Naging maulan ang mga sumunod na araw. Sunod-sunod na school errands ang inatupag ng lahat - quizzes, seat works, assignment at laboratory works. Nakakapagod. Madaliang lecture dahil two months lang ang ilalaan sa asignatura nila.
"Ah.." paghinga ni Alex bago minasahe ang balikat at mga braso. Katatapos lang ng kanilang preliminary examination ngayong araw na pinaghandaan nila ng halos dalawang linggo.
"Sa wakas!!!" Napalingon siya kay Sib ng umupo din ito sa tabi niya at nag-abot ng coke in can.
"Matutulog ako, Sib. Wag ngayon. 'Di mo ako madadaan sa mga suhol mo.." pangunguna niya sa nakaka-enganyong tingin ne'to sa kanya. Kailangan niyang magpahinga dahil isang araw lang ang nakalaan, midterm week nanaman.
"ANG BORING!" usad ni Sib bago padabog na sumandal sa inuupuan bago inayos ang salaming nagulo.
"..akala ko ba lalabas pagkatapos ng exam?! Wooh! 'La 'to!" Sabay silang tumawa. Halatang pagod din si Sib ngunit ayaw papigil sa kagustuhang lumabas ngunit gustuhin man niya, nakalaan na ang kanyang gabi para sa espesyal na tao sa buhay niya.
"Magpahinga ka, Sib. Finals usapan natin boi! Tsaka, nasaan ba babae mo at kating-kati ka nanaman?" Tanong ni Alex kay Sib habang nag uunat at inayos ang gamit sa bag. Dumidilim na din dahil sa ulan at kailangan na niyang maka uwi sa apartment.
"She's not good for me. Masyadong clingy, Alex! Ayoko 'non, parrr!" Umiling iling pa ito habang niyayakap ang sarili dahil narin sa lamig dala ng dapit hapon.
"..tsaka, naging busy din talaga kaya di na ako naka-contact. Pero mukhang okay lang naman siya. Mas okay na 'yung ganito." Tango niya kay Alex bago sinabit din ang bag. Nagsimula na silang maglakad palabas ng campus. Marami silang nakasalubong na mga kaklase kaya naiwan ang kanilang usapan.
"Ikaw? Baka naman may iba ka talagang plano, di mo lang sinasabi sakin? Gago ka, 'lex ha!" Pagsisi pa nito. Tumawa lang silang dalawa. Hanggang ngayon hindi parin alam ni Sib na muling nagkita si Peach at Alex - isang linggo lang ang nakakaraan.
Mapanganib. Ayaw na muna ne'tong magsabi dahil ayaw niyang marami ang nakakaalam. Nagkikita sila sa paaralan dahil katatapos lang ng one month ojt ni Peach pero hanggang doon lang iyon. Walang kamusta o tango.
"Saan ba ang 'di mo maintindihang matutulog, Sib?" umiling at pumara ng masasakyang trike. Si Sib naman dismayang dismaya ang mukha.
"Basta! Kung magbago isip mo, text lang! Tara, manong. Fairlanes po.." tumango ito sa kaibigan bago kumaway.
--
Puno ng mahihinang ungol at mura lamang ang maririnig sa silid kung nasaan ang dalawang katawan na uhaw uhaw sa init sa isa't-isa, tila hindi magkamayaw sa halik at sa paghaplos sa katawan ng bawat isa.Nababaliw sa bawat giling at tila hindi na gugustuhin pang matapos ang gabing 'yon.
"Ahh.. Alex! Please, do not stop.." giliw na naririnig ni Alex mula sa dalaga, sa bawat halik nito sa katawan - mula labi, balikat, dibdib at sa kanina pang nilalabasang perlas neto, ito lang ang lagi niyang naririnig na tila ba naging musika na ito sa tenga niya. Hindi na maalis at ito ang nagiging dahilan ng pag-iinit niya sa loob looban.
Muli niyang binayo mula sa likod ang babae gamit ang kanyang mga daliri habang minamasahe ang kanang dibdib nito. Gustuhin man niyang maging maingat sa babae ngunit nagbibigay din ito ng dahilan para maging marahas siya sa kama.
Napa igtad ang huli sa pag labas-pasok ng kanyang mga daliri sa napakabasang perlas ne'to.
Hinuhuli ang hininga at iniharap niya ito bago mapusok na hinalikan sa labi at unti-unting nilalapit ang kanyang mapagmalaking bahagi at dahan dahan itong pinaglapit at ginalaw pababa at pataas.
"Ahh.. A-alex, it so good. P-please.." Ungol ng dalaga habang pikit matang sinasariwa ang sarap na dala ng kanilang mga basang perlas. Bumibilis ang kanyang galaw, ang pagbayo na tila nangangabayo at ang pag ukyupa ng kanyang kamay sa mga dibdib nito. Hindi magkamayaw ang huli kung saan ibabagay ang sigaw at ang kanyang ulo.
Sa isang mabilis na galaw ng kanilang mga ari, nalabasan sila na tila isang bulkan sa sobrang init. Mapusok. Muling inatake ni Alex ang labi nito at pinaglaruan ang dibdib na nagmamalaking ito ay kanya.
"This is fucking mine.." ma-otoridad ngunit may sekyuridad na saad nya bago bumaba patungong balikat - mahinhin na halik habang ang isang kamay ay nasa basa na basa na ari ng babae, labas pasok ang kamay - pabilis ng pabilis habang pababa ng pababa ang mga halik.
"A-alex, ahh.. Eat it now" pag alok ng babae sa kanyang katawan. Inako ni Alex ang katawan nito at dahan dahang binaba ang mukha sa ari nito. Dahan dahang pinaglaruan ito ng kanyang dila - nagmamani-obra ng sarap para sa babae. Sinayaw din ng babae ang kanyang katawa papunta sa mukha para isubsob at tuluyang magliyab ito.
--
"I didn't know you know how to cook" suot ang tshirt ni Alex, nakaharap sa kanya ang dalagang dalawang taon niya ng pinangarap pero nasa harapan na niya. Walang ibang saplot ngunit ang tela lang na iyon."You didn't ask..." pag sagot nito at muling tumingin sa dalaga. Nais niyang pumasok sa swero nito at pagmasdan magdamag ang katawan nito. Nanunukso ang dibdib nito na bakat na bakat sa damit. Tila nananawagan na tikman niya din ito.
"Wala naman akong pagkakataon na kilalahanin ka. Ikaw kasi, torpe!" Tumawa ito na naging musika ulit sa tenga niya. Nababaliw na siya. Sa bawat galaw, ngiti, pag-tawa at kahit sa paghilik nito, hihimatayin siya sa sobrang perpekto nito.
"Hindi ako torpe, miss. Wala lang akong pagkakataon dahil duty ka na noon at minsan lang kita makita sa campus.." mahaba niyang litanya ngunit tinawanan lamang siya ng huli. Maya't, pinatay niya ang stove at naghugas ng kamay.
Mapanukso naman siyang nilingon ng dalaga na naka-upo sa counter kung saan siya nagluluto.
Walang huli huling - hinalikan niya ang mapupula nitong labi habang malikot ang kamay sa maliit nitong katawan.
Naipasok na din niya ang kanyang kamay sa mapanukso nitong dibdib at pinaglaruan habang nakatingin ng seryoso sa mata ng bawat isa. Napaigtad sa sensasyong dala ang huli at napaliyad sa epekto ne'to sa kanya. Muli niya itong hinalikan at minarkahan. Nakakabaliw. Nakakabaliw ang dalagang hagkan hagkan niya. Nawawala siya sa tuliro.
"A-alex..." ungol ni Peach. Pinakinggan niyang mabuti ang bawat ungol at mga salita nito sa kanya dahil hindi niya alam baka panaginip lang pala ang lahat. Ngunit hindi, totoo ang mga nangyayare.
Huling halik sa labi at masuyo niya itong niyakap. Batid niya ang saya ng dalaga sa gabing iyon. Pinulupot nito ang kanyang mga paa sa kanyang katawan at walang ka pwersa pwersang inakay niya ito dala-dala ang pagkain na para sa kanila.
"Kumain na muna tayo ng totoong pagkain at nang makain naman kita pagkatapos..." panunukso niya kaya walang ibang nagawa ang huli kaya't binaon ang sarili sa balikat neto at mapayapang nagpahayag ng hingang malalim.
-
Hello! Thanks for reaching here! Thanks for reading and I am hoping for your votes, comments and suggestion for the story.
Please share!
BM.