Chương 9: Luận chuyện theo dõi (1)

3.9K 318 39
                                    

"Mày nói cái gì cơ!!!???"

"JACK ĐANG NGOẠI TÌNH Á!!??"

Đáp lại hơn mười cặp mắt đang trố ra như thể sắp rớt khỏi tròng đến nơi, Naib nặng nề gật gương mặt đã đen kịt như đáy nồi.

"Tao biết ngay mà!!! Cái đồ móng heo háo sắc đó, từ cái ngày lão nhắm vào mày ngày đầu khai giảng là tao đã nghi ngay rồi!!!". Eli đập mạnh tay xuống mặt bàn, tức tối rít lên như mẹ vợ phát hiện thằng con rể dám cả gan cắm sừng đứa con gái yêu quí của mình. Cậu quay ngoắt về phía Naib, điên cuồng lắc người nào đó như điên. "Mày nên bỏ lão đi!!! Tao là tao ủng hộ cả hai tay hai chân luôn ấy!!!"

"Bình tĩnh đã Eli, mày có chắc là lão thực sự ngoại tình không đấy, hay là do hiểu lầm?"

Norton bình thản ngắt quãng công cuộc kéo lắc của chàng trai mù, đồng thời cứu rỗi cái con người đang có nguy cơ sắp rụng đầu khỏi người đến nơi kia. Kẻ đào mỏ hút một hơi sữa dài, ngón tay trỏ chỉ về phía Naib Subedar. "Mày nhìn thấy hay lão thú nhận?"

"Hỏi đúng trọng tâm đấy...". Naib nghiến răng nghiến lợi nói, đôi mắt sậm màu trầm xuống một cách đáng sợ. "Vì hôm qua, tao tình cờ nhìn thấy...". Giọng cậu run dần theo từng câu chữ.

Hội anh em cây khế căng tai lắng nghe đầy tập trung, viễn cảnh căng thẳng chẳng khác gì trả nợ môn Triết. Có khi đến cả tận thế cũng chưa chắc đã căng đét như sắp đứt dây đàn đến nơi thế này ấy chứ. Gì chứ hít drama là niềm vui của cuộc sống mà!

"Hôm qua tao nhìn thấy Jack...đi mua nữ trang..."

Naib lí nhí nói, cậu cố ý kéo mũ chùm đầu quá nửa gương mặt để che giấu biểu cảm của mình. Nhưng mọi người đều biết, Naib hiện tại đang rất buồn.

Đàn ông đi mua quà cho người mình yêu là điều hết sức dễ hiểu, nhưng mua nữ trang cho ai trong khi người yêu mình là một đứa con trai với đầy đủ những đặc tính sinh học đã chứng minh nó hoàn toàn là một thằng đực rựa?

"Hay là mày chỉ hiểu lầm thôi, lỡ đâu lão mua cho chị em của lão thì sao!?"

"Jack là con một!"

"H-Hoặc là mẹ hay bà?"

"Phu nhân vốn dĩ không thích trang sức..."

Okay, cái này là căng đét rồi đấy!

"Nghe này Naib, tao không rõ tình hình giữa mày với Jack cho lắm, nhưng tao không nghĩ lão lại là người như vậy đâu!". Norton ngừng hút sữa, nghiêm túc đặt tay lên vai bạn mình.

"Tao cũng nghĩ vậy!". Aesop lên tiếng, bất chấp gương mặt xám xịt sau lớp khẩu trang y tế, cậu vẫn bình thản nói. "Tao cũng không nghĩ Jack lại có thể như vậy, có thể mày nên nói chuyện với anh ta xem!?"

"Ờ thì...Tao cũng có nói bóng nói gió về chuyện này... Nhưng Jack nhất quyết không chịu hé nửa lời...". Naib lắp bắp. "Đã vậy còn tránh mặt tao nữa, có lẽ nào..."

Nghĩ tới viễn cảnh tiếp theo, gương mặt của lính đánh thuê không tự chủ được mà xám ngoét lại, tim cậu trật đi một nhịp.

"B-Bình tĩnh nào Naib, không phải thế đâu, không phải thế đâu!!!". Eli vội vã khua tay múa chân. "Là mày tưởng tượng ra thôi, tao chắc chắn đấy!!"

"Nhưng nếu như lão thật sự ngoại tình thì sao?". Naib trầm mặt. Tưởng tượng tới viễn cảnh Jack tay trong tay với một người khác khiến cậu nghiến răng kèn kẹt. "Lão sẽ biết tay tao!!"

"Ê, vậy thế này thì sao?"

Norton đột nhiên lên tiếng, phá vỡ bầu không khí căng thẳng trong căn phòng.

"Gì đấy??". Aesop nhướng mày. Đột nhiên, cậu có một loại dự cảm rất không tốt.

"Ngồi đây đoán mò đoán xuôi, vậy chi bằng chúng ta đi theo dõi lão cho nhanh, thế nào?"

Căn phòng trầm mặc đúng 3 giây.

"THEO DÕI!!!???"

Norton luôn cảm thấy may mắn khi sống chung dưới một mái nhà với ba tên này tới tận bây giờ mà vẫn chưa bị thủng lỗ tai. Ngược lại, nó còn là bài tập luyện phòng chống tiếng ồn đầy hiệu quả vào mỗi tối là đằng khác ấy.

Đợi đến khi căn phòng trở lại vẻ yên tĩnh vốn có, Norton mới từ tốn trả lời:

"Phải, theo dõi!". Cậu xoa xoa đôi tai đầy tội nghiệp của mình, đổ mồ hôi hột đáp. "Nếu lão Jack có ý định ngoại tình thật, vậy không phải tốt hơn hết là chúng ta nên đi xem đối tượng là ai sao?"

"Hơn nữa mày còn có thể có bằng chứng để đá lão nếu đó là thật!". Bằng một vẻ mặt nghiêm túc hết sức, gã đào mỏ nói. Và tất nhiên, điều này đã thành công khơi dậy sự tò mò của cậu lính đánh thuê Naib lẫn sự bà tám và hóng chuyện của nhà tiên tri Eli.

Chỉ trừ một người.

"K-Khoan đã chúng m-"

"Tao thấy phương án này được đấy!". Tiếng tán thưởng đồng tình của Eli đột ngột cắt ngang những lời nói của Aesop. Nhà tiên tri đập bộp tay vào nhau, không kiềm nén nổi sự hưng phấn của mình. Gì thì gì chứ hóng chuyện và hít drama vẫn luôn là một trong những món ăn tinh thần của cậu mà, ngu sao mà bỏ qua cơ hội này!

"Mày có đồng ý không Naib?". Thấy người còn lại vẫn có ý lưỡng lự, Norton quyết định kích thêm phát cuối cùng. "Hạnh phúc của cả đời mày đấy, quyết định mau lên!!"

"N-Nhưng...". Naib lưỡng lự trả lời, một mặt cậu cũng không muốn phải làm việc này. Vì sâu trong thâm tâm, cậu vẫn luôn tin tưởng Jack, nhưng...

"Tất cả anh em đều muốn tốt cho mày mà thôi!!!!"

Tay Naib đã nắm đến run.

"Phải đấy, nếu giả sử lão có bồ nhí thật, liệu mày có hạnh phúc được không??"

"ĐƯỢC RỒI!!!"

Cú hét dứt điểm của Naib vừa chấm dứt, Norton lẫn Eli đều cùng đập tay nhau ăn mừng trong thầm lặng. Chỉ riêng Aesop đều bất lực nhìn ba người còn lại.

"Được, vậy đúng 11 giờ 30 ngày mai, kế hoạch chính thức bắt đầu!!"

Mọi chuyện sẽ vô cùng khó khăn đây...

-to be cont-

Au: xin lỗi mọi người vì ra Chap hơi lâu. Chúc mừng năm mới mọi người!! Cảm ơn vì đã ủng hộ mình trong suốt thời gian qua.

[Identity V][BL] Trường học và nam sinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ