Nakahiga ako ngayon at malalim na nag-iisip.
Walang tigil ang pagbuhos ng aking mga luha dahil sa nangyari sa kanina. Gusto kong puntahan si Glace to comfort her.
Walang humpay ang aking nag-iisip kong bibigyan ko ba ang sarili ko na mahalin siya at baliwalain ang nararamdaman ko kay Cassy. I knew Cassy and Ashly was dating and ayaw kong makasira ng isang relasyon kahit ikasira ko.Limang oras na akong nalulunod sa aking mga iniisip. I wanted to cast all these thoughts but ayaw akong lubayan. Obviously I was overthinking.
I didn't want to lose Glace and especially Cassy. They both weighed in my heart but I needed to make decision para matapos na ang lahat.
Kung si Ashly ang makakapagpasaya kay Cassy then I would let her. Hindi dapat ako ang maging hadlang sa kasiyahan niya even though she means a lot. We only shared sexual tension pero ni minsan hindi niya sinabi sa akin na gusto niya ako. I wanted to guard my heard but I knew I failed from the very first time I saw Cassy.Napabuntong hininga na lang ako dahil sa aking naiisip.
I chose to be with Glace and I was ready to forget my feelings for Cassy. This was the best option, I didn't want to hurt Ashly by just taking Cassy away from her.Ala una na ng umaga pero hindi pa rin ako makatuloh. Everytime na maalala ko ang kailangan kung gawin ay napapatulo ang aking mga luha.
The thought of losing Cassy was ripping me off. It was like killing my own self.
I motivated myself that I needed to do this.Napagpasyahan kong tawagan si Glace baka gising pa. Alam kong nasasaktan siya ngayon and she needed me.
Ilang tawag na ang ginawa ko pero hindi pa rin niya sinagot.
Ayaw niya na ba akong kausap?
Gustong kong baguhin ang lahat para sa kanya sana bigyan niya pa ako ng pagkakataon na mahalin siya.
Tinawagan ko siyang muli at sa huli sinagot na niya." Glace?" mahinang tanong ko sa kanya.
I heard her crying kaya nag-alala ako kasi baka may gawin siyang masama.
She was sobbing while murmuring something." Glace? Please stop crying I'm so sorry" nasasaktan kong saad.
Kung pwede ko lang siyang puntahan ngayon gagawin ko .
She needed my comfort right now pero wala ako sa kanyang tabi. I was the reason why she was hurting. It was all my damn fault." I'm sorry Pen, huwag kang mag-alala sa akin" mahina niyang sabi.
Naramdam kong may bahid ng lungkot sa kanyang mga boses.Bakit kailangan pang may masaktan? tanong ko sa sarili ko.
" Glace wait for me I'll come, okay ?" walang takot kung sabi sa kanya.She needed kaya kailangan ko siyang puntahan .
I grabbed a taxi at mabilis na pumunta sa kanya condo.
Noong una hindi pa niya gusto but I made my desisyon.Nang makarating ako sa harapan ng kanyang pintuan agad akong kumatok at binuksan niya naman ito.
Her eyes were red and pluffy. She was in her messy hair kaya ako nanlumo ako sa nakita ko.
This girl didn't deserve this pain kaya agad ko siyang niyakap.
Mas lalong lumakas ang kanyang hikbi kaya mas lalo kong hinigpitan ang yakap.
Pumunta kami sa loob habang hawak-hawak ko ang kanyang beywang.
Inaayos ko ang kanyang buhok at pinunasan ng bimpo ang kanyang magandang mukha." Thank you" saad niya at binigyan ako ng maliit na ngiti.
Muli ko siyang niyakap ng napakahigpit kaya kinurot niya na ako sa tagiliran.
" Glaceeeeeeee stop-oooppp" nakikiliti kong saad.
Mas lumakas ang aking tawa ng ginawa niya ito malapit sa aking tenga.
This sight was wonderful. Muli kong nasilayan ang magaganda niyang ngiti.
Hey eyes were filled of joy as her lips curved up to her ears displaying her perfectly aligned teeth.
I wanted to kiss her soft and pinky lips and touch her rosy red cheeks.
Her collarbone was visible everytime she moved her arms.
I loved how her laughters that whispered through my ears.Natauhan ako ng maramdam kong may bumatok sa akin.
Tiningnan ko ang babaeng nasa aking harapan at agad akong napatawa.
She looked hot. She observed me intently gamit ang kanyang mapupungay na mata." Kanina kapa tulala, tanga! "
muling batok niya sa akin habang tinatawanan ako." Hoyyyy huwag mo akong matawag tawag na tanga, iwan kita kaya" pagbibiro ko sa kanya.
She pouted kaya ako napatawa.
" Mahalin kita kata? " tanong nito habang nagpupuppy eyes.
Kinuha ko ang maliit na unan at hinampas ng napakalakas sa kanya.
Tinamaan siya sa kanyang mukha kaya ako nagpanic habang napatawa.Kinuha niya ang unan sa kanya ko kaya ako napatakbo.
Hinabol niya ako papuntang kusina. She cornered me, nakangiti siya ngayon habang hawak-hawak ang unan.
Walang na akong matatakbuhan kung kaya nanatili ako sa isang sulok.
Tinawanan niya lang ako at unti-unting lumapit sa akin.
Lumapit ako sa fridge at kumuha ng isang itlog.Nang malapit na siya binato ko ito sa kanyang baga.
" Sapol" natatawang sigaw ko.
Tumakbo ako papuntang sala para makatakas pero hinablot niya ako.
She was smirking habang tinuro ang itlog na nasa kanyang baga.
I laughed at her pero napatigil ako ng bigla niyang nilapit mukha niya sa akin.We are eyes to eyes and it making me uncomfortable.
She grinned at me habang may binulong sa aking tenga." Pagbabayaran mo to" nakangisi niyang sambit.
Binitawan niya ang aking kamay kaya agad akong tumakbo palayo.
Tawang-tawa ako dahil naalala ko ang itsura niya noong natamaan siya ng itlog.
Umupo ako sa couch at hindi inalala ang binulong niya kanina.Narinig kong patungo siya sa kanyang kwarto kaya sumunod ako.
I checked my phone and its already 2:35 am.
Pumasok si Glace sa bathroom habang tinungo ko naman ang kanyang closet.
Kumuha ako ng isang lose shirt at tsaka pajama. Hindi naman siya seguro magagalit kapag hiniram ko ito.Nakahiga na ako ngayon sa kanyang kama habang tiningnan ang paligid.
It was painted in sky blue color and there were a lot of paintings mostly abstract.Nagulat ako ng may tumabi sa akin.
Cassy was laughing at me kaya ako napikon." What?" maldita kong tanong.
" May kasalanan ka sa akin na kailangan mong pagbayaran" sambit niya and then grinned.
Naalala ko nga pala ginawa ko kanina kaya muli akong napatawa.
I was laughing hard ng pinaharap niya ako sa kanya at biglang hinalikan.
Nanlaki ang dalawang kong mata pero agad itong napapikit ng kagatin niya ang pang-ibaba kong labi.
It was different from our past kissed. This time, it was more gentle and caring.
I responded with so much passion kaya pareho kaming napapikit.
She was on top of me habang hinahalikan ako.
Our soft lips moved in unison and I was slowly drowning with her kissed.
Nawalan kami ng hangin kaya kami napatigil. Nakatingin siya akin na para bang baliw at para naman akong matutunaw.
She rested her forehead on mine while planting soft kisses in my nose.Hinalikan niya ako sa noo at humiga sa aking tabi.
Ibinaon ko ang ang aking sarili sa kanyang dibdib at agad kong naamoy ang kanyang nakakakalasing na pabango.She wrapped her hands on me making me more comfortable.
She gently rubbed my hair with her other arm and we cuddled until we fell asleep.
BINABASA MO ANG
SHIVER(girlxgirl)
RomanceShe had lost her mother and never wanted to live through that pain again.It took her few years until she totally moved on and ended taking new path for her senior years. Reign was in total shocked when she met Cassy. A young and lovely girl who was...