(Chapter Twelve: Help from the Cosplay Princess.)
-Monday-
*krrrrrrriiiiiiiiing!*
d=-=b
'I'm beat...!' At bumagsak na ang ulo ni Iziriah sa kanyang desk, Buti nalang at tapos na ang last subject nya for the day.
"Iziriah-chan~!" Walang gana syang tumunghay nang makarinig nang medyo maliit at matiling na boses.
d-,-b
"Oh?"
d^w^b
"Akala ko gusto mo akong kausapin?" Ngiti nito. Sa harapan ni Iziriah isang babae na medyo maliit para sa kanyang height kahit na sya ang bunso nang classroom, inosente ang kulay bughaw nitong mga mata at kulay tsokolate ang mahaba nitong buhok na halos lumagpas na nang tuhod nya, If Iziriah knew better, the cosplayer princess was wearing an extension.
d--,b
"Oh... Yeah. I guess I did." At tumayo na si Iziriah. "Follow me." Then nagsimula na syang maglakad, kita nya sa kanyang peripheral vision na may mga kumausap dun sa babae pero nagpatuloy pa rin sya.
Kyla Juniea Zefora, popular sa Meltington Academy dahil sa cute nyang looks at attitude, sya din ang dakilang 'Cosplay Princess' nang MA dahil sa obsession nito sa anime, wala yatang klase nang anime ang nakaligtas sakanya dahil halos lahat ay alam nya.
Attack on Titan
Boku no hero Academia
One punch man
HunterxHunter
Black butler... Etc.
You name it. Lahat alam nya.Dahil rin sa kapapanuod nya nang anime, medyo nakaka-intindi na sya nang Japanese kaya hindi nya na kailangan tumingin sa subtitles. Amazing right?
Agad naman nakahabol si Kyla sakanya at naglakad sa tabi nya.
"Onee-san? What kind of help can I give you?" Nakangiti nitong tanong habang nakatingin sakanya.
"Later I'll tell you." Sabi ni Iziriah at nagpatuloy na sa paglakad.
'Huuy! Tingnan mo hu!'
'Ay! Kasama ng Ice princess ang Cosplay Princess! Sosyal!'
'Wuu! Ang dalawang prinsesa, nagsama!'
At madami pang usap usapan. Sino ba naman ang hindi maiintriga?
Iziriah Clover Enderson, the campus Ice Princess, she had that title for being cold as ice, plus her aloofness and antisocial attitude. While Kyla Janeia Zefora, the Cosplay Princess, she had that title because one, she loves anime so much, two, she can imitate any anime in an instant and three, she's the face of the club called, the Anime Club.
Kagaya nang sabi ko kanina, sino ba ang hindi maiintriga? Si Iziriah na halos ikulong na ang kanyang sarili sa isang klasroom para lamang mapag-isa, ngayon kasama si Kyla na halos palibutan na nang lahat sa kasikatan, at kung hindi nyo pa alam, sobrang madaldal ang batang eto. Clearly, they are the opposite, so everyone was wondering why they would be walking with each other, side by side?
BINABASA MO ANG
I was looking for a Job, not Love! (DISCONTINUED)
Teen FictionBad luck because of her hard and cold looking face. All she wanted is to have a job to pay her every day need! Then one day, she bumped on a guy with the most shiniest black hair she'd ever seen, then he asked immediately "Are you available?" "H-ha...