APRIL FOOLS DAY

129 7 3
                                    

Today is April 01 which is April Fools day and I'm planning to prank Gerald, my boyfriend.

I'll tell him na pagod na ako, I don't love him anymore at sawa na ako. Well, of course it's just a lie. Part of the plan though.

Ano kayang maging reaction niya? Excited na ako pero at the same time kinakabahan.

"May sasabihin ako."

Tiningnan ko siya diretso sa kanyang mata. "Ako din."

"You first."

Bumuntong-hininga ako. "Let's end this, Gerald. Ayoko na. Pagod na pagod na ako. Sawa na ako. I don't love you anymore."

Bigla naman siyang ngumiti. Napakunot yung noo ko.

"Yan din sana sasabihin ko e. May mahal na din akong iba, Mae. Thanks for letting me go."

Unti-unting nag-si patakan yung luha ko.

"W-What? You're j-just j-joking, right?"

"No... I'm telling the truth, Mae."

"Happy April Fools day!"

"Look, Mae. Hindi ako nagbibiro. Totoo lahat ng sinabi ko. Kaya please lang tigilan mo na ako. May mahal na akong iba."

Kinagat ko yung labi ko para pigilan yung pag hikbi. "D-Don't l-leave me, p-please?"

"I'm sorry."

Tumayo siya sa pagkaka-upo. Unti-unti akong nanghina at napaluhod. Unti-unti ding kumawala sa labi ko ang hikbi pero hindi nag tagal ay naging hagulgol.

No... No.. No..

Sana pala hindi nalang ako nag biro ng ganun. Fvck! April fools, I hate you!

Astxriism's One-Shot CollectionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon