mười bảy

821 124 1
                                    

Chuyến "công tác" kéo dài tổng cộng bốn ngày, mỗi ngày dành cho một cặp đôi. Mark và Donghyuck sau buổi chụp ngày đầu tiên đã tình nguyện đi cùng với đoàn, gia nhập hội chân sai vặt cùng Jung Jaehyun.

Khi Jaehyun gặp cặp đôi thứ tư, cũng là cặp cuối cùng tham gia vào project, cậu ngạc nhiên đến độ mắt suýt thì rớt khỏi tròng. Ten và người bạn trai lẫy lừng Youngho, cặp đôi từng làm mưa làm gió thời Đại học với kỉ lục chia tay - quay lại nhiều không kể xiết. Jaehyun nhớ lần cuối cùng cậu nghe kể về hai người họ là từ Doyoung, rằng lần này kết thúc thật rồi và Youngho sẽ sang Mĩ du học, không thể quay lại được nữa.

Vậy bộ ảnh cưới này là sao?

Jaehyun kìm nén sự tò mò của bản thân, tập trung cao độ trở thành phụ tá giỏi nhất của buổi chụp. Chụp chính ngày hôm nay là Doyoung. Khác hẳn với sự kiên nhẫn thường ngày dành cho các mẫu khác, mỗi khi Ten pose dáng gì đó quá kì dị hay không ăn hình là lập tức ăn ngay một cái nhíu mày và thi thoảng là vài câu chòng ghẹo, thậm chí là nạt nhẹ từ Doyoung. Nhưng Jaehyun có thể thấy rõ Doyoung rất vui, nụ cười của anh tỏa sáng thực sự. Hẳn là giống bố gả con đi,  Jaehyun nghĩ thầm và cũng thấy nôn nao trong lòng sự ấm áp không tên.

Bộ ảnh cưới của nhiếp ảnh gia quả thực biết cách hành người, cả đoàn dậy từ ba giờ sáng để chuẩn bị cho kịp lấy bình minh. Donghyuck dẫn mọi người đi bộ hơn nửa giờ mới đến được địa điểm chụp, nơi em giới thiệu là "ngắm bình minh ở thị trấn thì ở đây là đẹp nhất". Cậu nhóc hai mươi tuổi chẳng quen với thức khuya dậy sớm, trong lúc chờ mọi người set up đã ngủ gục trên vai người yêu, à, là người bạn đời mới phải. 

Doyoung nghĩ mình đã chụp được tấm hình xinh đẹp nhất trên đời: mặt trời đỏ trồi lên từ đường chân trời xa xăm, nhuộm cả bầu trời bằng ráng hồng đẹp đẽ, mặt biển trầm tĩnh những con sóng chẳng hề dữ dội. Bóng Ten và Youngho ngược sáng nằm trọn trong hào quang của vầng sáng mặt trời, một nụ hôn mà Youngho nhẹ nhàng đặt lên trán Ten.

Có lẽ không cần đến những trang phục cầu kì, trang điểm chỉn chu đâu, vì vốn dĩ tình yêu đã thật đẹp rồi mà.

Chàng thợ học việc Jungwoo tíu tít cầm máy khoe ông chủ Ten bức hình chụp từ góc khác, cũng khoảnh khắc ấy, từ sau lưng Youngho. Bóng lưng rộng lớn che khuất đi một nửa mặt bên phải của Ten, trên ảnh là nụ cười ngọt ngào và đôi mắt nhắm nghiền đầy chờ mong khi cái hôn của Youngho rơi xuống trán, ánh vàng hồng bao phủ hệt như phết một lớp màu rất nhạt lên tấm hình.

Ten cười rất mãn nguyện, nhưng rồi nhớ ra hôm nay mình không phải ông chủ mà là khách, là khách đó, nạt vội Jungwoo rồi quay trở lại shoot chụp. Đúng là thợ chụp chuyên nghiệp, trừ khi tạo dáng linh tinh để trêu Doyoung thì mọi khoảnh khắc của cặp đôi đều đáng được lưu lại trên thẻ nhớ. Jaehyun ngồi một bên cùng hai phụ tá, cầm điện thoại thi thoảng chụp vài tấm hình của Ten và Youngho, dự định ngày họ kết hôn sẽ gửi đến kèm thiệp mừng.

Và, cậu chụp nhiều ảnh của Doyoung lắm. Có lẽ anh chẳng biết được, khoảnh khắc anh cầm máy ảnh chụp hình, làm công việc anh yêu và nở nụ cười hạnh phúc như thế, anh đẹp đến nhường nào. Lại càng là nơi này, nơi đẹp nhất để ngắm bình minh trong thị trấn, Doyoung giống một bức họa, làm Jaehyun muốn lưu giữ lại khung cảnh này mãi mãi. Jaehyun chụp thật nhiều, dù không đẹp bằng Doyoung chụp cho cậu đâu, nhưng chẳng sao hết. Chỉ cần là ảnh chụp Doyoung, Jaehyun tin là mình chụp đẹp.

mơ // Doyoung x JaehyunNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ