Chapter 28:Girlfriend?

174 5 0
                                    

Rain's POV

Nakakapagod ang sakit-sakit ng paa ko gawa ng sapatos ko,kawawa naman ang paa ko.
Tapos ang dami pang rumors na kumakalat,wala siguro silang magawa kaya pati buhay ng ibang tao pinagchichismisan nila.

Ano kayang magandang gawin nakakabored naman dito sa kwarto ko.Puntahan ko kaya si kuya sa room nya.Kanina ang saya-saya ng mukha nya habang papauwi kami,Ano kayang meron?di kaya may girlfriend na sya?

Nakakailang katok na ako sa kwarto nya di pa rin nya binubuksan yung pinto,buti na lang nung dumaan yung isa naming maid sinabi sa'kin na naglabas daw si kuya.

Ano kayang ginagawa non sa labas eh nadilim na?paglabas ko nakita ko di kuya na may kausap na babae,Sabi ko na nga ba may girlfriend na sya kaya iba yung ngiti nya kanina.Swerte ni kuya dahil sya pa pinuntahan ng girlfriend nya,kaso di ko nakita yung mukha pero ang sexy at ang ganda nung suot na dami.Dahil sa kacuriousan ko bigla kung sinigawan si kuya.

"Kuya sino ba yan?girlfriend mo?"tanong ko sa kanya kaya napatigil sya pati yung babae na kasama nya.Nagulat na lang ako ng lumungon yung babae because I didn't expect na si ate Jan pala yon,I didn't recognize her earlier because I didn't thought  na sya yon kasi mas lalo pa syang gumanda.Ngayon ko lang din sya nakita na suot ng ganon.She looks so beautiful gusto ko sya para kay kuya kesa sa ibang babae na nagkakagusto kay kuya,lalo na yung Dana nakakainis yung mukha,iba yung tingin kay kuya napaka-creepy.

"Hi...Ate Jan I didn't expect na magsusuot ka ng ganyan,bagay sayo ang ganda mo"Sabi ko sa kanya sya nanan napasimangot lang sya sa sinabi ko.may nasabi ba akong mali?si kuya naman natatawa kay ate Jan.

"Kagagawan to ng kuya mo,kung hindi lang nya nilagyan ng chewing gum yung upuan ko edi,hindi dapat ako makakapagsuot ng ganito!"seriously si kuya nilagyan ng chewing gum yung upuan nya?I smell something fishy kay kuya.Pagkatapos naming magchitchat ng kunti ay nagpaalam at pumasok na si ate sa bahay nila.

"Kuya Ikaw ha,nagpapapansin ka ba kay ate Jan?"obvious na kase sa kanya,I mean si kuya gagawa ng ganong klaseng kalokohan?eh takot nga 'yong mapatawag sya ng guidance kahit loko-loko yun,tapos gagawa sya ng ganong kalokohan?

"Anong nagpapapansin?ibinabalik ko lang yung pagpapahirap nya sa'kin!kulang pa nga yon!"Ano ba naman 'to?para syang isip bata.

"Kuya umamin kana kase!"ayaw pang umamin eh halata naman talagang nagpapansin sya,duh...

"Ano ba kaseng kelangan kong aminin!?"Woah...galit na sya nyan.Bahala nga sya sa buhay nya.

"Easy lang kuya"yung mukha nya parang kelangang plantsahin eh...hahahaha

"Pasok na nga tayo sa loob,Ano ba kaseng ginagawa mo dito sa labas eh ang dilim na?"woah parang nabaliktad ata.

"Ako dapat ang magtatanong nyan sa'yo kuya,Ano nga bang ginawa mo don sa labas?kanina pa kita hinahanap."Sabi ko habang papasok na kami ng bahay.Wah...nakakastress sa school.

Huhuhu

Buti na lang nandon si crush,just kidding,pero parang ganon na nga,kaso di nya alam na crush ko sya.

d>>_<<b

Pero okay na din yon baka kase pagnalaman nya baka di ko sya makausap at iwasan nya lang ako.Ang hirap pala paghanggang tingin ka lang sa crush mo.Yung tipong kausap ka nya,pero wala lang sa kanya pero sa kaloob-looban mo kilig na kilig ka,ang hirap ng ganon.Yung iniisip mo minsan kung may pagtingin din kaya sya sa'yo?tapos minsan iisipin mo na sana same yung feelings nyo para sa isa't isa.

d>>.<<b

Hayst...back to reality na nga tayo ang drama-drama ko na.Pasensya na sa kadramahan ko.Natapos ang gabing yon na wala akong ginawa kundi mag-isip.

Habang papasok ako ng room ngayon ay di ko ineexpect na makakasabay ko si Dane.

"Hey...sabay na tayong pumasok sa classroom"so ayon pumayag naman ako kase no choice ako,alangan namang iwasan ko eh classmate ko yun.

"Okay"pagdating namin sa classroom all of our classmates are staring on us.What's wrong with them?what's their problem?

Pag-upo ko sa chair ko ay nakichika na agad sa'kin yung friend ko.Ano pa nga bang aasahan ko,eh napaka chismosa nya.

"Hoy bakit kayo magkasabay ni Dane?ano meron?M.U ba kayo?something smells fishy..."Ano ba naman tong babaeng 'to lahat na lang ng bagay binibigyan ng meaning.

"Porket magkasabay may something agad?hindi ba pwedeng nagkataon lang na nagkasabay kami?"buti na lang sanay na'ko sa kanya.Pero napaka bait nya,I forgot to tell her name,she's Claire,one of my closest friend here in our school.

Author's Note
Sorry for late update.

***(>________<)***

Dear Reader's

Thanks for reading this story even though it's kinda boring...I really appreciate your patience and those who keep waiting for this chapter.

Hindi ko pa po alam kung kelan yung next update.Sorry po sa mga typos,grammatical errors at iba pa.Tao lang po nagkakamali kaya sana maintindihan nyo.

>______<*

Please keep VOTING,READING,and SHARE THIS STORY(if you want).

~Miss A

The Perfect Neighbors Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon