continuation

157 3 0
                                    

"Mabuti at nakaalis na ang mga beks, kung hindi bka kung an0 pang isipin ng mga yon, Hindi lang kasi nakainom si Karylle, lasing ito, lasing na lasing kaya kahit wala silang relasyon di maiiwasan mag isip ng mga yon."
Buong pag aalalang inalalayan ni Vice si Karylle hanggang sa makaupo ito sa sofa

"Anong nangyari sayo? Bakit ka nag lasing tatlong araw kang hindi nagpakita, tapos ngayon ayan ang itsura mo, pano kung may nangyaring masama sayo." pagalit pero mararamdaman m0 ang pag aalala dito.

Pero walang isinagot si Karylle tinitigan lang sya nito na parang kaylangan ng tulong, nakita nya ang mga lungkot sa mata nito. pagkatapos ay yumuko sandali si Karylle at ilang sandaling katahimikan bago ito magsalita.
malalim na paghinga at tuluyan ng kumawala ang mga salita sa labi nito.

"Nahihirapan na ko Vice, hindi ko na yata kaya" halos pabulong na sabi nito.

Kahit hindi nya alam ang ras0n nito kung bakit parang pasan nya ang (buko, haha ay djk MUNDO pala) ay parang ramdam nya ang sinasal00b nito lalo na ng makita ang mga luha sa mata nito.
Niyakap nya ito ng wala sa l00b nya at si Karylle naman ay parang isang batang napahagulg0l, wala na it0ng naramdaman na hiya sa Kanya. Lalong humigpit ang yakap ni Karylle kay Vice habang umiiyak na nakasubsob sa dibdib nya.

"Nadito ako K, ano bang problema mo? handa kitang tulungan, damayan nadito ko" bulong nito habang hinihimas himas ang buhok at likod nito.

Iniangat ni Karylle ang mukha nya at tinitigan si Vice habang unti unting inilalapit ang mukha nya sa lalaking kaharap.

Hindi umiwas o nagdalawang isip it0 na tanggapin ang gagawin sa kanya, may pananabik na hinihintay ang pagdampi ng labi nito, hanggang sa maglapat na ng tuluyan ang kanilang mga labi, Mainit na halik ang binitawan ni Karylle, hanggang sa lubusan nang nagusap ang kanilang mga katawan.

Tila lutang si Vice, walang ibang nasa isip nya kundi ang WALANG BAWAL, WALANG MASAMA, WALANG MALI, WALANG KASALANAN.
At nangyari ang mga pangyayari na ni sa imahinasyon ay di nangyari, inangkin nya ang isang babae na hindi na dapat mahalin dahil hindi na malaya.

Maya-maya lang ay nakatulog na si Karylle marahil narin siguro sa pagod at kalasingan. Mahimbing na natutulog si Karylle na kasalukuyang nakayakap kay vice na naka sandal sa headb0ard ng kama nito.

Sya naman ngayon itong hindi mapanatag. "Bakit ko ginawa yon, bakit ako nagpatangay, ni hindi ko alam kung anong problema nito." bulong sa isip habang ginagalaw ang buh0k ng babaeng nakakum0t sa tabi nya.

Gusto ko syang gisingin, tanungin, gusto k0ng marinig mula sa kanya ang mga salitang mahal parin nya k0, makalipas ang mga panah0ng pinagsamahan namin, pero pano kung pag gising nito ay magtaka pa kunp ano ang nangyari samin? dahil sa kalasingan nito at hindi alam ang nangyari, . . . aaaah kabayo katalaga Viceral "pailing iling habang pinupukpok ang ulo nya" ito kasing babaeng to, habang nakatingin sa babaeng mahimbing na natutulog, Kasalanan mo kung bakit di ako mapakali ngayon, confuse nanaman ako, bakit mo kasi ako hinalikan eh, alam mo naman pagdatin sayo marupok ako.

Lumipas ang ilang minut0ng, tahimik na nag iisip si Vice na naka sandal sa head board ng kama nya.. nang magising si Karylle na nakayakap sa kanya at nagsimulang mag salita ito ng hindi nakatingin sa kanya.

K: Vice bakit?

nagulat naman ang kausap nito, kaya marahang iniangat at tinignan si K.
V: Ha? anong bakit? wa-wala akong ginawa sayo ma masama, sorry K, natukso lang ako Karylle.. pero di kita sinamantala, tarantang sagot nito.

K: "marahang tumawa si Karylle" relax Vice, walang kinalaman sa nangyari satin ngayon. Bakit? i mean bakit nadito ka parin kahit na nasaktan kita noon, kahit na pinagtabuyan na kita.

V: "Mahal kita eh, i mean mahal na mahal parin kita at hindi nagbago yon" simple pero makahulugang tugon nito.

K: Salamat sa lahat Vice, di ko alam kung paano ako makaka bawi sayo. "habang hawak-hawak ang magkabilang pisngi ng kausap"

Magbihis ka na K! baka hinihintay ka na ni Yael, mahinahong sabi nya habang dahan dahang tumayo at isinuot ang boxer sh0rt na naka kalat sa sahig ng kwarto nito.

Hindi ako pwedeng umalis hanggat hindi malinaw ang lahat Vice, di naman tayo basta basta nag laro ng chinese garter o tumbang preso eh. Sagot ng kausap habang tumatayo at ipinulupot ang puting kum0t na hinarap si Vice.

Hindi naman natin pinlano ang nangyari ngayon.. at hindi naman mangyayari yon kung di natin ginusto, isa pa lasing ka kagabi kaya di mo alam ang ginagawa mo. "iwas tinging sabi ni Vice"

Kahit lasing ako Vice (habang nakahawak sa dalawang braso nito) alam kong ikaw ang kasama ko kanina mahal kita Vice pEro . . . . . . .

Tama na K! its my fault din naman, nakalimutan k0ng kasal at may asawa ka na nga pala. sige na K umuwi ka na mukhang Ok ka naman na, di mo kaylangang makonsensya.

No Vice, I love you hindi yon nagbago mula noon pa, pero pilit ko lang kinakalimutan at iniiwasan yung nararamdaman ko, dahil ayokong maging unfair sayo .. dahil gaya nga ng sabi mo maya asawa na ko, ayaw ko ng idamay ka pa sa lahat ng pag hihirap ko. Ikaw ang inaalala ko.. pero mahal talaga kita.. at hindi nagbago o nawala yon maniwala ka.

Napayakap si Vice kay Karylle ng ubod higpit i love you Karylle, i l0ve you" buhos luhang sabi ni Vice.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 03, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

past and future (vicerylle)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon