Chapter 21:Nightmare

229 12 8
                                    

Janice POV

Ang sarap talaga mang asar.Habang naglilibang ako ay May isang damuho na nang bwisit sa harap ko

"Ate can I barrow your laptop for a while"Sabi ko na nga ba ay May kelangan ito sa'kin eh

"Tomorrow, cauz I still using it"

"Damot..." sya pa talaga may ganang magalit

"Oh,eto na isaksak mo sa baga mo,pasalamat ka mabait ako"
Ano kaya gagawin nito at gagamitin pa talaga yung laptop ko eh meron din naman sya?

"Magpapahiram din naman pala ang dami pang sinasabi"sya na nga 'tong pinahiram,sya pa 'tong May ganang pagsabihan ako ng kung ano-ano.

"Tsk.alis na sa kwarto ko di ka man lang marunong kumatok,para san pa ang pinto?"

"Sorry na ate sige thank you muah"Ano naman naisip neto at biglang nagbago yung mood?kani galit ngayon naman kung maka 'Thank you' kala mo nakahihit ng katol baka sa susunod papakin na neto yung off lotion.

Hayst nakakapagod ngayong araw.Ano bang ginawa ko?Ay oo nga pala nanapak nga pala ako ng isang tamad na slave.


~~~~~~~~~~~~•*•~~~~~~~~~~~


"Janice I think I'm fallen in love with you"

dug.dug...dug.dug...

Ano ba yon parang may nagpupokpok ng martelyo akong naririnig...psh...ang ingay Ano ba yon?

"What did you say?Are you serious?"tanong ko sa kanya dahil hindi talaga ako makapaniwala,bigla akong nakaramdam
ng kung ano matapos kung marinig ang mga sinabi nya,Hindi ko alam ang nararamdaman ko parang ang sarap sa pakiramdam.

"Look...Janice I'm really serious about my feelings for you and I also didn't expect that this will gonna happen"

"Ako din sa tingin ko mahal na din kita..."Ano ba 'tong nangyayare?bakit ganito?ano nang gagawin ko?


Tok.tok.tok.

"Ate!ano ba buksan mo 'tong pinto!!!kakain na tayo ng dinner!!!"

"Lumayas!!!ka na!!!"What the heck Anong klaseng panaginip yon?

Isang masamang panaginip...

Lord Thank you panaginip lang yon kung hindi siguro magpapasagasa na lang ako sa tren.

"Ate!!!lumabas ka na nga kase dyan!!!"potek isa pa 'tong lalaking  'to

"Oo nandyan na!buset!"pagkababa ko nakita ko na sina mom na kumakain sa dinning area.

"Good Evening Mom,Dad"

"Jan I cooked your favorite food"wah nakaramdam agad ako ng gutom ng maamoy ko yung ulam namin.

"Thanks Mom"umupo na ako sa favorite chair ko.Pagkatapos naming magdinner ay umakyat na ako sa kwarto ko.

Anong klaseng panaginip yon?at sino yung lalaki don?sana lang talaga di na ako magkaroon ng ganong klaseng panaginip,nakakatakot.

"Agh...bat di ako makatulog eh may pasok pa bukas"

Hanep na panaginip yon di talaga ako makatulog kaiisip.

"Ako din sa tingin ko mahal na din kita..."


"Ako din sa tingin ko mahal na din kita..."


"Ako din sa tingin ko mahal na din kita..."

"Ako din sa tingin ko mahal na din kita..."

"Ako din sa tingin ko mahal na din kita..."



"Ako din sa tingin ko mahal na din kita..."


"Ako din sa tingin ko mahal na din kita..."


"Ako din sa tingin ko mahal na din kita..."

'Di din ako makapaniwala na sinabi yung mga salitang iyon

"Bwisit!!!mababaliw na ata ako!!!"


"Ate ano ba!!!!magpatulog ka naman!!!"ay buset

"Oo na!!!"

Bat di pa rin ako makatulog Anong oras na ba?

Takte Alas Tres na pala...

Baka pag pasok ko bukas mukha na akong panda neto....






~~~~~~~~~~~~*•*~~~~~~~~~~~

Author's Note

Guys... sorry Wala masyadong ganap sa chapter na to.Thank you sa lahat ng mga nagbabasa sa Story na to.Kayo talaga yung nagiging inspiration ko sa pagsusulat.Don't forget to follow my account.Please add Votes,Comments and share nyo rin sa mga friends nyo kung gusto nyo.

Luv you all❤️

God Bless

-Miss A

The Perfect Neighbors Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon