chApter_8(Seven)

3 1 2
                                    

Y|N: A must read one. I think. Haha wala pating nagbabasa. By the way. Malapit na ang schooling. Musta kayo?
Hehe...

LEER POV.

Nakatingin lang ako ngayon sa kanila. Matiim ko silang isa-isang tinitingnan, sinusuri ang bawat nilang galaw, at pagsasalita. It can't be Ace nor Miccs, Sam and Onnyx.

"Be careful someone in the group must be unknown."

Actually I lied. May sinabi pa siya sa akin. Hindi ko maaaring ipaalam sa kanila na isa sa amin ang magtatraydor o magtatraydor pa lang. Hindi ko alam kung para saan ang pagtatraydor. Wala naman kasing nagmamatter na siyang pwedeng maging dahilan ng pagpapanggap.

I believe na malabo na isa siya sa amin nina Ace, Sam, Onnyx, at Miccs. Ayokong maging unfair kina Jin,Ascia,lalo na kay Miles. Pero sigurado akong nasa kanilang tatlo ang traydor-

"Leer! Kanina ka pa tulala." Napapitlag naman ako ng pumitik ng daliri si Miles sa harap ng mukha ko.

"Sorry." Sinulyapan ako ng tingin ni Ace then bumalik na siya sa diary.

That thing should be keep a secret....as of now. Sorry Ace.

"One....Two...Three!" Si Miccs na ang nagsuggest na magbukas ng diary. Kaming anim naman ay nakatingin lang dito.

"Evergreen."

Basa ni Miccs dito. Obviously, Evergreen own this diary. Napansin ko lang na kakaibang diary ito sa mga nakikita ko. Yung cover kasi nito. Simple lang. Mukha lang siyang case ng tablet. All black. Pero yung loob.

Weird.

Nung buklatin kasi siya ni Miccs tsaka  lang nag-appear yung first page. Hindi ko alam kung napansin rin nila yun.

"That's...weird!" Ascia's muttered.

Yah. They'd notice it too.

At dahil wala namang kakaiba sa front page liban sa malamig sa matang nakapangalan doon.

Evergreen. Who are you?

Binuklat na ni Miccs ang nag-iisang pahina ng diary. Hindi na kami nagover-react ng tsaka lang lumabas ang next page at kasunod ng paglabas ng text dito.

Wattland?Yun lang yung salitang nag-appear sa papel. Napakunot yung noo ko sa nabasa. Parang nabasa ko na kasi siya somewhere. It's.... so familiar. Kitang kita ko rin sa mga facial expressions nila ang pagkagulat. Right pare-pareho na naman kami.

Nagpatuloy lang si Miccs sa pagbuklat at pag-appear ng next pages na kinasanayan na rin namin.

And yes! Puro weird lang na bagay ang nababasa namin. I don't know who's Evergreen is... Bukod kasi sa weird na ang ginagamit niyang diary, weird din ang mga pinagsusulat niya dito. Baliw ba siya.

...Hello Seven! I'm so glad to be part of this squad. It's been a years since I dreamt to be call as one. I think I can die now. At least...I've made already what my parents want me to be... And that is to be called a sidekick. Yah! Dear I am. And I'm proud to be...

...I am S-007 Evergreen from S SQUAD REPORTING!!!

Napa-huh? ako sa nabasa ko. I don't know pero natawa na lang ako sa nabasa ko. Okay... Evergreen is totally a creepy one.

Nagpatuloy kami sa pagbabasa.

Katulad nung mga nauna weird din ang mga sumunod. Well, kung pag-tatagpi-tagpiin ang mga pinagsasasabi ni Evergreen.

SidekicksWhere stories live. Discover now