Sneak Peak

Lahat ay naghahanda para sa magaganap na Sylvis Games Championship. Abala ang iba sa pagdedisenyo sa pasilyo at mga silid, kasama na doon ang Supream team maliban sa isa.

"Ash, kailangan ka daw sa labas." Ilang beses ng kumatok si William pero wala siyang natatangap na sagot sa kanya.

"Ash come on, don't be like this." Kumatok siya ulit pero nagulat nalang siya nang makarinig ng basong nabasag. The reason why he's like this? It's because he dreamed about Daniella and how she died all over again. Hindi na mapakali si William at sinipa ng malakas ang pinto. Nanlaki ang mata niya nang makitang duguan ang kamao at braso ni Ash. Hindi lang pala isa kundi napakaraming baso na ang binasag niya, his room was a mess.

"ASH WHAT THE HELL?!" Tumakbo siya sa kanya at sinuri ang sugat. Ngumisi si Ash kay William na ikinagulat niya.

"ANO BA SA TINGIN MO ANG GINAGAWA MO HA?!" Yumuko si Ash at tumawa.

"Ano pa ba sa tingin mo." Kinuyom ni William ang kanyang kamao.

"Dapat hindi mo ito ginawa sa sarili mo! Ash, matuto kang mag move on dahil hindi na siya baba--" Naputol si William nang masuntok siya sa mukha ni Ash. Nanlisik ang mga mata ni Ash.

"I KNOW! I KNOW NOW SHUT UP AND LEAVE ME ALONE!" Ash's voice cracked, and the tears that had formed on his cheeks began to fall. William could hear the agony in his voice and all he could do was gaze down at the ground.

"All of you always say that I've changed and yes, I do admit that I've changed. Do you know why I'm constantly frustrated and upset when someone I'm not close with messes with me? That's because they all remind me of how they all used to criticize Daniella for being weak, just as I used to. They also reminded me of Daniella's sacrifice to save this world in return for the safety of all those bastards! I wanted to pose as Daniella so they could understand my rage and misery and so that my mind would be reassured that we scolded them together. I don't care how harsh I sound to other people; they all deserved it!" Sigaw ni Ash na mas lalong ikinagulat ni William. This is the first time Ash opened up for a very long time. Now he understands why he's acting like a jerk. He changed for a reason.

"I understand now. I'm sorry, Ash, but don't you think its enough? It has been three years already." William spoke softly, not wanting to trigger Ash at any point.

"I know, I am trying to go back to my old self." Sagot ni Ash sa kanya. William walks closer to Ash with a serious look.

"Ash, punch me."

"What?" He ask in disbelief.

"I said, punch me."

"What for?" Naguguluhang tanong ni Ash habang pinunasan ang kanyang luha.

"For being a jerk to Daniella. Remember how I previously betrayed her trust? And you never had the opportunity to pu---" Hindi man lang natapos si William nang sinuntok siya ni Ash ng malakas sa mukha dahilan para muntik na siyang madapa. Ramdam ni William ang pagtulo ng dugo niya sa ilong kaya ngumiti siya at tinaas ang kanyang ulo. Muntik na siyang matawa nang makita niya kung gaano kaseryoso ang mukha ni Ash.

"Thanks, I deserved it." Pinunasan ni William ang dugo na tumulo sa ilong niya at lumapit kay Ash. He gave Ash a light pat on the shoulder.

"I'm sure our friends will be happy about this. Don't be in a hurry; we'll be waiting for the real you to return. Now that you've been summoned outdoors, it's up to you whether or not you want to go. I'll be going now." Ngumiti si William at tinalikuran si Ash. Nang makalabas na si William sa dorm niya ay masaya siyang bumuntong hininga. Nakaramdam siya ng saya nang siya ang unang nakaalam sa totoong naramdaman ni Ash. He's certain he's already atoned his mistake with that strong punch.

Ilang oras ay lumabas si Ash sa kanyang dorm, walang pake sa duguan niyang kamao at braso. He was walking quietly when Francine noticed him and went to greet him. "Hi Ash." Bati niya pero wala siyang matanggap na sagot galing sa kanya. Bumaba ang tingin ni Francine sa kanyang braso at kamao. Her eyes widened and as the blood from his fists and arm continued leaking.

"Ohmyghadd anong nangyari sayo?!" Lumapit si Francine sa kanya. Hahawakan na sana niya ang kamay ni Ash nang lumayo si Ash sa kanya. She sighs and looks at him.

"Ipagamot mo yan."

"Sino ka ba para utusan ako?" He questions her coldly. He didn't need to be treated since he's slowly healing himself.

"Nag aalala lang ako para sayo."

"Nag aalala? Isa lang naman ang taong pwedeng mag aalala sakin."

Napabuga muli ng hangin si Francine. "Alam mo, sumama ka sakin. May sasabihin ako." Hinila ni Frnacine si Ash papunta sa gym. Ash was too exhausted to fight back, so if she does something to him again, he'll easily blast her off, with no remorse. She's been doing this for three years, attempting to entice or persuade him to move on and be with her, but Ash is a devoted guy.

Pagdating nila doon ay humarap si Francine sa kanya. "Ash, nakapag isip ka na ba?" Malumay niyang tanong sa kanya dahilan para mainis si Ash. Every time they meet, he is irritated by the same question. He plainly gave her his response, but she remains desperate.

"Ilang beses ko na bang sinabi sayo na hinding hindi ako papayag."

"Wala na siya! Bakit hindi nalang ako?! Ako naman ang palaging nandito sayo diba?!

"Chasing and obsessing over someone who refuses to be with you is just infuriating. You know what? This is pitiful, and you are pitiful."

Kinuyom ni Francine ang kanyang kamao. Out of rage, she grabbed his shirt and drew him in for a kiss. Nanlaki ang mata ni Ash. He instantly raised his right palm to her stomach to blast her off when...

BAAAMMMMMMMMMMMMMMMM!!

"AHHHHHHHHHHH!!!" Francine screamed in anguish as she was punched in the stomach and thrown all the way into the wall. The entire academy shook fiercely, causing alarm among the other students. Headmistress, on the other hand, snapped her pen when she sensed a familiar presence. When he saw the damage and the size of the hole, Ash's eyes widened. The cracks caused by the enormous hole had spread all the way to the other side. He grits his teeth and turns his gaze to Francine, but he was taken aback to find a stranger wearing a scarlet cloak. He believed it was a giant boulder that had been thrown in here, but it wasn't. It was the fault of that lady.

"HEY, WHO ARE YOU?!" Ma awtoridad na sigaw ni Ash pero hindi sumagot ang babae. He approaches the stranger carefully.

Sa ibang angulo, nanlaki ang mata ni Francine nang makita niya ang mata ng babae. She shuddered and trembled in terror. Tinakpan ng babae ang bibig ni Francine kaya hindi siya makasigaw pero natandaan niya na nandito si Ash kaya naisip niya baka iligtas siya ni Ash.

"You've been a nuisance for 3 years already, Francine." Ang matalim nitong boses ay mas lalo niyang ikinatakot. "Didn't I advise you earlier to quit being fascinated with a guy who isn't interested in you? You compelled him to kiss you just now, isn't it sexual assault?" The woman's crimson eyes blazed, but Francine was more shook when the woman got near to her ears.

"BITAWAN MO SIYA!!" Sigaw ni Ash pero nahinto siya nang may barrier na nakapaligid sa kanila. Fuck, who the hell is this woman?!

"You appeared to be unconcerned, but I've been watching you for three years. You've been pressuring him to kiss you even when he doesn't want to. Lying to me isn't going to help you now. Be thankful that he and Headmistress didn't do anything worse to you; they might have kicked you out if their patience ran out. Do that again and a festival of fire will burn you to death." Because of the woman's anger, the gymnasium began to melt.

"HMMMM!!"

Binitawan niya si Francine at bahagyang lumingon kay Ash na naglabas ng hangin. Ash threw an Air bomb now that the barrier is lifted. The woman smiled and disappeared. The airbomb didn't hit the woman but it almost hit Francine. Mabuti nalang at mabilis nakagawa ng shield si Francine.

How is it possible.......?!?!?!

Miss Omogirl_💋