Chapter 17:Canteen

245 10 0
                                    

Jaron's POV

Ano ba naman 'tong babaeng 'to,kala mo mas lalaki pa sa'kin kumilos,grabe kung makahikit sa'kin papuntang canteen.Parang gusto nyang makapatay ng tao dahil sa gutom.

Pagdating namin sa canteen,saka ko lang naalala yung mga kaibigan ko.

"Jan,umorder kana lang sarili mong pagkain,at 'wag kang magkakamaling lumapit sa'kin habang nadito tayo sa canteen"Sabi ko sa kanya ng may pababanta.Tiningnan lang nya ako ng may naniningkit na mata at may namumulang mukha.

"Kaya nga kita hinikit papunta dito kase ikaw papabilihin ko ng kakainin ko dahil gutom na ako,tapos malalaman ko ngayon na ako pa ang papabilihin mo ng kakainin ko?!ano pang purpose ng pagiging slave mo kung ako din ang gagawa ng mga utos ko sa'yo!?"Ano ba naman tong babaeng to napaka ingay di man lang marunong mahiya,buti na Lang at maingay dito sa canteen dahil puro daldalan ang mga students na mukhang excited na makita ang kanilang nga kaibigan.

"Pwede ba mahiya ka naman ng kunti?!oo slave mo ko pero tandaan mong may mga kaibigan din akong gusto kung makasama,kaya pwede ba!?ikaw na lang ang bumili ng sarili mong pagkain."

Tiningnan sya ng masama ni Jan,at dahil mukhang mas nag eenjoy sya pagnakikitang naiinis si Jan.

"Humanda ka sa'kin mamaya,di pa tayo tapos itatak mo yan sa kokote mo!"May pagbabantang Sabi ni sabay alis sa harapan ko,as if matatakot nya ko ng ganon-ganon lang.

"Tsk"

Pumunta agad si Jaron sa isang table kung saan nakapwesto ang mga kaibigan niya.

"Anong mukha yan bro?"Sabi ni Jasper na May halong pagtataka

"Yeah, first day of school pa lang ganyan na agad mukha mo?,you look fist off"comment naman ni Mark na nakatingin sa kanya

"It's nothing,I'm just hungry"

"Ah...okay,Anong gusto nyo Guys kami nalang ni Mark ang oorder ng food natin"tanong samin ni Neighel

"I want burger,fries,spaghetti and any soft drink"Sabi ko na lang

Bigla akong napatingin sa counter ng makita ko si Jan na nahihirapang dalhin ang mga inorder nya.Tapos muntik pang matapon buti na lang May tumulong sa kanyang babae

"Why are you lookin' at her in that way?Do you like her?"nabigla naman sya sa tanong ng kaibigan

"Of course not!,why are you thinking that kind of things"medyo nagseryoso ang mga mukha nya

"I'm just wondering,why she always keep calling you 'slave'?"

"It's nothing just don't mind her,cauz' she's crazy"Sabi nya ay tumingin ulit sa isang table kung saan ito kumakain.

"Ito na ang order nyo,kumain na tayo gutom na ako eh"Sabi ni Neighel na pakaupo ay agad na kumain

"Ron bat parang inis ka at Wala sa mood?"tanong ni Jasper sa kanya

"Wala to,don't mind me kumain na lang tayo"

                  ~~~***~~~

The Perfect Neighbors Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon