Chương 15: Yến hội(5)

129 3 4
                                    

"Ừ đúng vậy đó Nguyệt nhi! Ta với vị kia lâu không gặp nên trò chuyện với nhau một lát thôi nhưng hầu hết đều nhắc đến con nha! Chắc con đợi lâu rồi, vậy thì bắt đầu đi! " - Dạ Quốc Hoàng vừa nói vừa quay người nói với thái giám đứng bên cạnh.

Vị thái giám kia nhận lệnh quay xuống phía dưới nói:"Yến tiệc xin được phép bắt đầu. "

Các vũ nữ từ bên ngoài lần lượt đi vào múa, đàn,... Hầu hết người nào người nấy đều cố tình hoặc vô ý đến gần với tầm mắt của thái tử Lưu Chấn Phong hòng được vào mắt xanh của hắn. Nhưng mấy người đó chắc phải thất vọng rồi.

Mọi người dần dần nói chuyện với nhau nhiều hơn và cũng có những quan lại chức trách thấp thì đi mời rượu những người có chức vị cao trong triều đình, nếu may mắn có thể tấn chức. Người thì nói chuyện người nhà, người thì nhỏ giọng bình luận về buổi yến tiệc và cũng có khá nhiều các khuê nữ nhà quan lại, các công chúa không dấu vết liếc nhìn Chấn Phong.

Những ánh mắt đấy, làm sao tránh khỏi ánh mắt như ánh trăng sáng của nàng. Nàng không tránh khỏi hơi khó chịu. (Miêu:*chẹp chẹp*, Nguyệt tỷ:*quay qua liếc phát*, Miêu:*cong mông chạy *)

Hắn(LCP) cũng thấy những ánh mắt đó trừ lông mày hơi chau lại cũng không nhìn ra được gì.

Một màn nhảy múa của các vũ nữ cũng đã xong. Tất cả khách khứa cũng trật tự lại, mong chờ đến các tiết mục tiếp theo.

Lúc này hai vị vua đang nói chuyện với nhau cũng không nói nữa. Dạ Quốc Hoàng đang định mở miệng nói tiết mục tiếp theo thì bỗng có một vị công chúa nhỏ  tuổi nhất trong số những vị công chúa đang ngồi đây đứng dậy.(miêu: Haha, nữ phụ ra mắt mọi người đây!!!) Vị công chúa đó lớn hơn nàng tầm khoảng 3,4 tuổi. Khuôn mặt trái xoan xinh xắn, đôi mắt long lanh, đôi môi chúm chím đỏ thắm, lớn lên chắc chắn sẽ là một mĩ nữ làm say đắm các chàng trai nhưng không bao gồm người nào đó. Khuôn mặt này có thể là thừa hưởng từ mẫu phi của nàng nhưng thật sự là không nhìn ra khuôn mặt này giống Dạ Quốc Hoàng ở chỗ nào và đương nhiên Dạ Quốc Hoàng biết điều đó. Nàng là Ngũ công chúa Hải Đăng.

Người ngoài nghe thì tên Hải Đăng có vẻ là một cái tên hay nhưng hầu như không ai biết được ý nghĩa sâu sa của nó. Hải Đăng xét về phong thủy, chữ Hải thuộc hành Thủy, chữ Đăng thuộc Hỏa. Cả hai kết hợp với nhau sẽ tạo nên mối tương khắc Thủy – Hỏa. Điều này sẽ báo trước những trắc trở và xui rủi về sau.

Xét về nghĩa, Hải Đăng có nghĩa là ngọn đèn soi giữa biển. Đứng dưới góc độ lạc quan hơn, mọi người có thể thấy hình tượng của một người con mạnh mẽ và kiên cường trước tất cả. Nhưng đồng thời, ngọn đèn biển này cũng rất đơn độc trong hành trình của mình. Nó luôn chỉ có một mình chống chọi với tất cả và nếu muốn thành công trong cuộc sống, nó cũng phải nỗ lực gấp 10 lần so với những người khác. Cả chuyện tình cảm, người mang tên này cũng không gặp được nhiều thuận lợi.

Một trong số ít những người hiểu được ý nghĩa của cái tên này thì hầu hết đều là những người đỗ làm quan nên những người đó cũng không nói. Nhưng người không hiểu nghe tên thì chắc là vị công chúa này được sủng ái lắm nhưng nó ngược lại hoàn toàn. (Miêu:Trùng tên ai thì cho miêu xin lỗi nha!!! Miêu không cố ý đâu !!!)
--------Trở lại hiện tại-------
"Đăng nhi có ý kiến?"- Dạ Quốc Hoàng nói với vẻ mặt âm u làm cho mọi người phía dưới không hiểu gì.

"Thưa phụ hoàng, con đúng là có việc muốn thưa với người. Nhân dịp hoàng đế và thái tử của Nguyệt Như quốc đến thăm, con nguyện hiến vũ để chào mừng ạ!! "- Hải Đăng nói với giọng điệu thiết tha, dịu dàng pha vài phần trẻ con. Ai nghe cũng 'nhũn' cả người, chỉ muốn mang về sủng ái nàng. Đáng tiếc trong số những người đó không bao gồm mấy người nhà hoàng đế kia.

"Chuẩn"- Dạ Quốc Hoàng dần thối lui biểu cảm u ám kia, nhưng vẫn lạnh giọng nói.

Hải Đăng nhún chân hành lễ rồi thối lui ra bên ngoài chuẩn bị cho tiết mục. Trước khi lui ra, còn không quên liếc một cái về phía nàng (NH). Nàng(NH) có dự cảm không lành ở đây nhưng nàng mặc kệ bởi vì thuyền đến đầu cầu ắt sẽ thẳng.

Được một lúc sau thì Hải Đăng quay lại. Hiện tại nàng mặc trên người bộ váy có tay áo dài thướt tha màu đỏ chói phối với bộ trâm cài màu đỏ, nàng ấy tựa như một thiên thần sa ngã mới xuống trần. (Miêu:đúng là nữ phụ mà, Haizzz xinh kém mỗi Nguyệt tỷ mà!!)

"Màn biểu diễn của con xin được bắt đầu"

---------------hết--------------
Miêu đây!!! Hắc hắc, chap sau chắc chắn sẽ có cuộc so tài giữa hai vị công chúa. Mọi người có mong chờ chap sau không đây???
Nhớ ủng hộ miêu bằng cách theo dõi mị và nhấn zô dấu sao nhé mấy anh chị em qua đường!!!Miêu chân trọng cảm ơn ạ!!! 😍😍😍












Sủng tiểu công chúaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ