Chapter Fourteen: Didn't expect that you eat such ordinary food!

313 16 0
                                    

(Chapter Fourteen: Didn't expect that you eat such ordinary food!)









*krrrrrrriiiiiiiiing!*

"Ugh! What the hell?!" Inis na bulalas ni Iziriah at iniangat ang kanyang mukha na kanina ay nakabaon sa kanyang unan. Inis nyang kinuha ang alarm clock at itinapon ito.

*craaash!*

d-.-b

Bagot syang umupo sa gilid nang kanyang higaan at tinitigan ang alarm clock na basag basag na.

"... Good riddance. Makakabili na rin ako nang bagong alarm clock na hindi maingay." At tumayo sya sabay nag-inat.

"Hmmmm--Owww!" Dumapo ang kanyang kamay sa kanyang noo,

"Headache? Really?!" At hinayaan nyang mahulog ang kanyang sarili sa malambot na kama. Nanatili syang nakatitig sa puting ceiling... At Di pa nagtagal, dahan dahang bumigat ang talukap nang kanyang mga mata.

d=.=.... zzz!b

.

.

*krrrrrrriiiiiiiiing!!*

"Faaaack!" Napabalikwas si Iziriah.

'I thought the alarm clock was destroyed?!'

Agad syang napalingon sa kung saan nya huling nakita ang alarm clock, sure enough andun pa rin ito, wasak wasak.

*krrrrrrriiiiiiiiing!!*

Napalingon naman sya sa kanyang study table, tumayo sya at naglakad papunta dun.

'My cellphone... And someone's calling?! What the? Wala naman akong naaalalang may binigyan ako nang aking number?' She thought, terrified at sinagot ang tawag.

"Hello?" She croaked. Her voice was a bit groggy and raspy result from not drinking water after she woke up. Ang kaninang sakit nang ulo ay wala na ngunit hindi nya ito pansin.

"Iziriah-chan!" Agad nyang inilayo ang kanyang cellphone sa kanyang tainga. Babae ang boses, pambata, at cute.

"Who the hell is this? And how did you get my number?" She asked and walked into her dirty kitchen, pouring herself some glass of cold water and sipping at it leisurely.

"It's me, Kyla Janeia Zefora!"

*pwuufffffffft!*

Naibuga ni Iziriah ang tubig na iniinom. Siguro kung alam nya na ibinigay nya ang kanyang number kay Kyla, hindi sya ganito kagulat.

"Kyla? How did you get my number?" Iziriah asked genuinely confused and she sat down into a chair. She heard Kyla giggled on the other line.

I was looking for a Job, not Love! (DISCONTINUED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon