8-- Bratty Heartbreaker

28 1 0
                                    

"Ezra"

Katatapos niya lamang maligo at nagpupunas ng buhok when somebody called outside her room.

Kanina ay hindi na lamang niya pinansin ang panunudyo ni Viel. Nagmadali siyang umakyat patungo sa kanyang kwarto. When there's Viel, kakambal niyan ay ang pangalang Jairo and she can't still afford to be near him.

Nang buksan niya ang pinto ay ang nakangiting si Angel ang nabungaran niya. Napakunot ang noo niya. Letting them in in her room a while ago doesn't mean she wanted to be close to them and hang with them out most of her time. She only did that coz she's damn guilty.

"Ay kakaligo mo lang" disappointed ang mukha nito.

Weird. Nagtataka siya kung ano ba ang mali sa pagkakaligo niya.

"Why?" Hindi pa rin niya niluluwagan ang pintuan. Nakita niya sa likuran nito si Ria na abala naman sa pakikipag-usap kay Lindsay. Wala na siyang balak pang papasukin ang mga ito. She wanna be alone o kaya ay maglibot mag-isa.

"Gusto sana naming mag-swimming tayong mga girls. Girls Bonding Day" bulalas nito sa ideyang naisip.

"Err. I'm sorry, I can't join. But you can still go on. Don't mind me" ang totoo'y ayaw niya talagang sumama but she doesn't want to be harsh on her.

"No. No! Ok lang naman kahit walang swimming. Mamamasyal na lang tayo. O pwede ka pa rin namang maligo right-

"What? Why do we need to compromise with her? She's not a big loss. Kung ayaw niya di wag niya. Maarte na pakipot pa!"

There. Muntik na niyang makalimutan na narito nga pala si Ciara and their breathing the same air. That alone is suffocating, paano pa kung gumagana na ang bibig nito? That's one thing she hated about her. Masyado itong masakit magsalita but she's not thinking first before uttering a word.

Maarte? Pakipot? In what way? For turning down Angels invitation. Hindi naman ibig sabihin nun ay nag-iinarte siya. Ayaw niya lamang talagang sumama sa kanila. She wanted a quiet life. Alone and peaceful.

"No! We must be complete. Diba nga they told us that we should get to know each other. They just gave us a week pero hindi pa rin natin kilala ang isa't isa until now"

"That's not even a big deal. Ano ngayon kung hindi tayo magkakakilala. We shouldn't even be here in the first place"

"What? This is our dream!" sabat ni Maddison na kanina ay tahimik lamang. She doesn't get it.

Tinignan niya ng masama si Ciara na ngayon ay parang nagsisisi sa nabangggit niya. Nakalimutan niyang they're under 'spell'.

Now tell me. Sino ngayon ang stupid? Damn Jairo! Bakit hindi si Ciara ang bantayan niya ng kilos at selyuhan ng bibig!

Selyuhan ang bibig? Bakit iba ang naiisip niya tungkol doon? Damn, she can't imagine Jairo kissing Ciara. No, that will never happen. Not Ciara of all girls.

Ezra, reminder lang ha. You dont have the right to forbid them, kutya ng utak niya. Sino ka ba at bakit naman ayaw mo nun ha? Type mo si Jairo?

No!

Para siyang baliw na nakikipagtalo sa isip niya. Mabuti na lang at hindi niya iyon naibulalas ng malakas.

"Maybe she was just forced." komento na rin ni Ria na naagaw ang atensyon sa sinabi ni Ciara. Ito rin ang nakapagpabalik sa lumilipad na diwa ni Ezra.

"Tama! You're forced by your parents? Ako nga hindi na ako nagpaalam kasi alam kong hindi sila papayag." malungkot na sabi ni Angel.

What happened? Bakit ganito iyong mga naririnig niyang kwento? The last time she checked ni-kidnap sila.

Just a Bad DayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon