

Hoa Quỳ đứng trước bài vị tổ tiên của Chương thị khoát khoát tay, biểu hiện cực kỳ nhàm chán nói: "Đi đi." Hắn đang nhìn liệt tổ liệt tông của Chương thị. Trong đó có 1 bài vị viết 2 chữ: "Chương Phách", "Chậc chậc, người cũng chết rồi, bà già kia thật có lòng đem cung phụng trong này....Chướng mắt."

Ánh mắt hung ác nham hiểm dừng lại, chậm rãi đón nhận 1 đám người đang từ từ tiến vào. Đi đầu là 1 lão bà, mặt mũi oai phong thật khó coi.

Nụ cười trên miệng Hoa Quỳ càng lúc càng mở rộng. Hai tay chấp sau lưng, dường như đang xem cuộc vui. Là đám người kia đang khởi binh hỏi tội ah.

Chương đại phu nhân hai ngày trước vừa biết được 1 phần sản nghiệp đã rơi vào tay ngoại nhân.

Trước đó vẫn ko hay ko biết gì cả. Đợi đến khi tra sổ sách mới biết được, 1 phần hàng hóa tự nhiên lại vào túi của người khác. Hỏi trên ép dưới, cuối cùng mới biết được tiểu nhi vì 1 hoa lâu nữ tử mà phá sản – Giận run người, ra lệnh phạt nữ nhi vừa xuất giá kia quỳ 3 ngày trong phòng, ko cho ăn 1 hạt cơm nào, sau đó bắt đến xưởng dệt mà dệt vải.

Chương Đại phu nhân bất quá cũng chỉ hơn 40 mà thôi. Nhưng năm tháng thắm thoát thoi đưa đã vô tình để lại dấu vết trên mặt bà. Xương gò má cao, mày liễu nhỏ xíu, đôi mắt xếch ngược cùng làn môi mỏng. Nhiêu đó cũng dư sức nói cho người ta biết bà là 1 người khôn khéo.

Bà phái người mời ông chủ của Trích Tinh lâu đến, mục đích là để đòi lại quyền kinh doanh đã mất.

MẠI DU LANGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ