FAST FORWARD
year after, patuloy parin na namamayagpag ang Its Showtime sa noontime show.Madalas na magkasabay si Vice at Karylle pauwi, madalas na hinahatid sundo ni Vice si Karylle sa bahay nito,wala ng malisya at wala naring kaso kay Yael, Ok narin kay Yael na si Vice na ang maghatid sundo dito mga 3bwan na nkalipas si Yael pa mismo ang nakisuyo dahl wala pa silang nakukuhang bag0ng driver mula ng magpasyang mag abr0ad yung dating nagmamaneho sa kanila, ayaw rin kasi ni Yael na mag drive mag isa ang asawa, di naman nya kayang maihatid sundo ito dahil pag nag gig ito ay gabi na minsan tumatagal ng 3gabi 4 na araw, or minsan 1week wala sya, sa di malamang kadahilanan ng lahat kung bakit biglang nagbago si Yael.. mahigit 1year na ang nakalipas matapos ang kasal ng Yarylle naging masaya naman sila ni Karylle kahit na may mga paminsan minsang pagtatalo sa mabababaw na dahilan, gaya nalang ng sawsawan, nakakatawa pero ayaw ni K na nkiki sawsaw ang asawa sa sawsawan nya.
AN:/ gusto kasi nya si Vice lang ang sumasawsaw sa kanya, i mean dun sa sawsawan lalo pag galung0ng ang ulam nya whahahah xDLaging pumupunta at dumadaan si Vice sa bahay ng mag asawang Yuzon, pero 3 araw ng di pumapasok si Karylle sa show, 3 araw narin syang dumadaan dito na palaging kasambahay naman ang lumalabas at walang daw alam kung nasaan ang mag asawa.
Kinabukasan linggo alam ni Vice na mas malabo silang magkita ni Karylle ngayon dahil wala silang pasok.
Tumunog ang cellph0ne nya kaya bigla syang nabuhayan ng l00b na baka si Karylle na ang tumatawag, dali-dali nyang sinagot ang cellph0ne nya.
"Hellow?"
"Oh helo jose marie!"
Natigilan sya, para syang nalantang gulay dahil sa boses na sumagot sa kabilang linya, isang may edad na babae na kilalang kilala nya.
"Nay.""Oh bakit, parang di mo gusto ang pagtawag k0ng bakla ka" pasigaw at pabirong tugon ng nasa kabila.
"sorry nay, kakagising ko lang kasi."
kakagising mo lang? eh alas dose pasado na gumimik ka nanaman siguro kagabi noh?
"nay naman, alam nyo namang ito lang kinalilibangan ko eh, para namang di nyo ko kilala."
o sya sige na! sige na! kinamusta lang naman kita, basta lage ka mag iingat dyan ha, wag mo pababayaan sarili mo, wala pa ba ak0ng apo dyan sa pinas ? hahahah xD
"nay naman eh, sige na mag iingat po ako dito, kau din dyan ha, i l0ve y0u mwah."
ok i love y0u too tut0y ko bye
(call Ended)matap0s ang pag uusap ng mag ina ay napakamot nalang ng ulo si Vice, habang naglalakad papunta sa banyo ng kwarto nya "haay! ang nanay talaga namana na sakin hahaha" bul0ng sa sarili nito.
Vice POV
alas dos na ng madaling araw ng makauwi kami ng mga beks galing sa road trip namin, Ewan ko sa mga yun kung an0ng naisipan at nagyayang mag lakwatsa kung saan saan.. ke mamahal ng gasulina, pagkatapos ay inihatid na nila ko sa tapat ng bahay, pero hindi sila pumayag na hindi bumaba at pumasok sa bagong bahay na pinatayo ko 6mos. ago."aba meme, ang ganda na pala dito ah"- aron
patingin nga ako ng kwarto mo sigaw ni Archie na paakyat sa hagdan..
Ilang sandali lang ay lumabas na si Archie na nananakbo pababa. "meme ang ayos ng kwarto mo ah, may inuuwi ka naba dito ? ikaw ha may nililihim ka na samin (pout) na akala m0y batang nagtatampo"hay naku Archie, wala pa k0ng nauuwi dito, 6mos palang t0 mula ng mabuo o. habang iniikot ang paningin sa buong bahay, ang swerte naman ng ikakama ko hahaha pag bibiro nito. Tsaka enjoyin ko muna to yung aking lang, dagdag pa nya habang niyayakap ang sarili na tila nanggigil.
"kaya pala iniwan mo kami sa kabilang bahay ha 0mbre o merlat?" pang aasar naman ni buern
"Haay naku, Ewan ko sa inyo, sige na lumayas na kayo, magpapahinga pa ko may pasok na bukas sabi ni Vice habang tinutulak isa isa ang mga bakla."
"sige meme baboosh" sabay sabay na banggit ng mga to.
"ingat" sigaw ni Vice bago tuluyang makasakay sa l0ob ng sasakyan ang mga bakla. at hinintay nyang umandar muna ang mga ito bago pumasok sa lo0b.
Papanik na sana sya sa taas nang my biglang nag d00rbell, at nagtatakang napaling0n sya sa pinto.
"Aba ang mga beks, may nakalimutan ata" bulong nya sa sarili bago humakbang pababa.. muli ay nag d00rbell pa ito ng maraming beses.
"Aba sandali lang Ano ba" pabaklang sigaw nito, na ovious naman na hindi maririnig mula sa gate ng bahay dahil sa s0undpro0f na bahay nito.
Nagsisimula na syang naglakad papalapit sa gate, laking gulat nya ng makita kung sino ang pumipindot sa do0rbell"ka-Karylle?" gulat na nanlaki ang mata nito ng makita ang kaibigan.