X

83 8 0
                                    

X

Alliyah Llye's POV

"Hey, you're drunk," I glanced on Daniel when he tapped my shoulder.

Umiling ako, habang umiikot ang aking pakiramdam. "No, I'm not. I'm okay."

Inagaw nya ang baso ko na puno pa ng alak. "Hey, stop that. It's not good for you."

Biglang lumapit sa amin si Red. "I called someone who can calm her, just give her some water."

Hindi ko alam kung bakit bigla na lang akong kumuha ng alak at ininom yun. I already told my Mom that I'm not going to drink, but look at me being miserable. My head hurts alot and I don't think I can stand on my own.

"Tss, what a mess. Iinom hindi naman pala kaya," Blue said and rolled her eyes.

"Hayaan mo na, minsan lang naman sya uminom. Hatid na lang natin," Cole also said.

"Tss, whatever."

Hindi ko na masyado marinig ang mga pinaguusapan nila dahil nga sa masakit na ang ulo ko at umiikot na rin ito. Argh, sino bang nagsabi sa kanilang lasing ako? Sinong lasing?!

"Alliyah, pinaalam na kita kay tita na hindi ka uuwi. You'll be staying at the hotel. It's already 2 am, hindi ka na namin maihahatid," Red explained that I can't really hear.

Tumango na lang ako at sinubukang tumayo pero muntik na akong matumba. Mabuti na lang ay may sumalo sakin. His face is serious and at the same time, worried. Teka, mukhang lasing nga ako. Bakit ko sya nakikita?

The man held my waist and my hand to support me. Hindi ko na rin alam kung anong nangyayari sa paligid ko dahil nakapikit na lang ako sa sobrang hilo.

"Thanks, bro. I got her," sabi ng boses sa tabi ko.

"Okay, take her na. She's really drunk, baka magkasakit yan," sabi pa ng isa, I think it's Red.

Nakalabas na kami ng Bar at naramdaman ko naman na parang hinila ang bituka ko. I vommited. Sobrang sama ng pakiramdam ko habang may humahagod sa likod ko. Nang matapos ay inabutan nya ako ng tubig.

"Why did you drank so much?" tanong nya habang dala-dala nya pa rin ako papuntang parking lot.

I laughed. "Gagi, ang sama pala malasing! Puta, ang sakit ng ulo ko."

Umiling lang sya habang isinasakay ako sa kotse. "You're really drunk, woman."

Nakita ko pa ang pagpunta nya sa driver seat bago ako pumikit, nakahiga sa back seat. Tumawa ako nang tumawa, hindi ko alam kung bakit pero, feel ko lang tumawa. Gusto ko lang tumawa.

"Alam mo ba? Nakakainis si Auburn. Iniiwasan nya ako, bakit nya kaya ginagawa yun?" I suddenly asked the guy.

Tahimik lang sya at maya-maya ay nagsalita. "He's afraid to hurt you."

Natawa ako bigla. "HAHAHAHA gago rin yun. Paano nya ba ko sasaktan ha? Bakit sya natatakot sakin?"

"He's not afraid of you, he's afraid to himself," the man answered.

Will you marry Me? Where stories live. Discover now