MFITCG 8

133 6 2
                                    

Yoona's POV

Dahil nagugutom na si Xiumin ay pinagbigyan na namin siya kaya kumain na kami. Maraming nakahandang pagkain sa mesa.

"Sino ang nagluto ng lahat ng ito?" Naaamuse kasi ako sa mga lalaking magaling magluto. Sa pagkakaalam ko kasi ay mga babae ang dapat magluto kaya madalang lang sa mga lalaki na magluto. And those people, I find them cute.

Anyway, napatingin naman silang lahat sa akin.

"Si D.O ang nagluto ng lahat ng 'yan. Try mo. Ang sarap niyang magluto." Sabi ni Kai. Tumingin naman ako sakanya at tumingin ulit sa mga pagkain sa mesa. Tumango naman ako at sinimulang kumain. Sila naman ay pinapanuod kung ano ang magiging reaction ko.

Nanglaki naman ang mata ko dahil sa sarap ng luto niya at ngumiti ng kay lapad-lapad.

"Hala D.O! Ang saraaap! Turuan mo ako magluto nito ah! Ihh~" tili ko. Mukhang nagulat naman si D.O sa ginawa ko. Hindi niya siguro inaasahan na ganun pala yung magiging reaksyon ko. Haha!

"Oh sige. We can cook together some other time." Ta's nagsmile siya. Ang cute ng eyesmile nitong lalakeng to. Ano ba to. Lumalandi na naman ang isip ko.

Ang sarap talaga ng mga pagkain. Nagpatuloy lang kaming lahat sa pagkain. Nga pala, kami lang 13 at yung mga relatives ni Chen ang nandito.

"Tawagan mo narin pala yung mga kaibigan mo Yoona." Sabi ni Kris.

Agad ko namang di-nial yung number ni Jess.

"Hello, Sis?" sagot niya.

"Hi, nga pala birthday ni Chen ngayon. Inaya ni Kris na papuntahin ko raw kayo dito. Sabihan mo rin si Stephanie."

"Ha? Eh, okay. Pupunta na kami."

"Magkasama kayo?"

"Yeah. Balak naming mag shopping. Pero since tumawag ka ay pupunta na kami jan. Wait asan nga pala kayo?"

"Ay? Wait teka ite-text ko nalang sayo ang address. Bye."

"Okay.''

Tinanung ko kay Kris kung ano ang tawag sa address nila dito at ti-next ko agad kay Jess. Nag reply naman siya agad na papunta na raw sila.

Lumapit naman ako sa cake. I am fond of eating sweets! I really love sweets! Mesherep eng mge etey. Duh, I don't care about my physical appearance when it comes to sweets. Nyahaha. Kakain lang ako ng cake, andami ko pang sinasabi.

Dahan dahan kong inislice yung cake. Ayun, malapit na, malapit na, malapi--

"What craziness are you doing?" muntik na akong tumalon dahil sa ginawa ni Luhan. tsk.

"Kagulat ka naman! Grabe!" singhal ko sakanya. Nagpokerface naman siya.

"Bish please. -_-" Bish ka diyan! Mukha mo panget! 

Tae. Bago pa ako magrespond ay umalis na siya at tumabi kay Lay dun sa couch. Napa-irap nalang ako sakanya.

"Hello!!" napatingin naman kaming lahat sa kakapasok ko palang mga kaibigan.

"Hi! Kain kayooo!" sabi ni Xiumin kahit na puno pa ng pagkain ang bibig niya. Agad namang sinita ni Kris ito.

"Don't talk when your mouth is full." Sino ba talaga ang mas matanda sakanila? Nagdadalawang isip na ako.

Binalingan naman ni Kris sina Steph at Jess. "Uhm. Kain muna kayo." at namula naman si Jessica. Tong dalawang to, masyadong halata. Tumango naman si Jessica nang mahinhin. Itong babaeng to. Mabatukan nga minsan. 

My Fiancé is the Cold GuyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon