Jaron's POV
Nasaan na kaya yung babaeng yon.Kanina pa ako naghihintay dito sa parking lot pero di pa sya dumadating.San kaya nagpunta yon?Makabalik nga muna sa classroom baka di pa umaalis.
Habang naglalakad ako papunta sa room para hanapin si Jan ay bigla ko syang nakasalubong.
"San ka nanaman ba nanggaling!?alam mo bang kanina pa ako sa'yo naghihintay sa may parking lot!?"buti naman at di na ako mapapagod sa paghahanap sa kanya.
"First of all,ako dapat ang magtatanong nyan sa'yo,San ka ba nanggaling?alam mo bang halos maikot ko yung buong campus kahahanap sa'yo!?"Tsk...halos maikot pala?e nasa may parking lot nga lang ako.
"Tsk...oo na,pano nga pala yung sa activity natin?"sa totoo lang Wala talaga akong alam sa mga art na yan.
"Kaya nga kita hinahanap para mapag-usapan natin kung anong klaseng artwork at anong mga materials ang gagawin natin"sana May talent man lang sya sa arts
"Sige"
"Nakita mo na ba si Dane?"tanong nya habang naglalakad kami papuntang parking lot.
"Ah...Oo,sumabay na kay Rain pauwi,Sabi ko kase ay may bibilhin pa tayo para sa project"Ano kayang magandang artwork?sa dinami-dami pa kase ng makakagrupo ko,eh sya pa.Sana kahit si Mark na lang ang nakagrupo ko kase magaling sya sa arts.hayst...
"Meron na akong idea kung anong klaseng artwork ang gagawin natin,samahan mo akong mamili ng mga materials na gagamitin natin."sabi nya sabay bago sa'kin ng susi ng kotse nya.
"Anong gagawin ko dito!?"Bakit nya sa'kin to binigay?
"Ano pa nga ba?malamang Ikaw ang magdadrive,kaya nga binato ko sa'yo"Sabi ko na nga ba,pagnatapos na talaga yung deal namin babalik din sa normal ang buhay ko.Kunting tiis na lang mabilis lang ang isang linggo.
(=________=)***hayst...
~*~
Janice POV
Nakakapagod mamili ng materials na gagamitin namin.Buti na lang may kwenta yung slave ko kaya napabilis.
@_____@
Bukas na lang namin sisimulan yung project namin.Sana talaga mabilis lang namin yon na matapos.
~~a day before the submission~~
"Jan ang galing mo naman"puri sa'kin ng mga kaklase ko dahil malapit na itong ipasa kaya pinadala na samin.
"Ano ba kayo magaganda din naman yung mga gawa nyo"Sabi sa kanila.Dahil ayaw ko na pinupiri yung gawa feeling ko kase ang panget ng gawa namin ni 'slave' simula sa araw na to matatapos na ang deal namin.Malaya na sya kung ano ang gusto nyang gawin.
Hayst...
"Jan bat parang ang lungkot mo?"bigla naman akong nagulat sa tanong ni Patrick.Mukha ba akong malungkot?malamang mawawalan na ako ng slave.
>_______<***
*mawawalan ng slave o mawawalan ng gwapo at mabait na slave?*
Tumahimik ka ngang konsensya ka.Lagi ka na lang sumasabat sa mga iniisip ko.Simula kase nung naging magkagrupo kami ni Jaron ay naging close kami sa isa't isa.Halos laging nakatambay kami ni Jaron sa may court dahil doon namin ginagawa yung project namin.
"Ah...Wala 'to"Sabi ko sa kanya sabay ngiti para di nya mahalata na medyo matamlay ako.
"Jan sabay ka samin sa recess"Sabi sa'kin ni Maezha habang inaayos yung mga gamit nya.Hindi ko man lang namalayan ang oras,recess na pala.
"Bakit kaya di pumasok si Jaron my labs" girl 1
"Ewan ko,tanungin mo kaya yung babae na lagi nyang kasama"girl 2
"Alam mo parang may naaamoy akong something kay Jaron my labs" girl 1
Hayst bahala nga sila sa buhay nila.Bakit nga kaya di pumasok yung kumag na yon?may ipapagawa pa naman ako sa kanya.Siguro masaya yung kumag na yon ay matatapos na yung deal namin.
Sa kalutangan ko may nabangga akong lalaki.Tsk...
"Sorry I didn't meant it"Sabi ko na lang habang naka yuko para ayusin ko yung gamit ko.
"Nah...It's okay..."parang familiar yung boses,parang narinig ko na,nakalimutan ko lang kung saan.Pagtingin ko don sa nakabunggo ko at na shock na lang ako.Kaya pala familiar dahil siya yung owner nung tambayan na maganda.Ano na ngang pangalan neto?
"I'm Art by the way,di na ko nakapagpakilala sayo last time dahil parang nagdudumali ka"Art pala ang pangalan neto.
"Nice to see you again..."Sabi ko na lang dahil Wala akong time para makipagdaldalan sa gitna ng hallway.Aalis na dapat ako pagkatapos ko sa kanyang magpaalam nang bigla nyang hinikit ang kamay ko.
"Aray ko!"Ano bang kelangan ng lalaking tonat bigla na lang nanghihikit?
"Anong ginagawa mo sa kanya!?"nagulat na lang kami pareho sa nagsalita,parang pamilyar ang boses na yon.
"Ano bang problema mo?Magtatanong lang ako nakikita mo ba?"sagot naman ni Art kay Jaron.
"Teka nga!!!Tumigil nga kayong dalawa!!!pwede?mahiya nga kayo!"buti na lang wala masyadong dumadaan dito sa hallway.Lumingon ako kay Art saka ko sya tinanong.
"Art Ano yung itatanong mo saken?"tanong ko sa kanya para matapos na to.
"Never mind,next time ko na itatanong, see you around..."Sabi nya saka ako nilamapasan.Ano ba kase yung itatanong nya pwede ko namang sagutin ngayon.
Ano naman kaya ang nakain netong si Jaron at pumunta pa dito sa campus pwede namang di na sya pumunta*tuwa ka naman,baka nakakalimutan mo kung ano ka,Hindi ka pwedeng mahulog sa kanya dahil lulukohin ka lang nyan!*tumigil ka ngang konsensya ka,minsan nanunukso tapos ngayon nagbabata,nakahithit ka ba ng katol?
Mukhang nasisiraan na ata ako...
>_________<****
~~~~~~~~~~~~~*~~~~~~~~~~~
Author's Note
Guys thanks for reading.Baka matagalan ako mag update para sa next chapter.Don't forget to follow my official account.Please don't forget to add Votes,Comments and Share para ganahan si author magsulat joke ^______^V***
Lab ko kayo,keep reading this story
God Bless ❤️
~Miss A
BINABASA MO ANG
The Perfect Neighbors
Novela JuvenilJanice and her family decided to live in their new house to have new milieu.Sa paglipat kaya ng pamilya n'ya ay makakilala s'ya ng magpapatibok ng puso n'ya?Her characteristic is not the same as how as fine lady act. Jaron is a heartthrob,who really...