Intruder

139 1 0
                                    


Sabado ngayon kaya walang pasok . May pupuntahan kami ngayon ni Glace at narinig ko na sa resthouse nila kami pupunta.
I was on my black high waist short and lose longsleeve shirt while Glace was on her tattered jeans and v-neck shirt.
Her shirt was fitted displaying her curves. She really looked gorgeous in that simple outfit. Pumasok na kami sa kanilang sasakyan at hinintay yung driver.
Mayroong saya sa mga mata ni Glace na nagpakalma sa akin. Everytime na dumadapo ang mga mata namin hindi ko maiwasang malunod. Kay lalim ng kanyang titig na dinagdagan pa ng nakaalon niyang pilik mata.

Biglang pumasok si manong driver kaya ako napaiwas ng tingin.
She was holding my left hand while I was leaning on her shoulder.
Tahimik kami ni Glace habang nagbyabyahe. Matagal-tagal bago kami nakarating sa kanilang resthouse.
Bumaba ako sa sasakyan at agad kong malayang natanaw ang isang magandang bahay. It was so refreshing just by looking at it because it was made of bamboo.
The view was breathtaking for it was almost 5:00 PM.
The clouds liberally decorated the orange sky reflecting on the water.
The sunset gave life to the sky for  it painted it an orange color. Some birds started to enjoy the end of the day by swaying gently their perfect wings.
The silhouette of coconut trees made the view more aesthetic and magical.
I closed my eyes as I felt the gentle breeze.
I wanted to live here together with Glace.
I felt someone held my hand and I knew it was her.
I opened my eyes and I looked at her. Her eyes were glowing as it was hit by sun light.
She was gorgeous and I couldn't help my self from staring hard.
Napakagat ako ng labi ng unti-unti niyang kinurba ang kanyang labi. She was perfect in her own way.



Tinungo namin ni Glace ang daan patungo sa resthouse nila.
Hawak-hawak niya pa rin ang aking kamay habang kami'y naglalakad. 

Kay sigla ng katawan ko ngayon dahil sa mga nangyayari. It looked like our first magical date in this beautiful place.
She knew me well.

Nakahanda na ngayon ang pagkain para sa aming hapunan ni Glace.
Tahimik kaming kumain habang pinagmamasdan ko naman ang mga bituin.
Ang linaw ng langit na halos makikita lahat ng kislap ng mga bituin. Kay lamig ng hangin na nagpakalma sa aming dalawa.
Dama ko ang kanyang pagtitig sa akin kaya ko siya tiningnan.
Parang mamatayin na naman ako sa kanyang mga titig .
Umirap ako at muling tiningnan ang bituin kaya siya napangisi.
Tinabihan niya ako at isinandal sa aking abaga ang kanyang ulo. Tiningnan ko siya habang ngiting ngiti ang lokong to.
Inangat niya ang kanyang ulo at binigyan ako ng isang mabilis na halik.
Agad naman akong napangiti kaya kinurot ko ang kanyang pisngi.

Langyang yun kiniliti pa naman ako sa tagiliran kaya ako napahiga sa sahig sa kakatawa.

Pagkatapos ay sinet-up namin yung bonfire sa tabing dagat upang mag star gazing.

Tanging ang apoy lang sa aming gilid ang nagbigay ng init at liwanag sa amin.
Humiga kami ni Glace sa iginapang niyang kumot.
Nasa likod ng kanyang batok ang dalawang kamay ni Glace habang malalim na pinagmamasdan ang mga bituin.

" Kapag tayo ay



Iniba niya ang kanyang puwesto at nakatingin na siya sa akin.

" Paano kung tayo ay mga bituin pero pinaglayo tayo ng tadhana?



Iniba niya ang kanyang pwesto at napatingin na siya sa akin.

"  Ipagdadasal ko sa maykapal na baguhin ito" nakangiting sagot niya.
Haplos haplos niya ang aking buhok kaya ako napapikit.


" Paano kung hindi natin ito mababago?" seryoso kong tanong.
Hinawakan niya ang pisngi ko at mahina itong kinurot.

" Iiyak ako" mahina niyang sagot.

SHIVER(girlxgirl)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon