HAPPY ENDING

It's our 3rd Anniversary now and I'm planning to surprise her. I didn't expect na magtatagal kami ng tatlong taon and I hope kami na talaga hanggang sa pag tanda.

"Ready na ba yung mga foods? Also the drinks?"

"Yes sir.."

"How about the orchestra?"

"Already here, Sir."

"Table? Candles? Flowers?"

"Already done, Sir."

Tinanguan ko siya at tiningnan yung wristwatch ko. It's already 7 in the evening. May 1 hour pa para makapag-handa ako.

I took a picture together with them before they leave, maliban sa Orchestra. Kinunan ko muna ng picture yung venue bago umalis para sunduin si Sugar.

♥♥♥♥♥

Inayos ko muna yung polo ko bago pinindot yung doorbell.

My jaw dropped ng lumapit sakin si Sugar. Damn! She's so hot and gorgeous on her dress. I'm so lucky to have her. I really love this woman.

I gave her my sweetest smile and kisses the back of her hand.

"You're so gorgeous, Love."

"Pinapakilig mo naman ako, Love."

"I love you."

"I love you too."

Binuksan ko yung front seat para sa kanya.

"Thanks, Love"

"You're always welcome, Love."

♥♥♥♥♥

"Saan ba tayo pupunta, Love?"

I didn't answer her at ngumiti lang.

"Looveeeeee? Sabihin mo na kaseeee.."

How can I resist her cuteness? Aish.

"Secret, Love."

Hindi siya sumagot at nag pout. Iniwas ko yung tingin sa kanya at muling nag focus sa pagmamaneho.

Kinakabahan ako..... Baka hindi niya tatanggapin yung proposal ko but I need to think positive.

♥♥♥♥♥

"Loveeee, ba't kailangan pa nitooo?"

"Shhh.. Keep quite, Love."

"Ihhh kasi naman iihhh.."

Linagyan ko siya ng blind fold at inakay papunta sa venue. I guide her to the venue by holding her elbow. I guide her safely.

Dahan-dahan kong inalis yung hawak ko sa siko niya. I felt her nervousness.

"L-Love? W-Where are you? I-I'm scared...."

Sinenyasan ko yung mga orchestra na simulan na nilang tumugtog.

[Now Playing: Beautiful in White]

Unti-unti niyang inalis yung blindfold niya at tiningnan ako na nasa harapan niya. Tears slid down to her cheek. I guess it's a tears of joy? I hope so...

"L-Love... D-Did you p-planned all of t-this?"

I smiled. "Happy 3rd Anniversary, Love. I hope you'll be happy this night."

"L-Love..."

"Shh... keep quite and just listen, Love."

"We've been together ever since, Love. I already know you. I know your favorites, weaknesses, strengths and other more. You've been my first love, my first girlfriend, my very bestfriend, my favorite enemy, my queen and my lover. I know it's too early to propose to you but I just want them to know that you're already mine. I want to be the only one. I want to spend the rest of my life with you. I'm so inlove with you, Sugar."

"L-Love...."

Kinuha ko yung lalagyan ng singsing at lumuhod sa harapan niya. "Will you be my wife? my lifetime? my forever?"

Mabilis naman siyang tumango habang umiiyak.

"Will you marry me, Sugar Silveraniā?"

"Y-Yes... yes... I'll marry you Dustin Vergara."