Bloom of consciousness

278 1 0
                                    

Reigne's POV

I cried all night thinking of Fil.

I never thought na umabot sa ganito.
Siya lang ang kilala ko simula ng lumipat ako dito ngayon na wala na siya,paano na?

Ang gulo ng buhok ko at tanging bra lang ang saplot ko sa ibabaw hindi ko pala nasuot ang damit ko kagabi.

Ang laki ng eyebags ko at hindi maikakaila na umiiyak ako ng sobra kagabi.

I checked my figure in the mirror   and I could say, I totally messed up.

Kinapkap ko ang aking likod ng maramdaman ko ang sakit.

May maliit na pasa sa bandang kanan dahil seguro sa pagtulak sa akin kagabi ni Fil sa pader.

I looked at my body, I think I lost 20 pounds pero I really admired my body.

I had curves and I knew that was reason why some men chased me.

Maraming nagsasabi na maganda ako lalo lalong kapag inayos ko mukha ko pero hindi ako komporte.

I only wanted my natural beauty. Ayaw ko gumamit ng make up and also I preferred jeans and loose shirt than dress or skirt.

Hindi ako tomboy, straight ako straight!

Hindi ko maimagine self ko na umibig ng babae,mag fling sa babae,mag kiss sa babae and especially makipag sex sa babae.

Gosh.

Days passed. Ang ginawa ko lang sa bahay ay ang manood ng movie.
It was totally boring,wala manlang akong nakasama.
Wala pa kasi akong kaibigan dito baka pagstart ng pasukan
makakagrduate na ako sa boring na buhay na ito.

Napagpasyahan kong magbihis upang pumunta ng mall.

I was in my maong short ang black loose shirt.
Ang init kasi kaya short yung napili ko.

I grabbed a taxi and then headed to the mall.

Bibili ako ng mga dagdag na damit and also mga kakailanganin ko sa school.
May naiwan na pera sa akin si mama medyo malaki laki rin para sa aking pag-aaral at saka meron din akong monthly allowance galing sa company nila ni Fil dahil yun sa pagtratrabaho ni mama. Plus pinapadalhan din ako ng mga kapatid ni mama.
Ilang araw nalang pasukan na at hindi pa ako ready.Seriously.
Gusto ko pang matulog hanggang tanghali tsaka eenjoy ang ihip ng hangin.

Paikot ikot ako sa mall,pupunta sa girls area,magfifit then kukunin. Tapos sa school supplies naman, I grabbed a binder tsaka umalis.

Maramirami na rin ang mga napamili ko kaya  I decided to eat.

I chose McDo.
Madami na ang mga taong nagshoshopping especially mga students na kagaya ko kaya medyo crowded na sa mga kainan.

I ordered my foods tsaka pumunta sa bakanteng table.
Buti nalang at may natira pa dahil kung hindi segurdong mapipilitan akong lumipat sa ibang fast food chain.

Habang kumain ako merong nag excused na babae kasama boyfriend niya.

" A-am hello miss, can we share your table?" 
tanong ng babae.

I smiled then nodded.

Malapit na rin naman akong matapos.
Hindi ko maiwasan ang hindi pagtitig sa kanila.

They were cute couple. Makikita mo sa kanilang mata kung gaano nila kamahal ang isat-isa.

The way ther stared and exchanged smiles. It melted my heart,agad kong naalala si Fil.
Now, I missed him.

SHIVER(girlxgirl)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon