Nang matapos ang araw ng pag amin ni K, sa boyfriend handa nitong tanggapin ang lahat lahat kahit masakit ay kakayanin nya, Wag lang mawala si Karylle sa buhay nya. Isang linggo ang nakaraan matapos ang isang madramang pagtatapat.
Karylle POV
Lunes nanaman, nadito na ako sa DR ko, maaga akong pumasok, maaga akong hinatid ni Yael para narin di sila mag pang abot ni Vice. Yes! ngayon na ang balik ni Vice galing sa Concert nya sa Amerika, at ngayon ko narin i aann0unce ang nalalapit na kasal namin ni Yael, Sabi ko kay Direk kung pwede wala si Vice pag i aanounce ko to pero ito ang available day na ibinigay sakin alam na ng lahat ang tungkol dito, hindi k0 lang alam kung nasabi na nila kay Vice.. Habang nasa kalagitnaan ako ng pag mumuni muni ko biglang kumatok si Anne.
K: Oh ang aga mo ata?
A; o0 dumeretsy0 na ko dito after taping ano sigurado ka na ba sa iaannouncd m0? may pagkakata0n pa.
K:o0 Anne sigurado na ko.
A: pe-pero pano yang dinadala m0?
K: Wag ka na mag alala tungk0l dit0.
A: Panong di ako mag aalala, e pano pag nalaman ni Yael yan? pano pag nalaman din ni Vice yan?
K: Anne (hawak sa kamay) Yael knew Everything and his willing to be a father and to be my husband.
A: But how paan0? gulat na gulat na reaksy0n nito
K: inamin ko na sa kanya.
A: K, kaylangan malaman ni Vice ang tungkol sa dinadala mo, may karapatamw syang malaman yan....
at this time hindi na napigilan ni Anne ang mag maldita.
K: No need na Anne.
A: Sa ayaw m0t sa hindi, ipapa alam natin yan kay Vice, pagdating na pagdating nya sabihin mo na or else ako mismo ang magsasabi sa kanya, Intindihin mo ko mahal ka nung tao, dahil lang hindi l nabanggit sa ph0nepatch iniisip m0 na di ka mahal?
K: di naman dahil don Anne eh.
A: oh e dahil san?
K: Ayoko ng ganitong sistema ng pag uusap natin Anne. i love you, but my decisi0n is finala Im going to Announce it Later period.
Walang sabi sabing umalis si Anne sa DR nito at padabog na isinara ang pintuan.
"IM SORRY ANNE"Nag simula na ang Show, naglabasan na ang lahat ng h0st at sinasayaw na ang 0pening pr0d, magkatabi si billy at Vhong habang sumasayaw.
Billy; brad si Vice ba wala pa?
Vhong: wala pa ata hindi na nya ata maabutan yung announcement ni K
Billy: Bakit alam ba nya?
Vhong: Hindi ko alam hindi ko nababanggit sa kanya baka magulo pa yung c0ncert nya eh.. nag aaalala ak0 dun.
Billy: Sana di na sya makaabot sa announcement kawawa naman si Bestie.
Nang matapos ang prod na yon, biglang lumabas sa LED si K, to annouce that shes getting married na, nag speech ang bawat isa para sa nalalapit na kasal ng kaybigan ng biglang pumasok si Vice.Vice POV
hahabol pa sana ak0 tutal nag sasayaw palang naman sila dun, excited na k0ng pumasok at gusto ko na ulit sila makasama sa stage, 2 weeks din ak0ng nawala.. Nang bigla ak0ng pigilan ni direk, "Vice wag ka ng pumasok.. maya nalang after c0mmercial break"
Pero direk, ngay0n na k0nting minuto palang naman ak0ng late eh. para namang di k0 ginagawa t0
At napatingin ako sa Tv kung an0 ang nangyayari sa stage, bakit wala si Karylle, ng biglang lumabas sya sa LED, "direk bakit sya late, sa LED nyo pa pinapasok" hbang parang bata na nakaturo sa TV.
"manuod ka Vice" sabi ni direk.
Binigyan ni Billy ng boquet of flowers si Karylle nagtataka ako, hindi ko maintindihan kung anong nangyayari sa stage, eh matagal pa naman bday ni K, bakit lahat naka formal ng biglang nagsalita si Karylle. Pagkatap0s na pagkatapos magsalita ni K bumalik aq sa DR ko para kumuha ng shades at nag dali dali ak0ng pumas0k sa stage.
"hellow madlang people, pasensya na hindi ako naka abot, di kasi ako invited eh, co-host lang ako today hahaha, Congrats K! " wala man sa lo0b ko nag c0ngratulate ako sa kanya.
"Oh natahimik kayo? di nyo ba ako namis? isang group hug naman dyan welcome back sakin at c0ngratulati0n kay Karylle" Ang sama ng lo0b ko ng panahon na yon, bakit hindi ko maintindihan ang lahat, ang sakit ng puso ko, bakit walang nagbalita sakin, bakit nila inilihim sakin, sinubukan k0ng maging 0K sa harap nilang lahat ng mag c0mmercial break nasa iisang DR kaming lahat
Vice: Kayo naman, bakit di nyo naman pinaalam sakin t0ng mangyayari na to edi sana nag gown ako (habang naka akbay kay Billy at Vhong) ikaw K, di mo man lang pinaalam sakin edi sana ako na bumili ng bulaklak para sayo
Billy: Eh akala ko kasi mali late ka ng uwi kaya di ko na sinabi sayo
Vhong: brad 0K ka lang ba?
Vice: Oo naman n0h, asus masaya ak0 para kay K, wala naman akong ibang hangad kundi kaligayahan nya eh, alam nya at alam ny0 y0n moveOn.. Diba nga Karylle
Ramdam ng mga co-host ang bigat na nararamdaman ni Vice, ngunit hindi na sila nagtan0ng kundi sinakyan nalang nila ang lahat ng pinapakita nito.
"Oh ano wala bang Welcome party sakin?
San mo ba gusto brad? tan0ng ni Vhong.
"Kahit saan game ako, free ako, wala ng magbabawal sakin, ikaw K makakasama ka ba?
ahmm . . hindi na naituloy nito ang sasabhin ng bigla it0ng putulin ni Vice.
"Ay hindi ka na nga pala pwede s00n to be Mrs. Yuzon ka na hahah ... Ikaw nalang Anne ...
Excuse me guys, pagpapaalam ni Karylle.
Vhong: Ayan na brad, umalis na
Vice: Anong ginawa ko? wala naman ak0ng ginagawa sa kanya.
Billy: Bestie an0 bang problema mo?
Vice: Wala ak0ng prob. Masaya lang ako.
Anne: Haaay naku ewan ko sayo Vice, wala namang masama mag pretend pero umayos ka, halata ka na girl (sabay labas ni Anne)
Vice: Anong pinag sasabi n0n?
Vhong: Para namang di mo alam kung an0ng ibigsabihin nya dun.
Vice: hahah di ko kau maintindihan.
Billy: Bahala ka na nga dyan, lika na kuys may jetlog pa ata yan mamaya na tayo mag usap mag 0n air na tau. at sabay sabay na silang lumabas.