Tập đoàn Shirosagi là một tập đoàn có danh tiếng dù không có nhiều chi nhánh trên toàn đất nước Nhật Bản này. Tuy thế, tập đoàn vẫn thuộc tốp những nơi có số lượng nhân viên làm việc đông đảo. Tính tới thời điểm hiện tại thì tập đoàn đã trải qua bốn đời chủ tịch. Vị chủ tịch hiện tại là ông Tazuki Shirosagi, song do tuổi tác cũng đã cao nên tạm thời mọi việc trong tập đoàn đều dưới sự quản lí của chủ tịch tạm thời kiêm con trai duy nhất của ông, Lui Shirosagi, người có triển vọng sẽ trở thành chủ tịch đời tiếp theo. Theo những gì mà các nhân viên thì vị chủ tịch tương lai này vẫn còn độc thân.
---o0o---
Đã đến giờ nghỉ trưa của các nhân viên công sở, ai nấy đều đã tản ra để ăn trưa, một số sẽ chọn đến căn tin để ăn, một số khác sẽ ăn tại bàn làm việc của mình với phần ăn được đích thân họ hoặc do một người đặc biệt chuẩn bị từ trước và một số khác nữa thì sẽ chọn ra ngoài để ăn. Dù vậy, ta vẫn có thể trông thấy vài nhân viên hoặc là tiếp tục làm việc, hoặc là buôn chuyện, không thì ngủ ngon lành cho qua giờ nghỉ trưa nắng nóng này.
Cách xa đám đông ồn ào, tại một khu vực hành lang trống vắng, một người con trai sở hữu mái tóc bạch kim dài ngang vai và đôi mắt đỏ như viên ruby đang lặng lẽ ngồi ăn phần cơm trưa được đặt trong một chiếc hộp đựng cơm màu đen một mình. Nếu không nhờ bộ trang phục công sở mặc trên người, ta rất dễ nhầm lẫn đối phương là nữ giới. Trên ngực áo của cậu có đeo bảng tên nhân viên:
Shu Kurenai.
Phần cơm trưa của cậu trông rất giản dị, có vẻ là đồ tự làm. Đó chính là một món ăn mà các sĩ tử Nhật Bản thường hay ăn trước khi đi thi, món Katsudon (cơm chiên cốt lết chiên xù) vì tên của món này có nghĩa là 'chiến thắng'. Cậu gắp hết đũa này tới đũa khác và chẳng mấy chốc, phần ăn đã vơi đi khá nhiều. Cậu khẽ đưa mắt nhìn khung cảnh ngoài thành phố. Nhìn từ trong này thì có vẻ yên tĩnh quá nhỉ?
"Xin lỗi..."
Một tiếng nói cất lên và thu hút sự chú ý của người con trai tóc bạch kim. Vẫn giữ đôi đũa trong miệng, Shu quay đầu qua nơi phát ra giọng nói. Chủ nhân giọng nói là một người con trai cùng tuổi cậu dù chiều cao lại hạn chế hơn cậu nhiều. Đối phương sở hữu mái tóc màu xanh dương đậm được điểm xuyến một chiếc cài tóc giống như một chuỗi mắt xích và đôi mắt màu chocolate ngọt ngào. Trên ngực áo của đối phương cũng có một bảng tên nhân viên giống cậu.
Valt Aoi
"Ừm... Tớ có thể ngồi chung với cậu được không?"Valt lí nhí đưa ra lời đề nghị nhưng đối phương chẳng nói gì cả. Cứ tưởng sẽ bị từ chối nhưng không, Shu chỉ lẳng lặng nhích qua một bên chừa ra một khoảng trống nhỏ. Valt mỉm cười và ngồi xuống cạnh Shu.
"Sao tự dưng lại muốn ăn trưa với tôi?" Shu mở đầu câu chuyện với vẻ khó chịu.
"Tớ... tớ chỉ muốn... thân với cậu hơn thôi..." Valt hơi ngập ngừng trước thái độ của đối phương.
"Lạ thật đấy. Tôi với cậu làm việc ở khu khác nhau, với lại chỉ vô tình chạm mặt nhau vài lần. Thân với tôi chẳng giúp cho cậu lên chức được đâu. Giờ cậu đã là thư ký của phó chủ tịch rồi mà."
BẠN ĐANG ĐỌC
BeyBlade Burst Tổng Hợp
FanficAuthor: Molly (thiếu muối) aka Bột Giặt (Ô Mô) :)) Nội dung: Tổng hợp các one-short về Beyblade Burst mà con Au này viết. Chủ yếu là AllShu. Các one-shot sẽ có màu sắc khác nhau tùy thuộc các yếu tố sau: + Tâm trạng của con Au. + Bài hát con Au ngh...