Chương 2: Sự kiện say rượu của Jack (1)

5.9K 507 70
                                    

Taboo Lounge vốn là quán bar nổi tiếng dành cho giới thượng lưu ở thành phố, cách đại học IDV hai tiếng đi bộ.

Lúc này, dưới tiếng nhạc xập xình cùng ánh đèn đủ màu sắc, có ba người đàn ông đang ngồi tại một bàn trống.

"Thật hiếm khi mới có dịp tụ họp. Hôm nay thằng nào bao đấy?"

Joseph ngồi nhâm nhi ly rượu Chateau Lafite Rothschild. Vị rượu đăng đắng xen lẫn hương nho gợi nhớ hắn về đồng quê trù phú Bordeaux cùng với những xưởng sản xuất rượu vang nổi tiếng, quê hương Pháp thân yêu của hắn. Như mọi khi, rượu ở đây vẫn là lựa chọn tuyệt vời nhất sau một tuần làm việc mệt mỏi.

"Là Jack. Không biết hôm nay ngày đẹp trời nào khiến Jack phải đích thân tụ họp anh em lại thế này?". Hastur lắc ly Martini cổ thấp trong tay khiến viên đá được gọt dũa như viên kim cương khẽ va vào thành cốc, tạo nên tiếng 'click' nhỏ.

"Với tư cách đồng nghiệp lâu năm, chúng ta còn gì để giấu nữa chứ?". Jack nhấp một ngụm nhỏ ly rượu Vòdka của gã, châm chọc. "Nói trắng phớ ra thì không phải hai tên các cậu cũng giống hệt tôi sao?"

"Giống chỗ nào?? Aesop em ấy chẳng qua muốn đi chơi với hai tên nhóc con nhà các cậu, đặc biệt còn cấm tôi đi theo tháp tùng mà thôi!". Joseph lập tức phản bác, "Chứ không chúng tôi đã có một đêm cuối tuần nồng nhiệt rồi!"

"Chứ không phải tại thằng nhóc ấy mà Naib bỏ mặc tôi à?? Ẻm còn không cho tôi đụng vào suốt 3 tuần nay rồi, cậu mới nhịn một đêm thì im đê!!". Jack cũng không chịu kém phần.

"Và việc này thì liên quan gì tới Eli vậy?"

Hastur ngồi nhìn hai thằng bạn đấu khẩu, nghiêng đầu khó hiểu.

Ngay lập tức, liền bị Jack lẫn Joseph liếc nhìn một cách khinh bỉ.

"Hastur, đừng nói với tôi là cậu chưa 'ý gì' với thằng nhóc mù ấy nhá??". Jack ghì vai chàng trai tóc trắng, bày ra vẻ mặt không thể tin nổi mà hỏi.

"Eli Clark? Cậu nhóc đó chỉ là học trò của tôi! Mà cậu nói ý gì là ý gì?". Hastur nghiêng người, giật ra khỏi cái ghì tay của Jack.

Sau đó liền nhận được hai tiếng thở dài.

"Hastur, có vẻ cậu vẫn chưa thừa nhận thì phải? Nhưng cậu, Hastur, cậu CÓ YÊU thằng nhóc Eli ấy!". Joseph đỡ trán bất lực. Giải thích loại chuyện yêu đương này với Hastur khiến hắn có cảm giác như đang giảng dạy cho một đứa trẻ mới lớn.

"Phải phải,". Jack gật đầu phụ họa, "Không phải lần trước hai người đến công viên Moonlit River sao? Còn chối cãi cái gì?"

"Cái đó...chẳng qua tôi muốn nhờ em ấy một vài việc. Không tiện nói chuyện qua điện thoại nên trực tiếp gặp mặt thôi!". Hastur nói lý, trên thực tế, anh vẫn không tin giả thiết của hai đồng nghiệp.

Anh vẫn luôn nghĩ Eli là học trò yêu quý nhất của mình.

Jack lẫn Joseph chưa bao giờ lại có cùng suy nghĩ như thế này, và hai người họ phải thừa nhận rằng Hastur quá chậm chạp trong chuyện yêu đương.

"Anh em nên tôi khuyên chân thành một câu thôi!". Jack vỗ vai Hastur. "Có không giữ là mất đừng tìm đấy, hơn nữa, cậu nhóc đó cũng không tệ đâu!"

"Tuỳ cậu, nhưng tôi không nghĩ vậy đâu!"

Hastur nhún vai, bỏ mặc lời khuyên của Jack. Nhưng chính sau này anh mới nhận ra hồi đó mình đã tự vả đau như thế nào.

Jack bỏ cuộc trước sự cứng đầu của Hastur, gã quay trở lại với đề tài trước.

"Thế đấy, Naibu đã từ chối cho tôi làm tình với em ấy suốt 3 tuần nay rồi! Giờ ai khóc nỗi đau này cho tôi!!??". Gã thở dài sườn sượt, giấu gương mặt tủi hờn sau hai bàn tay.

"Aesop cũng vậy, ấy mà chỉ vì Naibu của chú mà công tôi cũng đi tong!". Joseph đồng cảm với gã.

"Nhìn mặt hai người cứ như cuối tháng bị cắt lương ấy, thôi cạn ly đi!". Hastur đổ mồ hôi hột.

"Cạn li!"

....

...

.

"Hu...Hức...Naib ơi...Naib...vợ ơi...!"

Joseph với Hastur ngồi nhìn gã cao kều nào đó mặt màu đỏ au như tôm luộc, thỉnh thoảng còn khóc nấc lên như một đứa trẻ. Vừa khóc vừa nốc rượu, vừa nốc rượu vừa lầm bầm tên người thương của gã.

"Ê, tên đó say rồi hả?". Joseph hỏi.

"Giờ tính sao đây?"

"Gọi xe cho nó về chứ sao!"

Joseph bất đắc dĩ cùng Hastur khiêng gã đồng nghiệp say mèm nào đó ra khỏi quán bar trước khi gã tự làm mất mặt bản thân. Vì khi say, Jack thường có những hành động rất kì lạ.

Như hành động này chẳng hạn...

"NAIB!! KHÔNG CHỊU ĐÂU, TAO PHẢI GẶP NAIB CƠ!!!! NAIB ƠI!!!"

Jack đột nhiên hét toáng lên, đòi hỏi một cách vô cớ. Trong khi đó, Joseph chỉ muốn nghĩ xem có nên đánh gục con sâu rượu này rồi quăng vào xe không hay vứt tạm gã ở xó nào đó ngủ cho qua đêm.

"TAO PHẢI HỎI XEM ẺM CÓ NGƯỜI YÊU CHƯA!!!???"

Đột nhiên, Jack lao ra khỏi tay của Joseph và Hastur, nhảy lên con xe mui trần của mình, một mạch phóng đến KTX chỗ Naib ở.

Joseph và Hastur quá đỗi bất ngờ để kịp phản ứng, cả hai đành leo lên cùng một xe đuổi theo để cản gã. "Jack!! Mày đang say rượu đấy thằng đần!!!"

....

[Identity V][BL] Trường học và nam sinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ