Chương 3: Sự kiện say rượu của Jack (2)

5.2K 474 72
                                    

"Ê, Naib. Dậy đi!"

Naib lèm nhèm từ trong cơn ngủ vì tiếng đánh thức giữa nửa đêm, một lúc sau cậu mới mở được đôi mắt còn đang ngái ngủ.

"Gì đấy Eli? Mới có nửa đêm mà..."

"Hình như cửa phòng mình bị đập ấy... Còn có ai đó đang gọi tên mày nữa...". Eli dè dặt nói, hai tay run run ôm chặt lấy gối ôm hình con cú của cậu ta. Bên cạnh là Aesop cũng đang lo sợ bám chặt lấy vạt áo ngủ của Eli.

"Hả? Là ai được chứ??". Naib liền tỉnh ngủ, nghi vực nói. "Hay là trộm!??"

"Trộm nào lại đi gọi tên người khác thế...? Có khi nào là...MA không???". Nói đến đây, nét sợ hãi hiện rõ trên mặt Eli.

"Có cái đầu mày ấy, thời đại nào rồi còn ma cỏ gì?? Bớt xem mấy cái chiêm tinh dị tính đi!!". Naib cốc nhẹ đầu Eli, sau đó liền rời giường. "Sao nãy giờ ngủ tao có nghe thấy gì đ-"

"Hức...Naib ơi...Naib..."

Naib chưa dứt câu đã nghe thấy tiếng rên rỉ tên cậu ở bên ngoài, ngay sau đó là một tràng đập cửa như đòi nợ. Naib giật bắn mình, tái mét mặt lại. Chẳng lẽ tên Eli kia lại nói đúng??

"Thấy-Thấy chưa...tao đã bảo mà...". Eli run rẩy nói.

"Không....không sợ, tao không tin có ma. Eli, Aesop, mau đi lấy vũ khí, có gì tương chết 'cái thứ' ngoài cửa là được!". Naib hùng hồn nói, cố gắng giữ cho tinh thần bền vững. Bình tĩnh nào, cậu từng lăn lộn trong quân đội, bom đạn còn gặp đầy rồi, huống chi lại là dăm ba con ma!

Eli lẫn Aesop đều ngoan ngoãn nghe lời, cả ba đều lục trong bếp lấy ra một con dao, một cây gậy bóng chày lẫn một cái gậy ba-tong.

Naib cầm cây gậy bóng chày, ra hiệu cho hai người còn lại núp sau lưng mình. Cậu tiến dần đến cửa, căng thẳng thủ sẵn thế giương gậy lên, tay còn lại từ từ mở khoá.

Tiếng chốt cửa kêu 'cách' một tiếng cũng là lúc một đạo bóng đen lao vút vào trong. 'Con ma' đánh thức cả cái kí túc xá vồ lấy Naib, siết chặt cậu trong lòng khiến cựu lính đánh thuê như muốn vọt tim ra khỏi lồng ngực.

"C-cái....!!??". Naib hoảng hốt tột độ.

Aesop nhanh chóng bật đèn lên. Cả ba người liền nhìn chằm chằm vào 'con ma'.

"Jack!!!!???"

Jack đang trong tình trạng say mèm, bằng chứng là mặt hắn đỏ gay như gấc, mắt đờ đẫn như mới tỉnh ngủ và miệng thì không ngừng kêu tên Naib.

"Jack, anh say hả??". Naib cau mày, phảng phất ngửi được hương cồn trong không khí.

"N...Naib cưng...". Jack lèm nhèm, giương gương mặt của kẻ say rượu lên nhìn cậu. Hắn mừng rỡ kêu lên: "Naib, đúng là Naib rồi!!"

"Jack, anh đang làm gì ở đây vậy? Mau về nhà mau!"

Naib dường như vẫn chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra, cậu day trán đầy bất lực. Trong khi đó, Jack-say-mèm-thấy-bà-cố-nội chỉ biết bám chặt vào cậu, nhìn chằm chằm cậu bằng ánh mắt cún con.

"Em...em lại đuổi anh sao??". Jack mếu, gương mặt thập phần tội nghiệp. "Không!!!! Tại sao em lại đuổi anh?? Tại sao??"

Naib tái mặt, triệt để hạn hán ngôn từ.

Những người hàng xóm xung quanh bị đánh thức bởi tiếng động lớn bên ngoài, đã dần dần vây xung quanh họ.

"Naib, em có người yêu rồi phải không?? Đấy là lí do em lạnh nhạt với anh!!". Jack vẫn ôm ngang eo người kia, tỉ tê khóc lóc như nữ chính ngôn tình khi bị người yêu ruồng bỏ. Và điều này lại càng thu hút đám đông đến xem kịch hơn.

"Jack!! Anh bị cái gì vậy?? Về mau!!". Naib vừa ngượng vừa tức, hết nhìn tên sâu rượu kia rồi lại nhìn đám đông. Hôm nay ai cho tên này đi uống rượu?? Cậu sẽ tính sổ với kẻ đó!

"Em có người yêu chưa? Trả lời anh đi!!"

"Nếu tôi trả lời thì anh sẽ ngoan ngoãn đi về chứ?"

"Được, đồng ý!"

Naib hít một hơi thật sâu. "Được, tôi có rồi!"

Naib vừa dứt câu, cậu đã nghe đâu đấy tiếng rạn vỡ đến từ Jack. Jack!?

Jack hoàn toàn bị sốc nặng trước câu nói của cậu. Hắn đờ người ra một lúc lâu, sau đó liền khóc toáng lên giữa đêm khuya.

"J-Jack!!??"

Đúng lúc đó, Joseph lẫn Hastur vừa đến nơi. Bọn hắn sững người một hồi trước cảnh tượng này.

Jack không hề ngừng khóc, mặc cho Naib cố vỗ vai an ủi hắn cỡ nào. Xung quanh, mọi người đều xì xào bàn tán.

*Giờ có nên nhận thằng kia là người quen không nhỉ? Thôi, kemeno đi!*. Joseph cùng Hastur đồng thanh nghĩ.

"Aesop!"

"Joseph!"

"Eli!"

"Thần chủ!"

"Jack anh ta bị làm sao vậy?". Aesop lo lắng nhìn Jack, nhưng đáp lại cậu là cái lắc đầu đầy bất lực của Joseph.

"Kệ hắn đi, chuyện này không liên quan đến chúng ta!". Joseph khoát tay, nhất quyết đẩy Aesop vào trong phòng. "Chỉ là, sáng mai hắn sẽ tự nhận ra thôi!"

Anh nói, liếc mắt qua chỗ Hastur. Ngay lập tức hiểu ý, Hastur cũng đẩy Eli vào, làm như tai điếc mắt ngơ chuyện đang diễn ra ngoài kia kí túc xá.

*Chúc may mắn, Jack!*

Sau đêm hôm đó, cả kí túc xá bùng nổ về việc một anh chàng rất đẹp trai nửa đêm đến khóc lóc đòi ăn vạ người yêu, sau đó liền bị người đó đá thẳng ra khỏi cửa.

Chỉ là, làm thế nào mà Jack The Macroeconomics Ripper(*) có thể chấp nhận sự thật này, vẫn hoàn toàn là một ẩn số.

-To be cont-

(*) Jack Tử thần Kinh tế vĩ mô. Ai vào đại học rồi sẽ biết nó kinh khủng tới cỡ nào 'v'. Trong fic của mình, Jack là giáo sư dạy kinh tế vĩ mô ở đại học IDV.

[Identity V][BL] Trường học và nam sinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ