page17

101 3 0
                                    

Lumipas ng lumipas ang araw ilang tulog nalang pupunta na ang showtime family sa canada, maliban kay Vice na di nila makakasabay papunta dun dahil may concert tour ito sa Euroupe, pero dun nalang sila magkikita sa toronto at Edmonton Show, nakapag taping narin sila para sa mga show na hindi live.

It's been 2weeks na di ko nakita si Vice, sobrang Excited ako, nadito na kami sa Airport hinihintay ang iba and ofcourse kasama ko ang asawa ko na si Yael.
"Baby you want something habang hinihintay natin sila?"
No thanks Yael Ok lang ako .. then i put a sweet smile on my lips.
"Ah ok.. just tell me kung nagugutom ka na ha!"
i put my headphones on my ears, and close my eyes, para makapag relax kahit papano habang hinihintay sila and I was surprised kasi BUKO ang agad na tumunog, naalala ko nanaman yung past namin, the way he talk to me, he touch me, he hug me, he kissed. Pero wait dapat nga di ko na to iniisip ehh " MOVE ON KARYLLE, MOVE ON"
kung inaakala mo ang pag ibig koy magbabago, itaga mo sa bato pumuti man ang mga buhok ko ikaw parin ang buhay ko . . . . 
Im on my imagination ng biglang, "Hoy K, ui ! kanina pa kita tinatawag tulog ka ba talaga?"
Ahh sorry Anne ... (beso) nakaidlip pala ako asan si Yael?.
Ayon kasama ng mga boys.
Anong Oras tayo aalis?
Maya-maya lang, wala pa si Billy at Coleen. wait are you excited K? sabay ngiti ng nakakaloko.
Ofcourse firstind kong makakasama asawa ko out of the country with you guys, our St Family. (smile..) 
Wow naman proud na proud haha 
Oo naman bakit hindi, ikaw talaga
No awkwardness pag dating don ha? 
"panunukso nito na alam ko naman ang ibig nyang sabihin" Wala talaga.
Ok sabi mo eh, sabay tawa ulit ni Anne.

Vice POV
Anytime soon makikita ko na ang Showtime family ko and ofcourse.... ofcourse si ka-ka-Karylle at bigla itong napahinto ng maalala ang ka skype na si Anne.

Anne: hey girl, we went to t0r0nto na, im so excited to see you 

Vice: 0o Anne alam ko! pagbibiro nito.

Anne: to naman, kasama ko Erwan "habang kinikilig"

Vice: Oh eh anong gagawin ko?

Anne: Ang sungit mo naman, ano bang nakain m0? hahahaha xD

Vice: Eh miss ko na kasi kayo, kayong pamilya ko, pag paumanhin nyo na mga anak ang pangingibang bansa ko pinapa----
Nang putulin to ng ka face time.

Anne: Ano na namanp teleserye yan? asus! talaga miss mo kami? o sya? ayiee aminin . .

Vice: Sinong Sya ?

Anne: Kunwari ka pa edi si Ano, alam mo na yun, kya lang may badnews eh

Vice: Anong badnews? pagtatakang tan0ng nito.

Anne: kasama ang asawa.

V: --------------

Anne: tiktoktiktoktiktok, Oi girl andyan ka pa b? bakit di gumagalaw yang mukha mo, nag hahang ba? Ang chaka ng dating mo dito teh.

Vice: ah-eh Oo nag hang sorry, (kahit hindi naman) ano naman kung kasama nya y0n? ikaw gumagawa ka pa ng issue, ok na ko baliw ka, sya nga pala nandito plus1 ko hihihi kinikilig ako.

Anne: talaga lang ha..? tug0n nito na tila di naniniwala.. teka lang tumatawag si Erwan kitakits tom bye sis l0ve y0u mwah.

Vice: bye lande l0ve y0u t00

*End of Flash back*

matap0s alalahanin ang napag usapan, maagang isinalampak nito ang ktawan sa malamb0t na kama nito "haaay! makatulog na nga lang, pahinga naman ako ngay0n eh.

FAST-FORWARD

dahil successful ang show sa Edm0nt0n at Toronto, naisipan ni direk na magpaparty "aba yayamanin, di nagkurip0t" nagpa reserved sya sa restaurant ng h0tel kung saan sila nag check in. d0n, in0kupa nya ang bu0ng under gr0und ng rest0 akalain m0 nga naman hanu. at teka teka my s0und effect pang nalalaman.

Karylle-- Karylle halika na dali nagmamadaling bigkas ni Anne. "Sige na Anne, sunod na ko" Bilisan mo ha, party'ng party na k0 eh.. mis ko na t0 ngaun nalang ulit tayo magkakasama sama na c0mplete. alam m0 naman sh0wtime h0st, wanted sataguig hahah pagbibiro nito bago umalis.

Karylles POV
nag sisimula ng tumugtog ang sound system sa baba, isang simpleng spaghetti black dress ang isinuot ko, ilang co-host na ang nakikita ko.. kabilang sa mga nakaupong yon ay si Kaye? kun0t n0o kong binanggit sa isip ko ang pangalan nya, Kaye Abad bkt nandito sya tan0ng ko sa sarili. ibinalik ko ang paningin ko sa kanya na kumakaway at tinatapik pa ang bakanteng upuan sa tabi nya, nagpalitan kami ng beso, hindi naman kami ganung ka close.. kangitian at katanguan ko lang sya.
"Hi kamusta?" tanong nito pagkaupong pagkaupo ko.
"Mabuti naman, ikaw?"
"Ito Ok naman, kamusta buhay may asawa ?"
"Ok lang masaya, actually kasama ko sya nadun pa sya sa l00b, panu ka napunta rito. ?"
"Flight ko na bukas, nagkita lng kami ni Vice 0ne day habang nagbabakasyon ako dito, tas may c0ncert pala sya dito.. pahinga na sana ako ngayon kaya lang hindi ko naman ma hindian yon, at tsaka sayang naman kung palalagpasin ko t0 n0h minsan lang t0ng pagkakata0n ko na t0 hahahah, tsaka tuwang tuwa din ako kay Vice,
"Bakit di mo kasama si PJ (Paul Jake)?" pag iiba ng topic ko, pano puro VICE ang bukang bibig.
Ah nasa Pilipinas busy yon sa business nya, heheh matipid na sagot nito.

Hindi malaman ni Karylle kung Ano ang kanyang nararamdaman ngayon, parang nagpapasalamat sya at hindi pa nakikita ng paningin nya si Vice, pero bakit, tila may sariling buhay ang kanyang mga mata at hinahanap nya ito.
Samantalang si Kayn ay tila walang kapagurang sumayaw sa iba ibang kapareha.
Maya maya lang lang ay lumapit sa kanya ang asawa "Hi baby wife" Masaya nyang nakita ang asawa wearing a black leather jacket, sa wakas ay may makakausap na sya.

"hi baby husband" ang tagal mo naman (pout) kanina pa ko dt0 mag isa

"sorry baby, bakit kc nagbubutas ka ng bangkn, bat hindi ka sumayaw?"

"Hindi ko feel eh"

" Eh kung yayain kita ?"
Nag hesitate pa ako nung una isang sweet na music ang tumugtog "If you and me" 
(AN:/ Sweet ba yan? hahah maganda kc sa pandinig yan eh, relate sa kanila) Tumingin ako sa ilang mga partners na nagsisipag sayaw kasma na sila Billy-Coleen, Anne-Vhong, Ate mae at kuya mel na tila mga batang nagkakatuwaan sa dance fl00r, at nahuli na mata ko ang kanina pang hinahanap nito. Si Vice, kasayaw at halos kayakap si Kaye, kumulo ang dugo ko pero parang mali may pumiga sa puso ko. Silly, hindi pwede ang nararamdaman ko.

AN/: nasimulan ko narin lang ehhh matapos na to hahahah :)geh bye

past and future (vicerylle)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon