V
Alliyah Llye's POV
Oh kay sarap sa ilalim ng kalawakan
Kapag kapiling kang tumitig sa kawalan
Saksi ang buwan at bituin sa pagmamahalan
Nating dalawa, nating dalawa~Tanaw pa rin kita, sinta
Kay layo ma'y nagniningning, mistula kang tala
Sa tuwing nakakasama ka
Lumiliwanag ang daan sa kislap ng 'yong mga mata
'Pag ikaw ang kasabay, puso'y napapalagay
Gabi'y tumatamis tuwing hawak ko ang 'yong kamay~Oh kay sarap sa ilalim ng kalawakan
Kapag kapiling kang tumitig sa kawalan
Saksi ang buwan at bituin sa pagmamahalan
Nating dalawa, nating dalawa~Simoy ng hangin na kay lamig sa katawan
Daig pa rin ng liyab na 'king nararamdaman
Sa tuwing tayo'y magkabilang mundo
Isang tingin ko lang sa buwan, napalapit na rin sa iyo~Nagpalakpakan ang mga tao kasabay ng kabog ng dibdib ko. Grabe, nakakakaba! Hindi na ko makapaghintay na makaalis sa unahan. Nanlalamig na rin ang kamay ko dahil sa kaba.
Auburn glance at me. "Try to relax, Alliyah. It's over now."
Tumango ako. "I'll try. Thank you."
"Bakla!! Ang galing mo kumanta, ikaw ha may talent ka pa lang ganito," pabirong bungad agad sakin ni Ronna.
Umirap naman ako at umupo sa table namin. Finally! Tapos na rin ang hell! It's my first time to sing in front of many people. Mabuti na lang hindi ako nagkamali.
"Bitch, napapaligiran ka ng mga pogi don ha. Gaga, sana all!" sabi naman ni Rachelle at uminow ng hawak nyang alak.
Napa-iling lang ako sa sinabi nya. "Kapag pogi talaga, active kayong dalawa ni Ronna! Kinakabahan pa rin nga ako kahit tapos na e."
"Kinakabahan ka dahil sa mga tao o dahil sa isang tao?" pag-asar ni Ronna kaya namula naman ako.
"Ronna! Argh!" At tinawanan lang nya ako.
Tumayo ako para mapalayo muna sa mga kaibigan ko dahil kapag nagtagal ako don ay aasarin lang nila akong dalawa. Argh! Why did I have friends like them?
Nagmasid-masid na lang ako sa paligid. This Bar is called 'EMO BAR' and it's popular for many teens. Halos school mates ko lang din ang nakikita ko rito. They're all familiar.
"Hey, Alliyah! Here!" I saw a man waving his hand. Si Cole pala, looks like he wants me to join them.
Lumapit ako sa table nila at nandon lahat ng member ng 'CROSS' it's our band. And Red is here, too. They're all drinking. Well, they're adult so it's fine.
"Inom ka? Kunan kita ng baso wait."
Pinigilan ko naman si Cole. "S-Sorry, hindi ako umiinom. I'm fine with some juice, I guess."
Blue rolled her eyes. "Playing innocent."
"Don't mind her. Wag kang uminom kung bawal," Daniel said at umirap lang ulit si Blue.
YOU ARE READING
Will you marry Me?
Teen FictionGenre: TeenFiction Sub: Romance Language: Tagalog-English "Will you marry Me?" What if someone suddenly propose to you and ask you to marry him/her? What will you do? And what will be your answer? Alliyah Llye is a 3rd year College, who's not allow...