Chapter 23:Activity

212 9 0
                                    

Janice POV

Hayst.Nakakainis nalate pa kami ni Patrick.Ang takaw kase ng buwaya sa tyan ko kulang na lang ubusin lahat ng flavor ng ice cream.

Pag-upo namin ni Patrick sa upuan namin ay nakita ko si slave na masama ang tingin samin,Ano bang problema ng hinayupak na to?tsk...sabagay Ikaw nga naman ang pabilihin tapos pagdating mo e wala naman yung nagpabili sino bang hindi maiinis.

Hindi pa dyan nagsisimula ang pagpapahirap ko sa kanya,may mga susunod pa,ewan ko lang kung di sya magpakamatay*grabe,magpapakamatay agad?'di ba pwedeng mainis muna?assuming ka rin eh,noh?*tumigil ka ngang konsensya ka.

Hayst...sana matapos na 'tong araw na 'to,nakakapagod...

"Class magkakaroon kayo ng groupings,two persons each group.Kelangan nyong makipagcooperate sa isa't isa at magfocus"pagkatapos ni Ma'am sabihin yon ay iniannounce na nya yung magkakagrupo.Ano ba yan ang tagal namang matawag yung pangalan ko,baka ako lang gumawa non mag-isa.

>_______<****hayst...

"Maezha and Patrick"

"Lixie and Neighel"

"The last group will be Janice and Jaron"

Hayst...mukhang umaayon sa'kin ang panahon.Sana lang talaga masipag 'tong damuho na 'to.

"Okay,gagawa kayo ng artwork na gawa sa kahit anong klaseng materials,bahala na kayo kung ano ang gusto nyong gawin,your submission will be on next week,Good bye Class"

Hayst...Ano ba naman 'to simula pa lang ng school year ang dami nang pinapagawa,pano na kaya pag malapit na ang vacation,hayst...

Haggard na ako ngayong first week sana naman di na yon madagdagan...Pero di bale na pag-ARTS ang pag-uusapan go lang ako,kase favorite ko yon*I thought basketball is your favorite?bat arts na?*tumigil ka ngang konsensya ka kanina ka pa!

Asan na ba yung ka grupo ko?Bigla na lang nawala...nasan na ba yon?Bahala na nga buti pa magtanong na lang ako sa mga kaibigan nya.

"Hm...excuse me,alam nyo ba kung san nagpunta si Jaron?"bigla namang lumingon sa'kin yun tatlo na parang nakakita ng multo,sa subrang tulala para pagmasdan ang kagwapuhan ko *just kidding*

"Hello?may kausap ba ako dito?para kayong mga nakakita ng multo"di ba talaga sila magsasalita?nakakapagod mag antay ha,nasasayang yung oras ko dito ang dami ko pang kelang gawin.

"May balak na kayong magsalita?"Ano bang nangyayare sa mga 'to?

"Something's smelling fishy,Ano ba kase yung laro na ginagawa nyo hide and seek?pagnandyan naman yung hinahanap walang pakialam"Ano ba kaseng pinagsasabi ng gung-gung na to?

"Ah...Jan pasensya ka na dito kay Neighel ha,may pagkasiraulo.Di ko lang alam kung san nagpunta si Jaron,Pero lumabas sya"Malamang lumabas nga kase Wala sya ngayon sa loob,*hay nako Jan gamitin mo nga yang kokote mo,alam mo namang lumabas nagtanong ka pa,pasalamat ka na pang dahil sinagot pa yung tanong mo*

Hayst...Wala ba akong mapagtatanungan ng matino?

"Ah...Thanks"

Lamabas na ako ng room para hanapin si slave.Pagod na ako kahahanap di ko pa rin sya makita,San ba nagsuot yung lalaking yon?Hayst asan na yon?Habang naglalakad ako ay may nakita akong isang area sa school na merong tambayan at pumasok ako don.

"Woah...ang ganda..."sino kaya ang May gawa neto napakalinis ay ganda ng tambayan na 'to.Sana kung sino man ang may gawa neto ay makilala ko.

Maya-maya ay may narinig akong yabag na papalapit dito,nako san  ako magtatago neto.Buti na lang may nakita akong makapal na curtains na pwede kung pagtaguan.

"Ah..."Ano yon?hala!baka sya yung may ari netong tambayan,Ano ba naman yan kala ko pa naman babae yung nagmamay-ari neto.

Aray ko nangangawit na ako dito sa pwesto ko kanina pa ako dito nakatayo.Kaso paglumabas naman ako dito baka kung ano naman ang gawin sa'kin.

Huhuhu

>_______<***

Nakakainis napaka pakealamera ka kase,ayan tuloy ang nangyari sayo.Sana umalis na sya maghahapon na*ang OA mo ha eh five minutes ka pa nga lang nakatayo dyan*oo na buset na konsensya to.

"Boom!"

"Ay palaka!!!"

"Sabi ko na nga ba may ibang tao dito sa tambayan ko"paktay,kayapusan ko na nga huhu

>______<***

"Pasensya na di ko talaga sinasadya,may hinahanap lang ako,sorry talaga"Ano ba yan bat ba kase dito pa ako nagpunta.

"Ah,okau lang wag ka ng matakot *hahaha*you're so priceless"iba din pala ang tama netong lalaking 'to*pasalamat ka na lang kase mabait,psh...*

"Hmn...sorry talaga ha,may hihanap kase ako,eh di ko naman alam na ganito ang mangyayare sa paghahanap ko"

"It's okay,by the way what's your name?"

"I'm Jan,I'm really sorry for what I've done"sana talaga makatulog ako ng maayos.

"Hm...aalis na ako may hinahanap pa kase ako"

"Okay,see you around"Dali-dali akong umalis baka kase hinihintay na ako ni Dane sa parking,eh kanina pa naman ang dismissal ng klase.Hayst...

Isang nakakahiyang pangyayare.

Lesson:
Wag maging pakealamera,wag pakealaman ang pagaari na ng iba,baka mapahiya ka lang,wag t*ng*.


~~~~~~~~~~~~*~~~~~~~~~~~~

Author's Note

Guys sorry sa mga badwords na nasasabi ng bawat characters.Thanks for reading hoping that all of you were enjoying the story.Don't forget to add Votes,Comments,Share and also you can follow my official account.

Lab kayo ni author❤️

God Bless😇

~Miss A

The Perfect Neighbors Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon