page13

90 2 0
                                    


Dumaan ang ilang araw at linggo na hindi nagpapansinan si Karylle at Vice, hiwalay ang mga lakad hanggat maari nga pag may lakad ang tropa isa sa kanila ang wala. no text wala lahat, nag adjust nalang ang dalawa they try to be professional, hanggang mahalata ng mga netizen, maging ang mga malalapit sa kanila sa showbiz, yung mga sumusuporta sa Loveteam nila na bago palang umuusbong,
At isang araw naimbitahan si Vice para mag guest sa A and A at inamin duon ang lahat ng dahilan kung bakit sila nagka Gap ng ka Loveteam na si Karylle.
"I felt so bad, kung di ko to mahal si Karylle di ako ma o0ffened eh, wala na kong pakialam sa loveteam loveteam na yan, pero medyo Ok na kami"
Nang matapos ang interview wala syang ibang lakad kaya umuwi sya ng maaga sa bahay nya at nag isip ng nag isip, naka higa lang sya sa kama nya na nakatingin lang sa kisame.
"Wala talagang perpektong buhay, hindi palaging masaya, hindi pwedeng palaging kung ano ang gusto mo yun ang mangyayari, lagi daw kasunod ni happiness si sadness, pero alam naman natin na tuwing may ulan lalabas din si rainbow.
Isang buwan na mahigit ang nakalipas pero dama ko parin ang sakit ang hirap, ang hirap mag pretend na Ok ka kahit hindi naman, ang hirap ng sitwasyon namin ni Karylle pero everything will be Ok.
Akala ko Ok na Lahat, perfect na ang nangyayari sakin, komportableng buhay, supportive friends, loving girlfriend, masaya na ako wala na akong mahihiling pa, pero mula ng mawala sakin si Karylle nagbago ang lahat, balik sa dating gawi, party dito, party don, uwi ng kahit an0ng oras. 
Pero I realize bakit kaylangan kong iwasan si Karylle, Kahit an0ng mangyari naging mabuti parin sya sakin, at naging masaya parin ako nung kasama ko sya di mapagkakaila yun. Then why not wala namang mawawala kung magiging magkaybign kami, lalo na ngayon malapit na ko umalis, sa isang araw na yon, gusto kong maayos na to! Di ako makakawala kung hindi ko pa aayusin to.
Nang di nya namalayan na sa kaiisip nya ay nakatulog na pala sya"

Kinabukasan . . . .
Karylles POV
Ilang beses ko ng napanaginipan si Vice, ilang beses narin akong gumigising ng umiiyak, kapwa na kami nasasaktan at nahihirapan, ano bang pinahihiwatig sakin ng mga panaginip ko? panahon na ba para maging ok ang lahat? sana naman ! miss na miss ko na si Vice. Alam ko wala akong karapatang ma miss sya dahil unang una sa lahat ako ang nanakit ako ang nang iwan kasalanan ko lahat.
*End of Pov*

Sa kabilang banda, nasa dressing room din si Vice, na nag iisip dahil bukas na sya aalis gusto na nyang maayos ang lahat ayaw nyang iwan ang show ng may gap silang dalawa ni Karylle. kaya naman nakapag plano na sya, 
Nang dumating na yung moment sa SMT na pinamagatang *starting over again and again and again* lahat ng staff, co-host ang naging daan para maging ok ang dalawa, even si direk masaya ng matapos ang SMT dahil ang Vicerylle matapos ang halos isang buwan ay naging Ok din at agad agad namang nag trending ang ‪#‎BatiNaAngVicerylle‬.

*Vice Pov*
I'll packed my things na para ready to go na! di ko maiwasang mapangiti dahil sa masayang nangyari ngayong araw.
"Oh Vice, anong nginingiti mo dyan bilisan mo na ng maka gora na tayo-Archie"
Hayup ka Archie agaw eksena ka, umi-Emote ako dito kung makapasok ka, pinapasok ba kita at talagang walang kat0k kat0k? mala beking tinig sabay bato ng unan sa mukha ni archie, Pano nalang kung naka-hubad ako edi nakita mo pa si junjun ko, baklang to uweee!
"Ay ang daming sinabi? kayo na bati ng EX mo, at trending pa whahahah" sabay talikod at akmang lalabas ng ng kwarto ni Vice, ng biglang habulin to nito at tila mga batang naghahabulan
"Archie halika nga dito tuwang tuwa ako sayo papatayin kita, ang ganda ganda ng iniisip ko umiksena ka pa!"
Patuloy naman sa pagtakbo si Archie nag iiikot sa sofa paakyat, pababa ng hagdan "Naku meme, kinikilig ka lang kanina pag pasok ko eh! sakin ka pa nahiya hahahah :'D"
Nang pababa na ulit ito sa hagdan bigla namang nadulas, mga tatlong baytang na nagdere diretsyo ang pwet pababa, dahil sa nakita ni Vice, halos hindi na makahinga si Vice sa kakatawa "Hahaha :'D Oh gago ka! Karma Archie karma, buti nga sayo hahah" At babalik na sana to sa kwarto nya para ituloy ang ginagawa nya sa taas ng biglang sumigaw si Archie "Landi gumawa ka ng paraan para bumalik sya sayo hindi yung pangiti ngiti ka dyan kala mo naka move on na talaga di pa naman tse"
"Ewan ko sayo Archie basta masaya ako wag kang ano dyan hampasin kita ng dos por dos eh hahaha"
"Talaga naka move on? 
"oo naman"
"weh? sabihin mo nga you dont do this to me!"
Ewan ko sayo Archie, sabay panik pataas.

Bakit nga ba sumuko kaagad ako? bakit ba ko nagpadala sa mga salita nya? Kung babalikan ko kaya sya may pagkakataon pa? Aminado naman ako na mahal ko pa talaga sya at hindi basta mawawala yon sa maikling panahon lang. Im still pretending that everythings fine, but deep inside pinapatay na ko ng selos ko. O mabuti narin siguro yung ganito, atleast Ok na ulit kami di na sya mahihirapan ng dahil sakin. at ayoko ng mangyari yung nangyari samin mas nahihirapan ako sa sitwasyon namin.. haay!! pag bubunt0ng hininga neto.
*end of pov*

Karylle texted Anne "Annie busy ka? can we talk? i have something to tell you "Hindi naman walang sho0t ngayon, ano bang pag uusapan natin?
"pwede ba tau mag kita?"
"sure saan?
"sa lobby nalang sa cafe sa condo mo?"
"wag na puntahan nalang kita dyan, mis ko narin mag drive eh! see you
"Ok thanks Anne"

-- Nag makarating si Anne sa condo ni K ay agad naman nya itong pinagbuksan "hi girl" bungad nito Oh parang nag general cleaning pa ata kayo? 
"Hindi naman pinapalitan ko lang yung mga kortina at sofa sheet, come seat down, what do u want to eat?"
"No thanks kahit ice tea nalang "
"Ok wait"
"Ang ganda talaga dito sa unit m0, dito muna ako sa terrace, ang hangin di poluted hmmm . . This is home, magkano ba unit dito? kaso endorser ko kasi ung luxuries hotel na yun eh, Maganda naman talaga duon kaso di ko makita yung peace of mind na tinatawag.
"here your ice tea! ah mura lang unit dito, gusto mo?
"No Im just kidding hahaha ok na ko dun, punta nalang ako dito pag gusto q mag relax ok lang naman diba? (sipped) ah saraaap!"
"Oo naman Anytime feel at home"
"Anyway, ano yung gusto mong pag usapan natin?"
"Ahmm ... Anne ah "hingang malalim" "What anything girl?"
"Look taas ng Kamay"
"Oh my! hawak sa kamay ni K at tinitigan ito, sabay tingin sa mukha ARE YOU GETTING MARRIED? habang nanlalaki ang mga mata with whom? with Yael? Ohw my Gosh!
"Yes, with Yael! nag yes na ko sa kanya Im so scared that time, i dont know what to do, maluha luhang patuloy parin sa pagsasalita c K, Im not yet ready to settle."
"How about Vice? alam na nya ba to?
"Yes he knew it and i know nasaktan ko sya ng husto, at sabay na ng pag agos ng mga luha nya sa mata."
"ssssh, dont cry K"
"he threaten Vice again, kaya nung sa Victory party di ako nakapunta kahit na gusto ko."

past and future (vicerylle)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon